5 CÁCH ĐI GIÀY CAO GÓT KHÔNG ĐAU CHÂN BẠN NÊN BIẾT!

Đội ngũ Extrim | 04.01.2024
Extrim
Biết cách đi giày cao gót không đau chân sẽ giúp bạn thoải mái hơn trong việc di chuyển, tự tin khi chọn bất cứ loại giày nào.

Giày cao gót là gì?

Giày cao gót, một phần quan trọng của thời trang cá nhân, được thiết kế với phần đế cao tạo điểm nhấn ở phía gót chân. Thiết kế này không chỉ tạo nên sự thời trang mà còn mang lại ưu điểm tăng chiều cao cho người sử dụng. Đôi giày cao gót không chỉ là một sản phẩm thời trang, mà còn là biểu tượng của sự tự tin và thoải mái, tạo nên vẻ thon gọn và duyên dáng cho đôi chân. Đối với phụ nữ hiện đại, giày cao gót không chỉ là một phụ kiện mà còn là một phần không thể thiếu trong bộ sưu tập cá nhân.

Thị trường giày cao gót ngày càng đa dạng với nhiều loại chất liệu, kiểu dáng và phong cách. Tùy thuộc vào nhu cầu và hoàn cảnh sử dụng, người tiêu dùng có thể lựa chọn giày với chiều cao và chất lượng khác nhau để phản ánh phong cách và cá nhân hóa sở thích thời trang của họ

Mặc dù giày cao gót  mang đến vẻ đẹp và sự tự tin, nhưng không tránh khỏi những bất tiện mà người mang phải chịu khi mang chúng. Những vấn đề như đau chân, mệt mỏi, nguy cơ chấn thương là rất cao hầu như không thể tránh khỏi.

1. Chọn giày cao gót size phù hợp

Chọn giày có size vừa vặn chính là bước quan trọng nhất để tránh chấn thương và đau chân. Hãy đo kích thước chân đúng cách và chọn size giày phản ánh đúng hình dáng của đôi chân bạn.

cach-mang-giay-cao-got-khong-dau-chan-1.jpeg

2. Sử dụng đệm giày - Cách đi mang giày cao gót không đau chân hiệu quả: 

Thêm đệm giày giúp giảm áp lực lên bàn chân và giảm cảm giác đau đớn. Bạn có thể chọn đệm silicone hoặc đệm gel để tạo cảm giác thoải mái hơn khi di chuyển. Đây là cách mang giày cao gót không đau chân nhẹ nhàng với túi tiền của bạn nhất.

cách-mang-giay-cao-got-khong-dau-chan-2.png
3. Thay đổi chiều cao của gót giày: 

Khi bắt đầu mang giày cao gót hãy chọn giày có chiều cao gót thay đổi từ thấp đến cao. Điều này sẽ giúp chân bạn dần làm quen với chiều cao mới mà không gặp cảm giác đau đớn. Đồng thời, việc này sẽ giúp bạn dễ dàng giữ thăng bằng hơn. 

cach-mang-giay-cao-got-khong-dau-chan-3.webp

4. Lựa chọn giày có gót to.

Những đôi giày cao có gót nhỏ sẽ khó để giữ thăng bằng khiến bạn dễ té hoặc bị chấn thương.

Một đôi giày cao gót đế to sẽ là lựa chọn an toàn cho việc đi lại. Đế to có thể kể đến như đế xuồng, đế vuông với chiều cao vừa phải. Như vậy sẽ hạn chế cảm giác đau mỏi, nhức chân,. mang lại cảm giác thoải mái khi bước đi. 

cach-mang-giay-cao-got-khong-dau-chan-4.jpg

5. Một số thủ thuật nhỏ khi mang giày cao gót không đau chân

Sử dụng băng dán cá nhân

Một số giày cao gót có phần da khá cứng nên sẽ gây tổn thương đến da dẫn đến việc khó di chuyển. Khi đó, hãy dán băng cá nhân vào những vị trí dễ tổn thuơng nhất. Nhờ như vậy, chân sẽ hạn chế ma sát, tránh được tổn thương.

Đây có thể coi là cách đi giày cao gót không đau chân tối ưu nhất.

Mua giày vào buổi tối

Sau khi di chuyển cả một ngày, buổi tối là thời điểm thích hợp để mua giày cao gót. Bởi sau khi thời điểm này bàn chân lúc ấy nở to hơn một chút. Điều này sẽ giúp bạn chọn được 1 đôi giày mang thoải mái hơn.

Dùng phấn rôm để tránh đau chân khi đi giày cao gót

Trong phấn rôm có thành phần chứa bột Talc. Tác dụng của bột này giúp giảm ma sát, chống dính đồng thời cũng hút ẩm giúp chân thoải mái khi di chuyển.

Với 5 mẹo trên, bạn không chỉ có thể mang giày cao gót một cách thoải mái mà còn có thể tự tin. Hãy thử ngay để trải nghiệm sự khác biệt và thoải mái mà giày cao gót mang lại!

Xem thêm:

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

icon_zaloicon_zaloicon_zalo