Top 18 đôi giày NBA độc đáo nhất lịch sử (Phần 2)

Đội ngũ Extrim | 05.12.2023
Extrim
Nếu bạn đam mê những thiết kế của giày NBA độc đáo nhất thời đại thì không thể bỏ lỡ phần tiếp theo sau đây

9. Giày  “ăn được” James Harden & Trolli

Là một người yêu thích thương hiệu đồ ngọt Trolli, việc cầu thủ bóng rổ James Harden trở thành người đại diện cho thương hiệu này là điều hoàn toàn hợp lý. Thật trùng hợp khi thương hiệu Trolli đã hợp tác với Adidas và James Harden để tạo ra những đôi giày sneaker bằng kẹo dẻo có kích thước thật được mô phỏng theo đôi giày Adidas Harden Vol.2

Sự hợp tác này đã gây ‘bão’ trên toàn thế giới vào năm 2018. Vì chỉ có ba đôi giày kẹo dẻo cỡ 6 pound được sản xuất. Đồng nghĩa với việc chỉ có ba người may mắn duy nhất có cơ hội giành chiến thắng khi tham gia sự kiện từ thiện cho tập đoàn 3TheHardenWay.

Đôi giày sneaker  này, mặc dù được làm từ kẹo dẻo và không thể mang được nhưng ít nhất chúng có thể ăn được, trị giá 2.677 USD. Khi nói về những món đồ ngọt đắt tiền. Những thứ này xứng đáng có một vị trí trong danh sách “Những đôi giày có một không hai trong lịch sử”.

giay-nba (1).jpg

8. Giày NBA KAT Nike Hyperdunk Thứ Sáu Ngày 13

Vào năm 2017, Karl-Anthony Towns đã mang một đôi giày bóng rổ NBA Nike được thiết kế lại trên sàn đấu. Chúng được mô phỏng theo nhân vật phản diện trong bộ phim kinh dị nổi tiếng một thời-Jason Vorhees, chính là bộ phim "Thứ Sáu ngày 13".

Không có nhiều cầu thủ bóng rổ mang giày có chủ đề phim kinh dị trên sân. Điều đó khiến đôi giày này trở thành một trong những đôi giày độc lạ đầu tiên xuất hiện trong giải.

Là một mẫu thiết kế lại vô cùng hoàn hảo, từ màu đen và sương mù đến màu đỏ rải rác trên toàn bộ giày với hình ảnh Jason trên cổ giày và logo lưỡi móc của Nike được chế lại thành con dao rựa đặc trưng của Jason. Đây là đôi giày hoàn hảo nhất cho bất kỳ tín đồ nào yêu thích phim kinh dị.

giay-bong-ro-nba (10).jpg

7. Nike Kyrie 4 “Hoa giấy”    

Sự hợp tác của Kyrie Irving với Nike luôn tạo ra một số đôi giày thú vị. Sự phối màu lấy cảm hứng từ hoa giấy của dòng giày Kyrie 4 cũng không là ngoại lệ.

Khách quan mà nói, không có gì quá đặc biệt về đôi giày này. Nó rất tuyệt vời và là sự kết hợp pha trộn tất cả các thiết kế đặc biệt của mẫu giày trước đó. Nhưng nó lại nhấn mạnh phần đế ngoài bằng những gam màu xen kẽ nổi bật. Và một loạt câu nói nổi tiếng của Kyrie được thêu khắp trên cổ giày.

Điều khiến mọi người bàn tán về đôi giày NBA điên rồ này là một chi tiết gần như bị ẩn giấu. Trong đó có biểu tượng "Con mắt của Thượng đế". Lí do là vì biểu tượng này gắn liền với tổ chức Illuminati. Là điều khiến mọi người xôn xao vì nó. Do đó, nhiều người hâm mộ cuồng nhiệt của dòng giày này đã chọn không tham gia sản phẩm này vì các chi tiết mang phong cách Illuminati khiến họ không thoải mái.

giay-bong-ro-nba (11).jpg

6. Nike PG 2.5

Đôi giày NBA này cũng điên rồ và nổi tiếng không kém vì câu chuyện về sự kiện xảy ra khi một tuyển thủ đã mang nó và gặp sự cố trên sân. Avid Zion Williamson- người đã mang giày Nike PG 2.5 khi đang chơi trong một trận đấu giữa Duke và North Carolina vào năm 2019 thì giày của anh ấy bất ngờ phát nổ.

Trên internet có rất nhiều đoạn clip ghi lại khoảnh khắc kinh hoàng này. Khi Williamson bị trượt một chút trên sân, trước khi đôi giày bên chân trái của anh ấy nổ tung hoàn toàn khỏi bàn chân và để lại nhiều mảnh vụn. Mặc dù cách anh ấy ngã có thể gây ra chấn thương đồng nghĩa với việc kết thúc sự nghiệp, nhưng may mắn thay, cầu thủ này không hề hấn gì. Nhưng điều xảy ra với đôi giày Nike PG 2.5 này của anh lại có kết cục hoàn toàn trái ngược.

Mặc dù đã bị hỏng nhưng đôi giày này được ước tính có giá khoảng 250.000 USD khi bán đấu giá. Bởi vì Zion Williamson đã mang chúng và vì những sự kiện diễn ra trên sân ngày hôm đó.

giay-bong-ro-nba (12).jpg

5. Yeezy BSKTBL QNTM (Basketball Quantum)

Năm 2015, Kanye West - một rapper nổi tiếng đã thiết kế ra đôi giày bóng rổ NBA tốt nhất từng thấy trong giải đấu. Tuy nhiên, phải mất hơn 300 lần thử nghiệm thực tế trước khi anh ấy tạo ra được đôi giày bóng rổ hoàn hảo nhất vào năm 2018, Yeezy BSKTBL QNTM.

Vấn đề duy nhất với những đôi giày này là chất liệu ở cả phần trên và xung quanh gót chân. Chúng phản quang đến mức trở thành một trong số ít những đôi giày bóng rổ bị NBA cấm sử dụng trên sân.

Những đôi giày này vẫn đang được phân phối cho đến nay, nhưng chúng lại không được phép sử dụng trên sàn đấu. Điều này đã trực tiếp biến nó trở thành một trong những đôi giày hấp dẫn nhất trong lịch sử NBA.

giay-nba (5).jpg

4. Những đôi giày của thương hiệu Big Baller

Diễn viên và doanh nhân người Mỹ LaVar Ball đã tạo ra Thương hiệu Big Baller khi các con trai của ông là LiAngelo, Lonzo và LaMelo Ball bắt đầu nổi tiếng trong giới NBA. Ong đã tạo ra những đôi giày NBA đặc trưng cho ba đứa con của mình và tiếp thị những đôi giày này đến với các tín đồ thời trang.

Giày BBB đặc trưng của LiAngelo Ball là G3, Lonzo có đôi ZO2 đặc trưng của anh ấy và LaMelo có đôi MB 1. Thật không may, người hâm mộ sẽ phải đợi hàng tháng để nhận được đơn hàng của mình vì trục trặc sản xuất. Ngay sau đó đã xuất hiện những lời phàn nàn về việc giày chất lượng kém, khiếu nại về dịch vụ khách hàng và công việc kinh doanh không còn như xưa.

giay-nba (6).jpg

3. Nike Zoom Kobe 4 Prelude

Tại vòng loại trực tiếp năm 2022 với Golden State Warriors, người ta nhìn thấy Ja Morant đi một đôi giày Nike Zoom Kobe 4 Prelude màu tím tuyệt đẹp. Vấn đề duy nhất là có điều gì đó hơi khác lạ khi người hâm mộ nhìn kỹ vào đôi giày này.

So sánh chúng với những phiên bản giày khác mà các cầu thủ trước đây đã mang trên sân, một số chi tiết khác thường bắt đầu lộ ra. Lưỡi, đế giữa và gót chân đều có những điểm nhìn hơi lệch. Kể từ đó, có tin đồn rằng cầu thủ này đã mang giày giả trên sân.

giay-nba (7).jpg

Không có kết luận nào từ người hâm mộ về thắc mắc liệu tin đồn có đúng hay không. Tuy nhiên, đã có tin tức cho rằng Nike đang kiện một trong những trang web bán lại giày lớn nhất vì bán giày giả. Có thể chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên nhưng nhiều người hâm mộ cho rằng cầu thủ này đã bị lừa mua giày nhái.

 

2. Air Jordan 11 “Space Jam”

Vì những lý do hiển nhiên, gần như mọi đôi giày mà Michael Jordan từng mang ở bất kỳ thời điểm nào trong đời đều được bán đấu giá với giá rất cao. Ví dụ: đôi giày Air Jordan 11 “Space Jam” mang tính biểu tượng được đặt theo tên của bộ phim cùng tên năm 1996 vì anh ấy đã mang đôi giày rong trận bóng rổ cuối cùng của bộ phim.

Michael Jordan thường tặng đôi giày của mình cho các thành viên trong đoàn làm phim và những người đứng sau hậu trường tại các trận đấu NBA, và điều tương tự cũng xảy ra với đôi giày.

Bạn có thể thắc mắc tại sao đôi giày này lại nằm trong danh sách những đôi giày độc nhất vô nhị trong lịch sử NBA. Điều điên rồ về những đôi giày này là chúng đã xuất hiện trong một tập của loạt phim truyền hình Mỹ "Pawn Stars". Nơi chúng được xác thực và ước tính có giá trị lên tới 1 triệu USD. Điều đó thực sự điên rồ.

giay-bong-ro-nba (8).jpg

1. Giày bóng rổ NBA Nike Air Ship 

Được tôn vinh như một phần quan trọng trong nguồn gốc của dòng Air Jordan. Nike Air Ship có một di sản độc đáo. Đặc biệt, đôi giày Nike Air Ship mà chúng ta đang nói đến là đôi giày NBA được ra sân sớm nhất trong các mùa giải thường lệ của Michael Jordan và được cho là đôi Jordans có giá trị nhất

Đôi giày này đã được Michael Jordan mang trong vài trận đấu NBA đầu tiên của mình và có chữ ký của chính huyền thoại này. Đôi giày đang được bán đấu giá tại Sotheby's và ước tính trị giá từ 1 triệu đến 1,5 triệu USD. Điều đó chắc chắn khiến nó đủ tiêu chuẩn là đôi giày sneaker đặc biệt nhất trong lịch sử NBA. 

giay-bong-ro-nba (9).jpg

Xem thêm

>>> Top 18 đôi giày NBA độc đáo nhất lịch sử (Phần 1)

>>> Adidas Campus: Review chi tiết về mẫu giày đang dần hot trở lại

>>> Giải mã những công nghệ giày sneaker nâng niu đôi chân bạn!

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay

icon_zaloicon_zaloicon_zalo