6 mẫu túi không bao giờ lỗi mốt khi bạn muốn đầu tư túi hiệu

Đội ngũ Extrim | 20.05.2024
Extrim
Bạn muốn đầu tư túi hiệu để sử dụng và tăng giá trị lâu dài? Hãy cùng Extrim khám phá những kiểu túi kinh điển đã trở thành biểu tượng bất hủ.

Đối với những tín đồ thời trang, một số chiếc túi được xem như biểu tượng kinh điển, không bao giờ lỗi mốt. Từ chiếc túi Lady Dior được đặt theo tên của Công nương Diana, cho đến Hermès Birkin - chiếc túi được săn đón nhiều nhất trong lịch sử - những món phụ kiện tiên phong này luôn có danh sách người xếp hàng chờ sở hữu kéo dài hàng năm. Tuy nhiên, với giá trị ngày càng tăng theo thời gian, việc sở hữu những chiếc túi kinh điển thông qua lựa chọn mua lại các món đồ đã qua sử dụng có thể sẽ nhanh hơn rất nhiều. Hơn thế nữa, lựa chọn những chiêc túi đã trở thành huyền thoại qua sử dụng cũng góp phần thúc đẩy một chu trình thời trang có ý thức và bền vững hơn so với việc mua sắm các mẫu túi xách mới.

Bạn muốn đầu tư túi hiệu để sử dụng và tăng giá trị lâu dài? Hãy cùng Extrim khám phá những kiểu túi kinh điển đã trở thành biểu tượng bất hủ. Chúng tôi đã trò chuyện với Sofia Andrade, chuyên gia hàng đầu của Luxclusif - nền tảng sang trọng về các sản phẩm đã qua sử dụng, để tìm hiểu câu chuyện đằng sau những thiết kế nổi tiếng, kích thước và chi tiết hoàn hảo của từng kiểu túi, cũng như cách bảo quản kho báu mới của bạn. Hãy khám phá và mua sắm những mẫu túi kinh điển tuyệt đẹp ngay hôm nay.

Túi hiệu Christian Dior Lady Dior

Chiếc túi Lady Dior ra đời năm 1994, được đặt theo tên của Phu nhân Diana - Công nương xứ Wales. Đây là món quà mà Đệ nhất phu nhân Pháp Bernadette Chirac dành tặng cho bà. Lady Diana thường xuyên xuất hiện cùng chiếc túi sang trọng này, khiến nó nhanh chóng trở thành biểu tượng gắn liền với phong cách của bà. Với thiết kế hình chữ nhật cá tính, chiếc túi có đường khâu chần bông tinh tế cùng tay cầm bo tròn ấn tượng. Họa tiết Cannage mang tính biểu tượng của thương hiệu với những đường chéo nhỏ xinh xắn, được tô điểm bởi các chữ cái duyên dáng đánh vần "D-I-O-R". Suốt nhiều năm qua, Lady Dior vẫn là món phụ kiện được các ngôi sao như Jennifer Lawrence, Marion Cotillard hay Miranda Kerr yêu thích.

Kích thước của mẫu túi Lady Dior vô cùng đa dạng, từ siêu nhỏ đến cỡ lớn. Phiên bản siêu nhỏ chỉ đủ chỗ đựng điện thoại, ví, chìa khóa và túi trang điểm mini. Trong khi đó, phiên bản lớn hơn lại rộng rãi để chứa cả máy tính bảng hay laptop cỡ nhỏ. Sự phong phú về kích cỡ mang đến nhiều lựa chọn cho mọi nhu cầu sử dụng khác nhau của người dùng.

Christian Dior Lady Dior bag.jpg

Đầu tư túi hiệu Christian Dior Saddle

Túi Saddle của Christian Dior lần đầu xuất hiện vào năm 1999, được sáng tạo bởi giám đốc sáng tạo khi đó - John Galliano. Lấy cảm hứng từ chủ đề cưỡi ngựa và hình dáng cong gợi nhớ yên ngựa, chiếc túi ngay lập tức gây ấn tượng mạnh và trở thành sản phẩm tiêu biểu của thương hiệu. Trong làn sóng yên ngựa vào đầu những năm 2000, túi Saddle được các ngôi sao như Paris Hilton, Sarah Jessica Parker và Beyoncé yêu thích. Sau khi ngừng sản xuất vào 2008, đến năm 2018, mẫu túi kinh điển này đã được giám đốc sáng tạo Maria Grazia Chiuri "hồi sinh" và đạt được thành công rực rỡ.

Điểm ấn tượng của túi Saddle chính là thiết kế và hình dáng độc đáo. Chiếc túi có phần vạt trên với logo chữ D nổi bật, cùng kiểu dáng cong vừa vặn ôm sát người khi đeo qua vai. Thiết kế còn có dây đeo dài có thể điều chỉnh, giúp tạo nhiều kiểu đeo khác nhau trên cơ thể. Về kích cỡ, Saddle tương đối nhỏ gọn, đủ chứa các vật dụng thiết yếu như điện thoại, ví, chìa khóa và túi trang điểm mini.

Christian Dior Saddle bag.jpg

Túi Louis Vuitton Alma

Chiếc túi Alma là một trong những biểu tượng bất hủ nhất của thương hiệu  Louis Vuitton xuyên suốt thế kỷ 20. Được sáng tạo bởi Gaston Louis Vuitton - nhà sản xuất hành lý nổi tiếng thời bấy giờ - chiếc túi thanh lịch Steamer ra đời năm 1901. Sau đó, vào năm 1934, Steamer được cải tiến thành kiểu dáng nhỏ gọn hơn là Squire. Cuối cùng vào năm 1992, Squire được "hồi sinh" với hoa văn Monogram đặc trưng của LV và đổi tên theo Place de l'Alma tại Paris.

Với kiểu dáng mái vòm độc đáo, túi Alma của Louis Vuitton nhanh chóng trở thành món phụ kiện yêu thích của các ngôi sao và biểu tượng thời trang, trong đó có Grace Kelly. Lấy cảm hứng từ phong cách Art Deco, Alma kết hợp tinh tế các chất liệu và hoàn thiện mang tính biểu tượng của thương hiệu, từ da Epi đến da Vernis bóng loáng. Gần đây, Nicolas Ghesquière đã tái hiện chiếc túi trong phiên bản LV Monogram màu đỏ nổi bật. Tính linh hoạt trong thiết kế làm hài lòng nhiều phong cách cá nhân, từ Rihanna đến Alexa Chung. Alma có thể đeo như túi xách tay hay túi đeo chéo. Với đa dạng kích cỡ từ Nano đến Grand Modèle, chiếc túi đặc biệt này đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng và có giá trị đầu tư túi hiệu lâu dài

Louis Vuitton Alma bag.jpg

Túi Louis Vuitton Pochette Accessoires

Xuất hiện lần đầu vào năm 1980 như một túi phụ kiện có thể tháo rời cho túi Bucket, Pochette Accessoires nhanh chóng chinh phục các tín đồ thời trang đến mức trở thành một mẫu túi độc lập. Năm 1992, chiếc ví Pochette Accessoires ra mắt cùng họa tiết Monogram nổi tiếng của LV. Với sự phổ biến ngày càng tăng lên, Pochette Accessoires được thể hiện trên nhiều chất liệu khác nhau của thương hiệu. Chiếc ví cũng xuất hiện trong các bản hợp tác đình đám, từ sáng tạo của Stephen Sprouse đến Takashi Murakami. Gần đây, với sự trỗi dậy của xu hướng Y2K, Pochette Accessoires đã được các sao như Kendall Jenner, Bella Hadid và ca sĩ Momo ưa chuộng.

Louis Vuitton Pochette Accessoires bag.jpg

Với kích thước nhỏ gọn, thiết kế Pochette Accessoires vô cùng thiết thực, chứa đựng được mọi vật dụng cần thiết như điện thoại, ví mini, chìa khóa và đồ trang điểm. Ngoài ra, dây đeo da có thể tháo rời, giúp túi có thể đeo như túi xách đeo vai hay đeo chéo, cũng như clutch cầm tay. Các phiên bản Mini và Multi cũng giúp chiếc túi phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng đa dạng.

Túi Hermès Birkin

Các sản phẩm của Hermès được coi là những chiếc túi xách sang trọng và được săn đón đầu tư túi hiệu nhất trong lịch sử thời trang. Điểm đặc biệt là mỗi chiếc túi Hermès đều được thợ thủ công lành nghề, với ít nhất 5 năm đào tạo, tỉ mỉ chế tác thủ công hoàn toàn từ đầu đến cuối. Thời gian hoàn thành một chiếc túi không dưới 18 giờ đồng hồ. Chính sự tỉ mỉ và tinh xảo trong từng chi tiết đã tạo nên đẳng cấp cho các sản phẩm của Hermès.

Hermès Birkin Bag.jpg

Chiếc túi Birkin biểu tượng được ra đời năm 1984, khi nữ diễn viên người Anh Jane Birkin gặp Chủ tịch Hermès Jean-Louis Dumas trên chuyến bay Paris-London. Jane than phiền rằng cô không tìm được chiếc túi phù hợp với nhu cầu của người mẹ trẻ như mình. Hai người cùng hình dung và thiết kế lý tưởng giữa không trung, với ngăn riêng cho bình sữa trẻ em. Ý tưởng đó đã được vẽ lên một túi giấy của máy bay. Vị thế của Birkin được khẳng định vào cuối thập niên 90 qua câu thoại trong Sex and the City: "It’s not a bag. It’s a Birkin" (Nó không phải là một chiếc túi. Nó là Birkin). Kể từ đó, nhiều ngôi sao nổi tiếng đã sở hữu món đồ này, trong đó có Victoria Beckham với bộ sưu tập trị giá hàng triệu USD, Kate Moss, Winnie Harlow và Rosie Huntington-Whiteley.

Túi Hermès Kelly

Túi Kelly từng là chiếc túi biểu tượng của Hermès trước khi Birkin xuất hiện. Được thiết kế vào những năm 1930 bởi Giám đốc điều hành Hermès Robert Dumas, ban đầu chiếc túi có tên là Sac à Dépêches. Năm 1954, Kelly được giới thiệu với Công nương Monaco Grace Kelly khi bà đang quay phim "To Catch a Thief". Khi bà cầm nó như một cách để che đi chiếc bụng đang mai thai, Grace Kelly đã làm nổi tiếng phong cách này. Bức ảnh lan truyền và công chúng gọi đó là "The Kelly". Năm 1977, Hermès chính thức đổi tên chiếc túi để vinh danh bà.

Hermès Kelly bag.jpg

Túi Kelly của Hermès có hai phiên bản chính:

  • Sellier - kiểu cứng, hình hộp, được khâu từ ngoài vào trong và hoàn thiện bằng cạnh nhựa.
  • Retourné - được gấp từ trong ra ngoài, khâu lại rồi lật ngược trở lại, có các cạnh tròn và hình dáng mềm mại hơn.

Một số phiên bản giới hạn hiếm hoi như Picnic Kelly, Kelly Doll và Feather Kelly chỉ được sản xuất để trưng bày vào năm 2011. Sự đa dạng trong thiết kế giúp chiếc túi kinh điển này đáp ứng được nhiều sở thích khác nhau và là một lựa chọn nếu bạn muốn đầu tư túi hiệu

Xem thêm:

Top 10 túi xách hàng hiệu cao cấp thế giới đáng mua nhất 2023

Điểm danh top 10 thương hiệu túi xách đẳng cấp nổi tiếng thế giới

Làm thế nào để phân biệt túi hiệu thật giả? 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

icon_zaloicon_zaloicon_zalo