5 cách đơn giản nhất để loại bỏ nếp nhăn trên giày giúp giày phẳng phiu như mới

Đội ngũ Extrim | 19.03.2023
Extrim
Cho dù bạn sở hữu mẫu giày đắt tiền hay hợp mốt nhất, việc những nếp gấp, nếp nhăn xuất hiện trên giày như một cái gai cản trở phong cách của bạn. Nhưng đừng lo, việc loại bỏ nếp nhăn trên giày da thật sự không khó như bạn nghĩ đau! Chỉ cần một chút nhiệt, chút kiên nhẫn và các sản phẩm phù hợp, bạn có thể khôi phục lại tình trạng giày của mình trông như mới. Đối với giày vải, trước khi loại bỏ nếp nhăn trên giày, hãy nhớ giặt thật sạch và phơi khô nhé!

1. Dùng bàn ủi để loại bỏ nếp nhăn trên giày

dùng bàn ủi loại bỏ nếp nhăn trên giày da

Dùng bàn ủi để loại bỏ nếp nhăn trên giày da, giày sneaker và giày da lộn là một trong những cách phổ biến nhất. Những kiểu giày này rất dễ xuất hiện nếp nhăn, nếp gấp ở phần mũi giày sau một vài lần đi, làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ. Tuy nhiên, chỉ cần một chiếc bàn ủi đã có thể giúp đôi giày nhăn như quả táo tàu của bạn sẽ trở nên phẳng phiu, thẳng thớm. Bằng cách này, bạn cũng có thể “đánh bay” luôn các nếp nhăn trên những đôi giày da bóng bẩy đấy!

Bước 1: Gỡ bỏ dây giày. 

Dây giày thường được làm từ bông, vải hoặc một chất liệu nào đó rất dễ bị cháy khi gặp nhiệt độ cao. Vì vậy, đừng quên cởi bỏ chúng để việc ủi giày trở nên đơn giản hơn. Bạn cũng nên cân nhắc việc giặt dây giày nhé! Một sợi dây giày sạch sẽ làm tổng thể đôi giày của bạn trông tươi mới hơn.

Bước 2: Dùng shoe tree/vải/giấy báo nhồi vào bên trong giày. 

nhét shoetree vào giày

Việc này sẽ làm căng phần mũi giày, giúp bạn dễ dàng ủi giày và loại bỏ nếp nhăn trên giày hơn. Bạn nên dùng shoe tree để kéo căng chúng ra, sau đó nhồi chất liệu phù hợp vào bên trong giày. Lưu ý: Tránh sử dụng giấy báo hoặc giấy màu, nếu không mực có thể làm bẩn giày của bạn đấy! 

Bước 3: Đổ đầy nước vào bàn ủi và chỉnh nhiệt độ ở mức 60–80 ° F (16–27 ° C). 

đổ nước vào bàn ủi

Đổ đủ nước vào bàn ủi để tạo ra hơi nước. Chỉnh bàn ủi ở nhiệt độ tương đối thấp để không làm cháy hoặc làm hỏng chất liệu giày. Đợi bàn ủi nóng lên hoàn toàn trước khi là giày. 

Bước 4: Làm ẩm một chiếc khăn trắng và đặt nó lên bề mặt giày sneaker. 

làm ẩm chiếc khăn để chuẩn bị loại bỏ nếp nhăn trên giày

Sử dụng một chiếc khăn trắng thay vì khăn thông thường để tránh việc thuốc nhuộm làm ố hoặc đổi màu đôi giày của bạn. Làm ướt khăn và vắt hết nước để khăn ẩm nhẹ. Sau đó, đặt khăn lên giày. 

  • Khăn ẩm giúp đôi giày của bạn được bảo vệ khỏi sức nóng của bàn ủi.
  • Nếu khăn quá ướt, giày của bạn có thể bị cong vênh và mất form hoàn toàn, đặc biệt đối với giày da lộn.

Bước 5: Ủi lên chiếc khăn ẩm để loại bỏ nếp nhăn trên giày. 

Đặt bàn ủi của bạn vào khăn ẩm phủ trên giày của bạn. Di chuyển bàn ủi theo chuyển động tròn, nhẹ nhàng để làm phẳng mọi nếp nhăn. Liên tục di bàn ủi, không để bàn ủi quá lâu ở một chỗ, điều này có thể làm hỏng hoặc cháy đôi giày của bạn.

Ủi lên chiếc khăn ẩm để loại bỏ nếp nhăn trên giày.

Bước 6: Di chuyển khăn xung quanh để ủi hết các nếp nhăn trên cả hai chiếc giày. 

Quan sát xem đôi giày của bạn bị nhăn ở đâu, rồi đặt khăn ẩm lên trên chỗ đó và di chuyển bàn là cho đến khi bạn nhận được kết quả phẳng phiu nhất. Cứ tiếp tục ủi phẳng các nếp nhăn trên chiếc còn lại.

Nếu khăn bắt đầu khô vì nhiệt, hãy đổ thêm một ít nước để làm ẩm lại. Nhưng hãy đảm bảo rằng khăn của bạn không ướt sũng đấy nhé!

Di chuyển khăn xung quanh để ủi hết các nếp nhăn trên cả hai chiếc giày

Bước 7: Bỏ chiếc khăn ẩm ra và để giày khô tự nhiên. 

Sau khi ủi đôi giày, hãy lấy khăn ẩm ra để nước không ngấm vào giày. Để giày khô trong không khí trong vài giờ cho đến khi chúng khô hoàn toàn. Nếu vẫn còn một số nếp nhăn sau khi khô, bạn có thể lặp lại quá trình trên đến khi hoàn toàn loại bỏ các vết nhăn trên giày.

2. Thoa dầu da để làm phẳng các nếp nhăn mới hình thành. 

Thoa dầu da để làm phẳng các nếp nhăn mới hình thành.

Sử dụng dầu, kem dưỡng da giày rất hiệu quả cho việc loại bỏ nếp nhăn trên giày. Nhỏ một vài giọt dầu da lên mũi giày và nhẹ nhàng xoa bằng khăn mềm để mát xa giày. Dùng tay để kéo căng da khi thực hiện. 

Nếp nhăn xuất hiện hết sức tự nhiên, đặc biệt là khi bạn không may làm gãy mũi giày của mình. Nhưng không sao, mát xa giày thường xuyên sẽ giúp giảm thiếu sự xuất hiện của chúng.

Dầu da có thể được tìm mua trực tiếp tại các sneaker store hoặc cửa hàng đồ da tại địa phương. Bạn cũng có thể mua hoặc đặt giày da online trên các sàn thương mại điện tử trực tuyến.

3. Sử dụng cồn tẩy rửa và dụng cụ làm giãn cho để loại bỏ vết nhăn trên giày đã cũ. 

Sử dụng cồn tẩy rửa và dụng cụ làm giãn cho để loại bỏ vết nhăn trên giày đã cũ

Trộn đều nước và cồn trong bình xịt. Xịt dung dịch lên nếp nhăn và dùng tay xoa nhẹ. Xỏ dụng cụ kéo giãn giày vào trong để làm phẳng các nếp nhăn cho đến khi giày khô. Bạn có thể để dụng cụ làm giãn trong giày cho đến khi bạn sẵn sàng mang chúng.

4. Xỏ dụng cụ giữ form giày vào giày và dùng máy sấy thổi khô các nếp nhăn sâu. 

Xỏ dụng cụ giữ form giày vào giày và dùng máy sấy thổi khô các nếp nhăn sâu

Đặt dụng cụ giữ form giày vào trong đôi giày da của bạn và mở rộng chúng để làm giãn các nếp gấp. Để máy sấy cách bề mặt giày khoảng 5–6 inch (13–15 cm) ở nhiệt độ thấp, để làm nóng nhẹ và làm giãn da giày. Lưu ý: Tránh để máy sấy khô ở một chỗ nếu bạn không muốn làm giày mình bị biến dạng. Di chuyển máy sấy qua lại trên cả hai chiếc giày.

5. Bảo quản giày của bạn bằng dụng cụ giữ form giày mỗi khi mang xong. 

Bất cứ khi nào bạn không đi giày da, hãy chèn một cây shoe tree vào bên trong. Mở rộng cây đủ để bảo đảm không có bất kỳ nếp nhăn hoặc nếp gấp. Đến khi nào bạn sẵn sàng mang giày ra đường, hãy cởi bỏ dụng cụ giữ form giày ra. 
Xem thêm

Cách phục hồi giày da bị xước hiệu quả ngay tại nhà

Cách phục hồi giày da đơn giản tại nhà

Cách ngăn ngừa các vết nhăn trên giày

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay