Stussy x Nike và lịch sử về những màn hợp tác đình đám (Phần 2)

Đội ngũ Extrim | 21.05.2024
Extrim
Tiếp nối phần 1, bài viết này sẽ cùng điểm qua hành trình hợp tác màn hợp tác giữa hai thương hiệu thời trang đình đám Stussy x Nike, cùng khám phá mẫu giày mang dấu ấn nổi bật đã làm nên tên tuổi cho những đứa con tinh thần chung của họ qua bài viết dưới đây..

Stussy x Nike Sky Force 88 Mid (2012)

Đôi Nike Sky Force 88 Mid với logo liên kết SS được dập nổi trên lưỡi giày, là phiên bản cập nhật của biểu tượng Sky Force, đã chứng kiến sức mạnh thực sự đáng chú ý của bộ sưu tập 4 màu ra mắt vào năm 2012.

Stussy x Nike (4).jpg

Stussy x Nike 'S&S Off Mountain Series' (2012)

Nhằm kết hợp tinh thần của mỗi thương hiệu, ba mẫu giày"S&S Off Mountain Series", Mogan 2, Lunar Braata Mid và Dunk sử dụng cảm hứng từ tuyết, cát và đường phố để kết nối di sản đổi mới phong phú của Nike với vị thế vững chắc của Stussy trong nhiều nền văn hóa.

Stussy x Nike (5).jpg

Stussy x Nike SB Trainerendor Low (2013)

Kết hợp công nghệ giày trượt của Nike SB với chi tiết cứng cáp của dòng ACG, Stussy muốn đưa dự án hợp tác năm 2013 theo hướng mới. Họ chọn mẫu Nike ACG Trainerendor Low dành cho người tập thể dục, biến tấu lại với các chi tiết phong cách trượt ván. Toàn bộ nhóm Stussy tham gia với khẩu hiệu “Chào mừng bạn đến với Chương trình Đào tạo của Bộ lạc”. (Welcome to the Tribe’s training program).

Stussy x Nike (6).jpg

Stussy x Nike Air Max 95 (2015)

Để kỷ niệm 35 năm thành lập Stussy và 20 năm trình làng Air Max 95, hai thương hiệu đã cho ra mắt bộ sưu tập AM95 tinh tế đến khó cưỡng. Thiết kế đơn giản nhưng hiệu quả của mẫu giày cổ điển năm 1995 được kết hợp di sản thiết kế biểu tượng của Nike, cùng phong cách thời trang thể thao đương đại mang dấu ấn Stussy. Mỗi đôi đều có nhãn hiệu bên dưới đế giày, cùng lưỡi cao su tổng hợp tôn vinh sự hợp tác đầu tiên của cặp đôi này.

Stussy x Nike (7).jpg

Stussy x Nike SB Blazer Mid và Low (2018)

Năm 2018, hai huyền thoại trượt ván kết hợp tài năng tạo nên hai đôi SB Blazer đại diện cho tinh thần của mỗi tay đua. SB Blazer Low "KT" dành cho Kevin Terpening nổi bật với da lộn có lông, với logo cá nhân được trang trí trên lưỡi giày. Trong khi đó, SB Blazer Mid tôn vinh sự gắn bó lâu dài của Lance Mountain với làng trượt ván.

Stussy x Nike (8).jpg

Stussy x Nike Air Zoom Spiridon Cage (2020)

Năm 2020, Stussy và Nike tái hợp, làm chấn động cộng đồng giày thể thao với mẫu Zoom Spiridon Cage. Đánh dấu sự trở lại của thiết kế kinh điển từ Steven Smith, hai màu "Pure Platinum" và "Fossil" ra mắt, mở đầu cho kỷ nguyên hợp tác đồng điệu mà đến nay thương hiệu thời trang dạo phố còn duy trì. Chỉ một tháng sau lần ra mắt đầu tiên, phiên bản màu đen thứ ba được phát hành, tiếp tục tôn vinh sức hút của Spiridon Cage.

Stussy x Nike (9).jpg

Stussy x Nike Air Zoom Spiridon KK (2020)

Stussy tiếp tục gây sốt thị trường năm 2020, ngay sau Spiridon Cage là Spiridon KK. Mẫu hợp tác này bị rò rỉ cùng lúc với phiên bản tiền nhiệm và có kết cấu tương tự, nhưng thay vì lồng kim loại mẫu giày này lồng nhựa bao quanh phần trên. Được lấy cảm hứng từ người anh em đời Y2K Air Kukini, chi tiết lưới đã tạo thêm điểm nhấn cho phong cách hầm hố của Spiridon KK.

Stussy x Nike (10).jpg

Stussy x Nike Air Force 1 (2020)

Stussy và Nike tiếp tụcbắt đầu kết hợp với Air Force 1, duy trì phong cách đồng bộ với kiểu dáng màu đen trên nền đen và màu "Fossil". Tương tự như Zoom Spiridon Cage, phần thân giày được làm từ sợi gai dầu và có những chi tiết tinh tế mang thương hiệu - đặc trưng của dòng thời trang dạo phố từ Stussy.

Stussy x Nike (11).jpg

Stussy x Nike Air Force 1 Hand-Dyed (2021)

Trở lại những sự hợp tác với Stussy trong quá khứ, các đôi Air Force 1 nhuộm tay này được sản xuất cực kỳ giới hạn. Sử dụng chính đôi Air Force 1 của mình, Stussy đã hợp tác với Lookout & Wonderland - công ty chuyên về sợi tự nhiên có trụ sở tại LA - để tạo ra một lô giày thể thao với 5 màu sắc độc đáo. Mỗi màu đại diện cho một thành phố trong chuỗi Stussy World Tour: New York, Los Angeles, Tokyo, London và Paris. Và do quá trình nhuộm thủ công nên không có đôi nào giống nhau!

Stussy x Nike (12).jpg

Stussy x Nike Air Force 1 Mid (2022)

Bước sang năm 2022, để kỷ niệm 40 năm Air Force 1, Stussy và Nike một lần nữa hợp tác cho dự án ấn tượng. Kết quả là bộ 3 màu sử dụng tone "Fossil" đặc trưng của thương hiệu, kết hợp hai màu cổ điển và màu đen trắng đơn giản. Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa hai thương hiệu đình đám để tôn vinh cột mốc quan trọng của đôi sneaker bất hủ Air Force 1.

Stussy x Nike (13).jpg

Stussy x Nike Air Max 2013 (2022)

Không xa lạ với phong cách lai táo bạo, Stussy tiếp tục được Nike khai thác để kết hợp hai mẫu Air Max đình đám – 2013 và 2015. Họ vẫn giữ nguyên màu "Fossil" đặc trưng, kế thừa cảm giác sợi gai dầu nhưng tạo điểm nhấn bằng gam màu hồng và đen bắt mắt. Hai mẫu sau sử dụng chất liệu tổng hợp, mang lại cảm giác công nghệ và hiện đại.

Stussy x Nike (14).jpg

Stussy x Nike Air Max Penny 2 (2022)

Air Max Penny 1 trải qua thời kỳ phục hưng vào năm 2022, vì vậy việc mẫu chữ ký thứ 2 của Penny Hardaway cũng được tôn vinh là hoàn toàn phù hợp! Đối với dự án hợp tác mới đây nhất, Stussy đã chọn Air Max Penny 2 để làm mới.

Stussy x Nike (15).jpg

Stussy x Nike Vandal

Nike Vandal ra mắt năm 1984 dành cho ván gỗ cứng, nhưng cuối cùng cũng tràn xuống đường phố thời kỳ Y2K. Năm 2023, phong cách cổ điển quay trở lại nhờ làn sóng phục hưng với nhiều màu sắc. Cũng trong năm này, Stussy quyết định làm mới mẫu giày siêu kinh điển, cho ra bộ 3 màu hoành tráng với biểu tượng đặc trưng 8-Ball.

Stussy x Nike (19).jpg

Stussy x Nike Air Flight 89

Nike Air Flight 89 ra mắt năm 1989, sắp bước sang tuổi 35 vào năm 2024. Khởi đầu cho lễ kỷ niệm sớm, có thông báo cho rằng sự hợp tác của Stussy sẽ được phát hành vào năm 2023, với thương hiệu thời trang dạo phố đặt dấu ấn cá nhân lên thiết kế kinh điển hàng chục năm tuổi. Hai màu sắc đã được ấn định ra mắt vào ngày 8/12, cùng phiên bản bí ẩn "Pecan" cũng sẽ được tung ra thị trường.

Stussy x Nike (2).jpg

Hợp tác giữa Stussy và Nike không chỉ đơn thuần là sự kết hợp giữa hai thương hiệu, mà còn là sự giao thoa giữa hai phong cách thời trang khác biệt. Những sản phẩm Stussy x Nike đã trở thành những mảnh ghép không thể thiếu trong lịch sử thời trang streetwear, đồng thời khẳng định vị thế dẫn đầu của cả hai thương hiệu trong ngành thời trang toàn cầu.

Xem thêm

>>> Stussy x Nike và lịch sử về những màn hợp tác đình đám (Phần 1)

>>> Câu chuyện lịch sử đằng sau kiệt tác Converse All-Star

>>> Rick Owens: Lịch sử phát triển và hình thành của một biểu tượng thời trang

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

icon_zaloicon_zaloicon_zalo