4 mẹo chăm sóc và bảo quản túi da bền đẹp

Đội ngũ Extrim | 30.08.2023
Extrim
Chăm sóc túi da không quá phức tạp, nhưng bạn cần nghiên cứu phương pháp và các sản phẩm bảo vệ da phù hợp với chiếc túi của mình. Dưới đây là một số mẹo về cách làm sạch ví hoặc túi da, bao gồm việc loại bỏ vết bẩn, làm sạch và cả những kiến thức về cách bảo quản đồ da, giữ cho đồ da luôn mềm mại.

Mẹo 1: Vệ sinh hàng ngày

Điều đầu tiên cần làm là giữ cho món đồ da của bạn luôn sạch sẽ mỗi ngày. Ở mức độ đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng một miếng vải mềm ẩm để lau sạch món đồ trước khi cất đi mà thôi.

4 mẹo chăm sóc túi da-3

Nếu cẩn thận hơn, tốt nhất bạn nên sử dụng khăn lau da chuyên dụng để làm sạch da hàng ngày. Nhẹ nhàng chà sạch và đảm bảo không có vết bẩn mới hoặc vết trầy nào xuất hiện. Trong trường hợp muốn ngăn bụi tích tụ thì bạn cần làm sạch kỹ lưỡng hơn.

Trước khi cất túi qua đêm, hãy lấy tất cả các vật dụng ra khỏi túi vì những thứ này có thể làm biến dạng túi. Không bao giờ treo chiếc túi da của bạn bằng phần quai cầm tay vì điều này có thể khiến túi bị giãn ra. Thay vào đó, hãy đặt túi trên một mặt phẳng.

Nếu không sử dụng đến chiếc túi atrong một thời gian, hãy xem mẹo số 4 ở dưới để biết cách bảo quản túi trong thời gian dài.

Mẹo 2: Cách vệ sinh túi da khi bị bẩn

Với những chiếc túi sử dụng hàng ngày, nếu bạn đã thực hiện công việc vệ sinh túi thường xuyên thì bạn chỉ cần định kỳ làm sạch sâu khoảng 1 lần/tháng. Còn với những chiếc túi thi thoảng bạn mới sử dụng, thì việc làm sạch sâu có thể là 1 lần/năm.

Tương tự mẹo số 1, hãy bỏ hết vật dụng ra khỏi túi, lộn ngược túi và lắc vài lần để bụi bẩn rơi ra ngoài. Nếu túi của bạn có lớp lót, hãy sử dụng cây lăn xơ vải để gom bụi. Nếu bạn có thể kéo lớp lót ra bên ngoài túi, việc vệ sinh chúng sẽ dễ dàng hơn. Trong trường hợp túi của bạn không có lớp lót, bạn có thể sử dụng một miếng vải ẩm để lau sạch.

Tiếp theo, lau các bề mặt da bên ngoài. Bạn nên sử dụng dung dịch làm sạch chuyên dụng dành cho da có chất lượng tốt. Loại sản phẩm này sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn và đồng thời dưỡng ẩm cho bề mặt da. Sử dụng một ít nước ấm để tạo bọt, giúp cho xà phòng ngấm vào và lau sạch túi. Lưu ý đừng sử dụng quá nhiều nước để tránh làm ướt túi.

Sau khi làm sạch, dùng khăn sạch, mềm để lau khô. Nếu túi của bạn có phần cứng kim loại, hãy sử dụng tăm bông và một số chất đánh bóng để vệ sinh riêng cho khu vực này. Tuy nhiên, hãy cẩn thận, đừng để các hóa chất tẩy rửa mạnh này chạm vào bề mặt da.

4 mẹo chăm sóc túi da-1

Dưỡng da túi

Tiếp theo trong quy trình chăm sóc túi da là công đoạn dưỡng da. Các sản phẩm được ưa chuộng là những loại kem dưỡng giúp giữ cho da mềm mại mà không khiến bề mặt da bị bóng, nhờn.

Ngoài ra, nhiều người thích sử dụng các loại dầu tự nhiên cho da, như dầu chồn hoặc dầu bò. Dù sử dụng sản phẩm nào thì mục đích cuối cùng vẫn là lấy lại độ ẩm và độ mềm mại của lớp da vốn đã bị mất đi trong quá trình sử dụng và làm sạch. Ngoài ra, lớp dưỡng ẩm này cũng hình thành một lớp sáp mỏng giúp chống nước và chống bám bụi trên bề mặt da.

Lưu ý khi chăm sóc túi da

Chăm sóc túi da

Dưới đây là một số điều nên và không nên khi làm sạch túi da.

Nên

  • Lau khô hoặc để bề mặt da khô tự nhiên
  • Nhanh chóng lau khô nơi bị ướt bằng vải khô mềm
  • Thường xuyên làm sạch toàn bộ túi bằng vải sạch hoặc bàn chải
  • Sử dụng dầu dưỡng vài tháng một lần để giữ cho da mềm 
  • Dùng thử một lượng nhỏ chất làm sạch nào khu vực bị khuất để kiểm tra trước khi sử dụng trên toàn bộ bề mặt da.

Không nên

  • Giặt máy hoặc dùng máy sấy để sấy khô bề mặt da
  • Ủi da 
  • Sử dụng các loại hóa chất mạnh, đặc biệt là thuốc tẩy hoặc amoniac
  • Ngâm hoặc nhúng trong nước
  • Để dưới ánh nắng mặt trời hoặc gần các nguồn nhiệt như máy sưởi

Mẹo 3: Khắc phục vết trầy xước khi chăm sóc túi da

4 mẹo chăm sóc túi da-2

Những vết nứt nhỏ trên bề mặt da nên được xử lý dựa trên mức độ nông, sâu của chúng. Với những vết trầy nông hay các vết nứt nhẹ, bạn có thể sử dụng kem dưỡng da để phục hồi phần nào bề mặt da. Đối với những vết trầy xước sâu hơn, tốt hơn hết hãy mang chiếc túi của bạn tới các cửa hàng sửa đồ da chuyên nghiệp.

Mẹo 4: Bảo quản túi da trong thời gian dài

Hãy đặt túi trên mặt phẳng, sử dụng bông hoặc giấy, khăn mềm chèn vào trong túi để giữ form túi.

Nếu bạn có túi chống bụi, hãy sử dụng nó. Đặt vào trong túi một vài gói gel silica để hút đi độ ẩm dư thừa. Không nên cất đồ da trong túi nhựa hoặc bọc trong túi bóng, bởi da sẽ không được “thở”. Nếu không có túi chống bụi, bạn có thể dùng vỏ gối bằng vải bông trắng để thay thế.

Bảo quản túi ở những nơi râm mát, tránh ánh nắng trực tiếp và các nguồn nhiệt vì chúng có thể khiến lớp da bị khô. Và tất nhiên, hãy để túi của bạn tránh xa các bề mặt sắc nhọn.

>> Xem thêm:

Cách bảo quản và vệ sinh túi theo từng chất liệu khác nhau 

Cách vệ sinh túi da màu trắng - Hướng dẫn chi tiết từng bước 

Top 9 dung dịch vệ sinh túi da tốt nhất 2023 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

icon_zaloicon_zaloicon_zalo