Vệ sinh giày thể thao đúng cách từ A-Z

Đội ngũ Extrim | 13.04.2023
Trước khi đi sâu vào các mẹo vệ sinh giày Sneaker cụ thể, đây là một số thủ thuật cơ bản mà bạn có thể sử dụng để cải thiện vẻ ngoài cho giày của mình trong nháy mắt.

3 Mẹo Chung Khi Vệ Sinh Giày Thể Thao

  • Bước 1: Loại bỏ mọi bụi bẩn có thể nhìn thấy.
  • Bước 2: Tiếp theo, bạn sẽ muốn rửa sạch đế giày. Ngay cả khi bạn đang đi trên một bề mặt tương đối sạch sẽ, bạn sẽ ngạc nhiên bởi những mảnh vụn có thể mắc kẹt ở đáy giày của bạn. Vì vậy, hãy rửa sạch chúng bằng khăn hoặc vòi ướt. Điều này không cần phải quá tham gia, nhưng chắc chắn nên được thực hiện.
  • Bước 3: Cuối cùng, làm sạch tại chỗ bất kỳ vết bẩn lớn nào. Nếu vết bẩn đủ lớn, bạn có thể loại bỏ vết bẩn bằng cách thấm nhanh bằng xà phòng và hỗn hợp nước. Chúng ta sẽ đi sâu vào cách loại bỏ vết bẩn khó chịu bên dưới, nhưng việc làm sạch ngay từ đầu sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian sau này.
ve_sinh_giay_the_thao_dung_cach_tu_a_z_1329cde7bd.jpeg (650×400)

Cách vệ sinh giày tại nhà với các chất liệu giày khác nhau

Mặc dù những mẹo trên chắc chắn sẽ giúp bạn đạt được cảm giác sạch sẽ, nhưng một số chất liệu giày thể thao cần phải chú ý thêm một chút. Dưới đây là hướng dẫn của chúng tôi về cách xử lý giày đan, da, da lộn và vải.

Cách làm sạch giày thể thao đan

Với bề ngoài thoáng khí, giống như lưới, giày thể thao đan siêu mát, siêu hợp thời trang và siêu dễ bị bẩn. Không giống như các loại vải khác, vật liệu dệt kim có bản chất là xốp, do đó bùn, bụi bẩn, mồ hôi và bụi bẩn đều dễ thấm vào các rãnh vi mô của chúng tạo thành một mớ hỗn độn mà dường như không thể sửa chữa được.

Hướng dẫn:

  • Đổ nước ấm vào bát cỡ vừa.
  • Thêm một chút bột giặt nhẹ hoặc chất tẩy rửa dành riêng cho giày (Vd dung dịch của Jason Markk) vào bát và trộn nhẹ nhàng.
  • Sau khi dung dịch được pha loãng, hãy nhúng một chiếc khăn sạch vào bát và thoa đều lên vết bẩn trên bề mặt giày. Và đừng ngại việc tẩy vết bẩn ở đây vì bạn sẽ muốn đảm bảo rằng bạn chà sạch vết bẩn nhiều nhất có thể.
  • Lặp lại thao tác chà đến khi hài lòng
  • Sau khi xử lí hầu hết vết bẩn, hãy lấy một miếng vải ẩm khác (lần này chỉ ướt với nước) và thoa lên bề mặt giày, đảm bảo lau sạch tất cả các chất tẩy giày còn thừa. Cách này sẽ rất hữu ích, nhưng nếu vẫn còn bụi bẩn bám trong vật liệu đan, bạn có thể lấy bàn chải đánh răng mềm chà vào giày. Sau đó, để giày khô trong không khí.
ve_sinh_giay_the_thao_dung_cach_tu_a_z_2_9846e5f109.jpg (512×246)

Giày có chất liệu da

Mặc dù da (hoặc giả da) có thể là một chất liệu giày tuyệt vời cho những chàng trai yêu thích vẻ ngoài sắc sảo, nhưng đôi khi việc làm sạch có thể khiến bạn đau đầu. Da rất dễ bị ố và cũng cực kỳ nhạy cảm với bất kỳ loại mài mòn nào. Điều quan trọng nhất cần làm là quét sạch vết bẩn ngay khi bạn nhìn thấy chúng.

Hướng dẫn vệ sinh giày da:

  • Tạo một dung dịch gồm ba phần xà phòng rửa bát màu ngà với một phần nước cất.
  • Dùng vải trắng thoa hỗn hợp lên vết bẩn và chà xát cho đến khi vết bẩn được loại bỏ hoàn toàn.
  • Nếu vết bẩn đặc biệt cứng đầu, bạn có thể thoa dầu dưỡng da lên toàn bộ diện tích bề mặt của giày để làm đều màu giày. Đắp bằng một miếng vải sạch và lau sạch phần tiếp theo sau vài phút.
ve_sinh_giay_the_thao_dung_cach_tu_a_z_3_a96d09c517.jpg (630×378)

Cách làm sạch giày thể thao da lộn

Một loại vải nổi tiếng cứng đầu khác: da lộn. Đây có thể là chất liệu giày sneaker khó giữ vẻ đẹp ban đầu nhất. Điều đầu tiên cần làm: Đầu tư vào một bàn chải da lộn, như bàn chải này của Shacke. Mặc dù bạn không muốn chà xát quá mạnh trên bề mặt giày thể thao da lộn của mình, nhưng điều đó thật sự có thể giảm vết bẩn bám trên các sợi vải.

Nếu bàn chải không làm sạch được, bạn cũng có thể xử lý vết bẩn bằng tẩy da lộn. Dùng lực ấn mạnh cục tẩy vào vết bẩn và thao tác cho đến khi vết bẩn biến mất. Lấy một miếng vải sạch để lau vết bẩn sau khi hoàn thành để lau hết cặn bẩn.

Giày vẫn chưa sạch? Đã đến lúc sử dụng giấm trắng - thành phần kinh điển khi nhắc đến cách vệ sinh giày tại nhà! Chấm bông lên một miếng vải sạch và từ từ thoa lên vết bẩn. Sau khi vết bẩn biến mất, hãy rửa sạch bằng khăn thấm nước và để khô.

 

Trên đây là những mẹo chăm sóc những chất liệu giày sneaker phổ biến. Hi vọng chúng sẽ giúp bạn bảo dưỡng giày dép dễ dàng và hiệu quả hơn. Nếu bạn mong muốn gửi gắm giày cho đội ngũ chuyên nghiệp chăm sóc, tham khảo ngay dịch vụ của Extrim tại đây nhé!

 

> Xem thêm: Cách vệ sinh giày sneaker và giữ chúng luôn như mới

> Xem thêm: Cách giặt giày thể thao bằng máy giặt mà không làm hỏng form giày

> Xem thêm: Keo dán đế giày thể thao tốt nhất: Shoe Goo hay Gorilla?

(Sưu tầm & biên tập: Hà Thảo)

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay