Chọn giày cưới nam phù hợp - 5 điều bạn không nên bỏ qua

Đội ngũ Extrim | 04.04.2023
Đã đến lúc để chọn đồ và chuẩn bị cho ngày trọng đại của bạn. Nếu bạn chưa chọn được đôi giày cưới của mình hoặc nếu bạn còn nghi ngờ, thì đây là một số mẹo. Chú rể không có nhiều lựa chọn như các quý cô với váy cưới và phụ kiện, nhưng vẫn có rất nhiều điều cần cân nhắc khi chọn một đôi giày cưới nam phù hợp.

Chú rể thường để cô dâu lên kế hoạch trong đám cưới, nhưng ai cũng thích soi mình trong gương và xem mình đẹp trai như thế nào trong ngày cưới. Và có một số yếu tố giúp chú rể trông đẹp nhất. Những yếu tố này bao gồm bộ vest, áo sơ mi, phụ kiện và tất nhiên, đôi giày cưới. 

1. Màu sắc và kiểu dáng của bộ vest

Màu sắc và chất liệu của bộ vest chú rể là những khía cạnh đầu tiên cần được quan tâm khi chọn giày. Hơn nữa, đôi giày phải phù hợp với phong cách của bộ vest, cho dù đó là smoking jacket, suit may đo, áo khoác dạ, v.v ... 

Extrim

Màu sắc điển hình cho giày cưới của chú rể thường là tông da nâu hoặc đen, nhưng bạn có thể thêm một chút màu sắc bằng cách đi tất sáng màu hoặc thậm chí là giày cưới màu xanh lam. Và ngay cả loại đồng hồ, áo sơ mi hay cà vạt bạn sẽ đeo cũng nên đi cùng giày. Đây là lý do tại sao điều quan trọng là bạn nên thử một outfit hoàn chỉnh một vài tuần trước lễ cưới để đảm bảo mọi thứ đều ăn khớp với nhau.

2. Đối với chú rể truyền thống

Nếu đám cưới tuân theo nghi thức nghiêm ngặt, thì chú rể nên đi giày trang trọng, chẳng hạn như Oxfords hoặc Brogues bằng da bóng hoặc da đen.

Chọn giày cưới nam phù hợp-2

3. Thời điểm trong năm

Khi chọn giày cưới, hãy cân nhắc thời điểm trong năm, thời tiết và địa điểm. Ví dụ, đôi giày cưới có thiết kế màu đen sáng bóng là lựa chọn hoàn hảo cho một địa điểm trang nhã hơn, trong khi bạn có thể chọn kiểu dáng thoải mái hơn cho đám cưới mùa hè hoặc bãi biển. Hãy ghi nhớ xem bạn sẽ đi trên cỏ hay trên mặt đất vững chắc. Mặc dù đây không phải là một yếu tố quan trọng như đối với giày cô dâu, nhưng bạn vẫn nên ghi nhớ để chọn được đôi giày phù hợp cho ngày trọng đại của mình. 

4. Đi cho thoải mái

Chọn giày cưới nam phù hợp-1

Điều quan trọng nhất là đôi giày vừa vặn, được thoải mái và bạn cảm thấy phù hợp khi mang nó. Điều này phù hợp với toàn bộ diện mạo chú rể của bạn, từ bộ vest bạn chọn cho đến đôi giày bạn sẽ đi trong cả ngày dài. Đám cưới không phải là sự kiện ngắn, vì vậy hãy chọn một đôi giày bạn cảm thấy thoải mái với cả phong cách và sự thoải mái. Hãy thử mang chúng trong một vài ngày trước đó, để không gặp tình trạng phồng rộp nào trong ngày trọng đại của bạn và nhớ chuẩn bị sẵn miếng dán để đề phòng.

5. Thêm phụ kiện bổ trợ

Đôi giày cao gót không chỉ dành cho cô dâu. Một số chú rể có thể muốn tăng thêm một vài cm chiều cao, đặc biệt nếu cô dâu đi giày siêu cao. Bạn có thể mua một số phụ kiện bổ sung đặt bên trong giày cưới phẳng và không quá lộ. Thực hành đi bộ với những phụ kiện này để đảm bảo bạn đi bộ bình thường trong ngày trọng đại của mình. Cũng có một số nhà thiết kế cung cấp giày cưới nam có phần bổ trợ được tích hợp ngay trong giày.

Chọn giày cưới nam phù hợp-4

Bây giờ bạn đã có một vài ý tưởng tốt hơn về cách tìm đôi giày cưới nam hoàn hảo, hãy bắt đầu mua sắm giày và thử nhiều kiểu khác nhau để tìm được đôi giày ưng ý. Đừng quên thử giày với bộ vest cưới của bạn và khi đã chuẩn bị xong toàn bộ trang phục, bạn có thể quyết định kiểu tóc cưới để hoàn thiện vẻ ngoài. Bạn có thể xem thêm các bài viết của Extrim để có thêm thông tin và ý tưởng để đưa ngày trọng đại của bạn lên một tầm cao mới.

Xem thêm:

Hướng dẫn chi tiết cách chọn giày da nam cao cấp 

Cách chọn giày Chelsea boots cực chuẩn dành cho nam giới 

Top 4 kiểu giày lười nam sang trọng cho quý ông hiện đại 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay