Top 3 cách bảo quản giày da và da lộn hiệu quả

Đội ngũ Extrim | 30.03.2023
Chuyện gì sẽ xảy ra nếu đôi giày da của bạn dính phải nước mưa và những thứ tương tự? Đây là một vấn đề chúng ta thường gặp phải vào những khoảng thời gian có thời tiết xấu trong năm. Bài viết này bài sẽ hướng dẫn bạn cách bảo quản đôi giày da và da lộn trước các mối gây hại tiềm ẩn từ bên ngoài như mưa, bụi bẩn và thậm chí các vũng nước bên vệ đường. Đặc biệt với những cách này bạn thậm chí không cần phải nghĩ đến việc đem giày đến những nơi cung cấp dịch vụ chăm sóc giày da nữa, vì những mẹo này đều có thể tự làm tại nhà luôn đấy. Chúng ta cùng bắt đầu nhé?

Dưỡng ẩm và Đánh giày - Chăm sóc và bảo quản giày da đúng cách 

Một thói quen đánh bóng giày thường xuyên sẽ không cứu được đôi giày của bạn trong một trận mưa lớn như trút nước, nhưng đôi khi thời tiết xấu bất ngờ đến bất ngờ và chúng ta không thể tránh được tình huống này. 

Nếu bạn đang có ý định đi ra ngoài và trời bắt đầu có một vài giọt mưa, thì việc dưỡng ẩm và phủ một lớp sáp lên giày trước sẽ giúp giữ nguyên hình dạng và vẻ ngoài của giày. Thà phòng ngừa còn hơn bỏ sót đúng không nào.

Lời khuyên để bảo quản giày da, đặc biệt là đối với dòng giày da lộn, là bạn nên chuẩn bị sẵn một vài sản phẩm chăm sóc giày da căn bản. Bất cứ khi nào bạn sở hữu một đôi giày da trên 2 triệu, tốt hơn hết là bạn nên bảo vệ chúng một cách kỹ lưỡng.

>> Xem chi tiết dịch vụ và báo giá tại đây

Xi kem hay xi sáp - Loại nào tốt nhất cho việc bảo quản giày da 

Bạn có thể sẵn sàng đánh bóng cho giày sau bước dưỡng ẩm. Nếu đây là lần đầu tiên đánh bóng giày của bạn, có thể bạn sẽ phân vân giữa hai loại: xi kem và xi bóng. 

  • Xi kem có xu hướng nuôi dưỡng và giữ ẩm cho da giày tốt hơn 
  • Trong khi đó xi sáp mang lại một vẻ ngoài bóng loáng hơn cho giày, đồng thời cũng bổ sung thêm một lớp bảo vệ bên ngoài.  
Bảo quản giày da và da lộn

Nhìn chung, quy trình đánh bóng giày hoàn chỉnh được tóm gọn lại trong hai bước sau: 

  • Bắt đầu với việc thoa đều xi kem khắp thân giày, và…
  • Kết thúc bằng một lớp xi sáp bóng nếu bạn muốn giày có một lớp bảo vệ và một vẻ ngoài bóng bẩy.

Nếu bạn đang có ngân sách tiết kiệm hoặc mới bắt đầu thói quen đánh bóng giày, thì bạn có thể tham khảo bộ dụng cụ đánh bóng giày căn bản của Kiwi, hoặc Saphir. 2 hãng hiệu này phù hợp cho việc chăm sóc - bảo quản giày da, đặc biệt là các loại giày da lộn. Khi đã có đủ dụng cụ thì việc đem giày đến các nơi cung cấp dịch vụ chăm sóc giày da sẽ không còn quá quan trọng nữa.

Chống thấm cho giày da lộn

Chỉ cần một cơn mưa nhỏ là đã đủ để gây tổn thương cho đôi giày da lộn mỏng manh của bạn.

Đánh bóng cho giày da lộn bằng xi kem hoặc xi bóng là những ý tưởng tồi tệ nhất mà bạn có thể nghĩ tới. Thay vào đó, những gì bạn cần là một chiếc bàn chải lông cứng để loại bỏ bụi bẩn và giúp lớp lông trên giày gọn gàng hơn. 

Sau đó, sử dụng bất kỳ sản phẩm chống thấm chuyên dụng dành cho da lộn để bảo quản giày da lộn.

Bảo quản giày da và da lộn

Đầu tư những đôi giày da có khả năng chống thấm  

Đây không hẳn là một cách để bảo quản giày da và giày da lộn khỏi các yếu tố bụi bẩn, nước mưa,... mà là một gợi ý để bạn lên kế hoạch trước. Bạn có thể tham khảo một đôi Bean Boot hoặc một số loại bốt chống thấm khác.

Tuy nhiên, vấn đề là: Hầu hết những kiểu giày chống thấm nước đều có vẻ ngoài bình thường và khá cồng kềnh. Tin vui là hiện nay đã xuất hiện một vài mẫu giày Chelsea và giày Chukka mới được làm bằng da lộn chống thấm nước. 

Phần da lộn bên trên đã được xử lý đặc biệt để ngăn nước thấm vào giày. Vì vậy, bạn không cần phải quá lo lắng cho cho lớp lông mềm mại và sang trọng của đôi giày sẽ bị tổn thương đâu.

Bảo quản giày da bằng Shoe Tree để giữ dáng và hút ẩm 

Có phải bạn là kiểu người sẽ quẳng giày ngay vào tủ sau khi về nhà không? U là trời, làm ơn đừng làm như vậy nữa!

Hãy chắc chắn rằng sau một ngày dài sử dụng giày, bạn sẽ nhét một cặp cây giữ phom giày vào trong chúng.

Cây giữ phom giày (Shoe tree) bằng nhựa hay kim loại có thể sẽ rẻ tiền hơn, nhưng chúng thường không hút ẩm được và gây nên nhiều vết nứt và tổn hại về lâu dài. Nếu bạn thực sự muốn bảo quản giày da thì hãy đầu tư ngay 1 chiếc shoe tree bằng gỗ nhé!

Cây giữ phom bằng gỗ tuyết tùng có thể hút ẩm - đó chính xác là điều bạn muốn đấy. Mọi chất ẩm (mồ hôi, nước,...) từ chân bạn có thể gây nên hậu quả khôn lường với đôi giày, thế nên nếu bạn muốn đôi giày của mình bền lâu hơn thì Shoe tree bằng gỗ tuyết tùng là thứ không thể thiếu.

Bảo quản giày da và da lộn-1

Hãy ưu tiên dùng cây giữ phom trong những đôi giày mà bạn dùng nhiều nhất, và khi bạn mang đôi giày khác, hãy lấy cây giữ phom ra khỏi đôi giày hiện tại và đặt chúng vào đôi bạn vừa đi.

Hãy xem việc bảo quản giày da là 1 khoản đầu tư xứng đáng

Với lý do đó, hãy bỏ thêm một chút tâm tư và công sức trong quá trình chăm sóc một đôi giày như dưỡng ẩm giày da hay chải chuốt cho đôi bốt da lộn của bạn. 

Mong rằng những mẹo vặt và thủ thuật ở trên sẽ giúp bạn không còn cần mang những đôi ủng cồng kềnh vào những ngày mưa nữa. Như bạn thấy đấy, có rất nhiều cách để diện những đôi giày da và da lộn đầy phong cách ngay cả trong điều kiện thời tiết xấu.

Xem thêm: 

5 cách phục hồi giày da cực kỳ hiệu quả bạn có thể áp dụng ngay tại nhà

Top 5 loại keo dán đế giày da chuyên dụng hiện nay

Cách chăm sóc giày da | 5 điều cần nhớ để giày luôn mới

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay