5 bước làm sạch túi vải sạch như mới sau 30 phút

Đội ngũ Extrim | 13.09.2023
Extrim
Hầu hết các loại túi xách, đặc biệt là những chiếc chúng ta mang theo hàng ngày, rất dễ bám bẩn và xuống cấp. Tuy nhiên, với những mẹo làm sạch túi vải đơn giản này, bạn có thể giữ cho chiếc túi xách yêu thích của mình luôn sạch đẹp trong thời gian dài.

Chuẩn bị

Vệ sinh túi vải

Thiết bị / Dụng cụ

  • Máy hút bụi cầm tay

  • Khăn trắng sạch

  • Bàn chải đánh răng

  • Chậu rửa hoặc bồn lớn để rửa bằng tay (tùy chọn)

Vật liệu

  • Nước rửa chén pha loãng

  • Nước ấm

  • Cây lăn bụi (tùy chọn)

  • Chất làm sáng kim loại hoặc chất làm sáng đồng (không bắt buộc)

  • Tăm bông (không bắt buộc)

  • Khăn giấy trắng (không bắt buộc)

Hướng dẫn các bước làm sạch túi vải

Một số lưu ý
Chất tẩy rửaSử dụng một loại chất tẩy rửa nhẹ
Nhiệt độ nướcSử dụng nước ấm đến nóng để làm sạch túi xách.
Loại chế độ giặtChỉ nên giặt bằng tay
Chế độ sấyChỉ nên để khô tự nhiên
Lưu ý đặc biệtKhông làm ướt quá mức vải khi làm sạch.
Nhiệt độ bàn ủiKhông nên ủi
Tần suất giặtTùy thuộc vào việc sử dụng, nên giặt mỗi vài tháng một lần.

Các bước làm sạch túi vải

Chuẩn bị túi

Vệ sinh túi vải-1

Bắt đầu bằng việc lấy tất cả vật dụng bên trong túi ra ngoài, bao gồm cả bên trong các ngăn túi nhó. Mở toàn bộ khóa kéo và khóa móc, lắc túi lên xuống để loại bỏ bụi và rác.

Tiếp theo, nếu có thể, kéo phần trong của túi ra bên ngoài hoặc lật túi ngược lại để bạn có thể nhìn thấy lớp lót. Sử dụng cây lăn bụi để làm sạch bụi và mảnh vụn. Sau đó, sử dụng đầu chổi vải của máy hút bụi để làm sạch cả bên trong và bên ngoài túi.

Kiểm tra túi để xem nhãn hướng dẫn chăm sóc và/hoặc loại vật liệu sử dụng. Tuân theo mọi hướng dẫn chăm sóc được nhà sản xuất đề xuất và cố gắng xác định vị trí các vết bẩn.

Lau sạch túi

Vệ sinh túi vải-2

Bắt đầu bằng cách lau sạch túi bằng một miếng vải mềm màu trắng (vải màu có thể bị phai màu vào vải) đã được làm ẩm bằng nước sạch. Lau sạch toàn bộ túi từ trên xuống dưới.

Xử lý vết bẩn và vùng bị bẩn nặng

Vệ sinh túi vải-3

Nếu vết bẩn và bụi vẫn còn, thêm vài giọt dung dịch chất tẩy rửa chén vào khoảng 0.8 lít nước. Nhúng một miếng vải trắng vào dung dịch này và vỗ nhẹ vào các vùng bị bẩn nặng. Tiếp tục chuyển sang phần sạch khác trên miếng vải khi bụi bẩn được lấy đi. Nếu có vết bẩn cứng đầu, sử dụng một bàn chải đánh răng, ngâm trong dung dịch xà phòng để chà sạch chúng. Sau khi hoàn thành, giặt sạch khăn để loại bỏ toàn bộ các chất tẩy rửa còn sót lại.

Lau chùi phần cứng

Vệ sinh túi vải-4

Sử dụng một loại kem đánh bóng kim loại chất lượng tốt hoặc chất làm sáng đồng để giúp đánh bóng lại các chi tiết kim loại của chiếc túi. Hãy thật nhẹ tay vì hầu hết các phần cứng chỉ là kim loại tráng. Nhúng một chiếc tăm bông vào chất làm sáng và thoa lên bề mặt kim loại. Sử dụng một miếng vải mềm màu trắng để chà nhẹ các vết hoen ố. Hãy cẩn thận để không để chất tẩy tiếp xúc với vải túi, vì nó có thể gây mất màu.

Để túi khô tự nhiên 

Vệ sinh túi vải-5

Đặt túi ở một nơi mát mẻ, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp và nhiệt độ cao. Nếu túi bị nhăn khi ẩm, hãy dùng khăn giấy trắng quấn lên túi. Không sử dụng giấy màu hoặc báo vì mực có thể thấm sang và làm lem màu vải. Không sử dụng túi khi còn ẩm vì vải ẩm sẽ nhanh chóng bị vết mốc hơn vải khô.

Cách sửa chữa túi vải

Để sửa một vết rách nhỏ trên bề mặt bên ngoài của túi vải, bạn có thể dùng kim và chỉ, xử lí tương tự các vết rách quần. Nếu chất liệu vải của túi quá dày, bạn nên tìm mua các loại kim chuyên dụng, đủ chắc chắn. 

Bảo quản túi vải 

Việc bảo quản túi có thể gây khó khăn, vì vậy hãy chọn một nơi không quá khô hay quá ẩm. Đảm bảo nơi bảo quản không có sự chênh lệch nhiệt độ thường xuyên, và không bị ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp. Không nên để trong túi hoặc hộp nhựa.

Nơi tốt nhất để bảo quản bất kỳ loại túi nào là trong tủ quần áo. Đặt túi vải trong một túi bằng vải hoặc hộp bằng vải. Việc này sẽ giúp túi thoáng khí mà vẫn đảm bảo không bị bụi bám. Luôn luôn đặt túi đứng và đặt giữ form bên trong.

Tần suất làm sạch túi vải 

Nếu bạn sử dụng túi hàng ngày, hãy làm sạch chúng mỗi hai đến ba tháng. Đối với túi ít dùng, thiết kế đặc biệt chỉ dùng trong dịp đặc biệt, bạn chỉ cần làm sạch một lần mỗi sáu đến chín tháng là đủ. Chỉ cần đảm bảo bạn làm sạch và bảo quản chúng đúng cách là được.

>> Xem thêm:

Bảo quản túi xách không sử dụng thế nào để chúng luôn như mới? 

Vệ sinh túi tại nhà cực đơn giản với 5 dung dịch và cách làm dưới đây

Top 4 Địa chỉ vệ sinh túi xách hàng hiệu cực uy tín tại TP.HCM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay

icon_zaloicon_zaloicon_zalo