Ý tưởng custom giày theo phong cách Mofoz Visualz

Đội ngũ Extrim | 07.05.2024
Extrim
Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện ý tưởng custom giày theo phong cách đặc trưng của Mofoz Visualz bạn có thể áp dụng tại nhà.

Bước 1: Chuẩn bị giày custom

Đây là danh sách những vật dụng bạn cần để thực hiện ý tưởng custom giày:

  • Acetone (nước tẩy sơn móng)

  • Bông tăm, Q-tips

  • Cọ nét mảnh

  • Cọ nét vừa

  • Sơn da chuyên nghiệp (hầu hết chỉ có thể tìm thấy trên mạng),

  • Băng keo dính

  • Chất hoàn thiện acrylic (chất phủ bảo vệ)

  • Súng phun sơn và khoảng 15 giờ để thực hiện.

ý tưởng custom giày (3).jpg

Tháo phần dây buộc và làm sạch giày bằng bông gòn (sau khi đã nhúng vào tẩy sơn móng tay). Đây là bước QUAN TRỌNG NHẤT trong quá trình thực hiện ý tưởng custom giày. Về cơ bản, bước này nhằm loại bỏ lớp sơn "trong suốt" mà hầu hết các nhà sản xuất đều xịt lên giày để bảo vệ chúng. Việc loại bỏ lớp sơn này sẽ giúp cho lớp sơn mới có thể bám trực tiếp vào da giày thay vì trên lớp sơn cũ. Nếu lớp phủ bóng không được loại bỏ, rất có khả năng lớp sơn sẽ bị nứt sau một thời gian sử dụng.

Làm sạch qua đôi giày ít nhất 3 lần. Nếu bạn muốn làm sạch thêm một lần nữa, hãy sử dụng bông Q-tips đã nhúng qua tẩy sơn móng tay để làm sạch những góc cạnh và phần khó tiếp cận trên giày. Để giày khô trong ít nhất 30 phút trước khi sơn.

LƯU Ý: Nếu bạn đang thực hiện lên giày da có màu, hãy cẩn thận và chà nhẹ, bởi nếu quá mạnh ta. Bạn có thể làm phai màu một số phần của da giày mà bạn không có ý định custom lên.

Bước 2: Che phủ giày trước khi thực hiện ý tưởng custom giày

Ưu tiên sử dụng súng phun sơn cho quá trình thực hiện ý tưởng custom giày để thực hiện hầu hết các công đoạn phủ sơn, nhằm giảm thiểu tối đa vết cọ có thể thấy được. Vấn đề với việc phun sơn là bạn luôn phải lưu ý đến việc sơn phun ra ngoài khu vực mong muốn (overspray) và sơn không đến được những khu vực cần thiết (underspray). Điều này có thể rất khó khăn, đặc biệt là khi các màu được trộn lẫn với nhau thay vì sử dụng lấy trực tiếp từ chai.

Để hạn chế tối đa việc phải làm vệ sinh và sửa các vết sơn phun không đều, việc bảo vệ giày là bước không thể xem nhẹ và cần được tiến hành một cách tỉ mỉ.

ý tưởng custom giày (4).jpg

Đây là một công việc đòi hỏi sự kiên nhẫn, bạn phải liên tục xé và dán băng dính. Đôi khi phải làm đi làm lại thao tác này trên những khu vực khác nhau sau khi lớp sơn đầu tiên đã được phun lên. 

LƯU Ý: Băng dính sơn mềm cũng rất phù hợp để tạo nên các khuôn mẫu nhỏ gọn. Sự linh hoạt của nó là lựa chọn tuyệt vời cho việc thiết kế những logo phức tạp và đòi hỏi tính tỉ mỉ cao.

Bước 3: Sơn lớp màu đồng nhất cho giày

Đây là đôi giày Air Force 1 đã sẵn sàng để thực hiện ý tưởng custom giày. Lưu ý bề mặt giày đã được làm sạch. Điều này rất quan trọng.

Đây là hình ảnh của đôi giày sau khi phun qua 3 lớp sơn mỏng. Dù phun sơn bằng súng phun hay sơn tay, bạn nên thực hiện nhiều lớp sơn mỏng (để sơn khô ít nhất một giờ giữa các lớp tiếp theo). Sử dụng các lớp sơn mỏng sẽ đảm bảo sơn khô nhanh hơn, và sẽ chắc chắn rằng sơn không bị nứt khi đi giày về sau.

ý tưởng custom giày (2).jpg

Bước 4: Gỡ bỏ băng dính khỏi giày 

Hãy cẩn thận khi gỡ bỏ băng dính, vì đôi khi việc làm này có thể làm bong ra những lớp sơn nhỏ. Lặp lại các bước 2-4 để thực hiện cho lớp sơn màu xanh tiếp theo, nơi chúng ta đã dùng băng dính để che chắn trước đó. Hãy chắc chắn rằng bạn để sơn khô ít nhất 24 giờ trước khi dùng băng dính dán lên trên nó.

Tháo băng cẩn thận vì đôi khi băng sẽ loại bỏ những đốm sơn nhỏ. Bạn càng cẩn thận ở bước này thì càng ít phải làm sạch ở bước kế tiếp.

ý tưởng custom giày (6).jpg

Bước 5: Làm sạch chi tiết

Đây là hình ảnh giày sau khi được phun sơn màu xanh và để khô hoàn toàn. Lưu ý rằng, có một số khu vực nhỏ xung quanh các phần đã che chắn cần phải được sơn cẩn thận, cũng như việc làm sạch các đường viền bên trong từ bất kỳ vết sơn mờ nào.

Hãy sử dụng cọ nét mảnh và thực hiện các nét vẽ một cách kiên nhẫn - bạn chắc chắn không muốn sơn bị dính vào những khu vực không mong muốn. Nếu chẳng may bạn để sơn dính ngoài ý muốn, hãy nhanh chóng lấy một miếng vải sạch hoặc tăm bông nhúng vào nước hoặc acetone, sau đó nhẹ nhàng lau sạch sơn trước khi nó kịp khô.

ý tưởng custom giày (1).jpg

Bước 6: Phủ chất phủ kín bằng sún phun sơn lên giày

Chất phủ kín sẽ tạo độ bám chặt giữa lớp sơn và bề mặt da, đồng thời tạo ra một lớp sáng bóng cho công đoạn sơn. Thông thường, áp dụng ít nhất 3 lớp chất phủ kín bằng súng phun sơn trong khoảng 45 phút cho mỗi lớp. Nếu bạn muốn bề mặt giày sáng bóng hơn, bạn có thể áp dụng nhiều lớp hơn. Mặc dù bạn có thể sơn chất phủ kín một cách thủ công, nhưng ưu tiên sử dụng súng phun sơn để giảm thiểu dấu vết từ cọ.

ý tưởng custom giày (5).jpg

Sau khi chất phủ kín được phun lên đôi giày tùy chỉnh của bạn, lớp sơn sẽ được bảo vệ. Nếu giày bị bẩn, bạn dễ dàng làm sạch hơn so với trạng thái ban đầu. Chỉ cần sử dụng nước xà phòng và một miếng vải sạch để lau chùi.Hãy để chất phủ kín khô tự nhiến ít nhất trong 24 đến 48 giờ trước khi mang giày.

Xem thêm

>>> 9 ý tưởng custom giày converse độc đáo

>>> Custom giày và những câu hỏi thường gặp

>>> Cách custom giày bling bling sneaker tại nhà dễ như trở bàn tay

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay