NHỮNG CÁCH BẢO QUẢN GIÀY ĐƠN GIẢN HIỆU QUẢ TẠI NHÀ

Đội ngũ Extrim | 23.04.2023
Một đôi giày được bảo quản tốt sẽ luôn sạch đẹp và có độ bền cao. Giúp bạn sử dụng được lâu hơn và luôn tự tin khi mang chúng trên người đi gặp gỡ bạn bè hoặc các công việc khác. Hôm nay Extrim sẽ chia sẽ với bạn một số cách bảo quản giày đơn giản và hiệu quả mà các bạn có thể áp dụng tại nhà nhé.

Cách bảo quản giày thể thao trong hộp đựng giày

Đầu tiên là việc bảo quản giày trong các hộp đựng giày chuyên dụng. Những hộp này có mức giá rất hợp lý và vô cùng dễ mua trên các trang thương mại điện tử. Các chiếc hộp này sẽ giúp không gian phòng bạn trở nên gọn gàng và giúp bảo quản giày tốt hơn nhiều đấy. Nếu bạn có nhiều đôi giày thì đây cũng là nơi để bạn có thể show bộ sưu tập giày của mình ra.

Bạn nên vệ sinh giày sau khi mang, thêm túi hút ẩm vào bên trong giày trước khi bỏ vào hộp. Việc làm nhỏ này sẽ giúp tránh được tình trạng giày bị ẩm hoặc có mùi đấy.

Phân loại giày theo chất liệu và mục đích sử dụng

Phân loại giày theo mùa và mục đích sử dụng sẽ làm cho tủ giày của bạn gọn gàng hơn nhiều. Việc tìm kiếm giày khi cần sử dụng cũng đơn giản hơn, ít xáo trộn và làm hư các đôi giày khác. Cũng giúp bạn tránh việc làm lem màu từ giày da sáp sang các đôi giày khác. 

Bảo quản giày nơi khô thoáng, tránh ánh nắng

Để giữ giày luôn ở trạng thái tốt nhất khi bạn mang chúng thường xuyên thì bạn cần giữ giày luôn ở nơi khô thoáng và có nhiệt độ ổn định. Như trong kệ hoặc tủ giày có cửa kín để tránh côn trùng và bụi bặm. Tủ giày cần đảm bảo khô thoáng và tránh ánh nắng chiếu trực tiếp vào vì có thể giày giày bị bạc màu.

Cách bảo quản giày da bằng cách sử dụng shoe trees hoặc giấy báo để giữ form cho giày

Shoe trees là một lựa chọn tốt để giữ cho giày luôn chuẩn form và không bị biến dạng. Nếu không có shoe trees bạn có thể dụng giấy báo để nhét vào bên trong thân giày.  Giấy báo còn giúp hút ẩm và loại bỏ mùi hôi, bạn có thể kết hợp xịt khử mùi giày vào giấy báo. Bạn lưu ý là sử dụng giấy có độ mềm vừa phải để tăng khả năng hút ẩm. Ngoài ra nên sử dụng giấy báo không màu để tránh bị lem mực in lên giày nhé.

Không giặt giày quá thường xuyên và phơi giày dưới nắng

Giày khi không quá bẩn thì bạn cũng không nên giặt thường xuyên vì các chất tẩy rửa gia dụng sẽ dễ làm giày bị bạc màu. Sau khi giặt bạn cũng không được phơi giày trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Việc làm này dễ dẫn đến giày bị bạc màu nhanh chóng. Tốt nhất bạn nên phơi giày ở nơi thoáng gió, tránh ánh nắng trực tiếp lên bề mặt vải của giày. Bạn cũng không được sử dụng máy sấy để làm khô giày nhé, việc này có thể đẫn đến hư hỏng nghiêm trọng đấy.
Để tự giặt giày tại nhà, bạn tham khảo bài viết Vệ sinh giày sneaker: Những kiến thức cơ bản mà bạn nào cũng phải nắm nhé

Mẹo bảo quản giày cao cổ để giữ cổ giày hoàn hảo

Đối với những đôi giày cao cổ nếu bạn để cổ giày bị nghiêng sang một bên quá lâu sẽ tạo thành các vết gấp không thể phục hồi. Bạn có thể sử dụng những chiếc chai vỏ thủy tinh được làm sạch để vô và bảo quản đôi giày bằng cách dựng ngược lên:

Sử dụng các sản phẩm/dịch vụ hỗ trợ chuyên dụng để bảo quản giày

Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm và dịch vụ hỗ trợ việc bảo quản giày sneaker chuyên dụng, bạn nên sử dụng chúng để có hiệu quả tốt nhất.

Các dung dịch xịt vệ sinh giày

Có nhiều loại dung dịch thường ở dạng chai xịt chuyên dụng cho giày. Các chai xịt này có công dụng giúp loại bỏ nhanh chóng các vết bẩn, ố trên bề mặt vải, da, cao su mà không làm hư hại chúng.
Bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng từ nhà sản xuất trước khi dùng và nhớ đảm bảo mua đúng loại phù hợp cho giày của mình.

Nước hoa/xịt khử mùi giày

Công dụng của các sản phẩm này là loại bỏ vi khuẩn gây mùi khó chịu và mang lại cảm giác thông thoáng dễ chịu khi mang. Sản phẩm còn giúp lưu hương thơm dễ chịu cho giày của bạn trong nhiều giờ. 
Bạn có thể tham khảo sản phẩm nước hoa giày Mispies nhé.

Cách bảo quản giày trắng bằng phương pháp xịt nano

Xịt nano là phương pháp phủ bên ngoài giày một lớp nano không màu chống thấm. Sẽ giúp giày của bạn chống lại mưa nhẹ, hạn chế các vết bẩn, bùn đất và các vết dơ khác. Bạn sẽ dễ dàng làm sạch giày chỉ bằng cách lau nhẹ bằng khăn ẩm. Việc phủ nano còn giúp hạn chế giày bị ố vàng, giày của bạn sẽ sử dụng được bền hơn nhiều đấy. 

 Trên đây là những cách bảo quản giày đơn giản mà bạn có thể áp dụng tại nhà để giữ cho những đôi giày của mình luôn bền tốt nhất nhé. Nếu bạn cần tư vấn bất kỳ vấn đề gì về giày và các dịch vụ giày hãy liên hệ với Extrim để được tư vấn hoàn toàn miễn phí. 

Xem thêm: 
Chi tiết cách bảo quản giày để giúp giày luôn bền đẹp

Mẹo chăm sóc các loại giày da ngay tại nhà | Chăm giày cùng Extrim

Các bước bảo quản giày đúng cách để tăng tuổi thọ cho giày

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay