Chăm sóc giày - tại sao bạn không nên bỏ qua điều này

Đội ngũ Extrim | 14.04.2023
Extrim
Giày không hề rẻ, đúng chứ?! Vậy tại sao bạn không tiết kiệm tiền bạc bằng cách chăm sóc tốt đôi giày của mình? Nếu bạn có một đôi giày da đẹp, bạn nên đầu tư vào những thứ tưởng nhỏ nhặt nhưng giúp tăng tuổi thọ của giày đáng kể. Dụng cụ chăm sóc giày không nhiều và chúng rất dễ sử dụng, bảo quản. Bạn hãy bỏ thói quen cởi giày ra và ném vào tủ. Nếu không đôi giày sẽ bốc mùi, nhăn da  và hỏng, trông giống như đồ cũ.

Tôi đã sắp xếp những thứ bạn cần để chăm sóc giày theo thứ tự quan trọng như bên dưới. Nếu chỉ có một thứ được mua kèm nhiều nhất khi mua một đôi giày da, thì đó phải là Shoetree. Chỉ riêng Shoetree sẽ giúp tăng thêm thời gian cho tuổi thọ đôi giày của bạn. Đối với mỗi vật dụng, tôi sẽ giải thích lý do tại sao chúng cần thiết và cách sử dụng.

CÂY GIỮ DÁNG GIÀY (SHOETREE)

Có rất nhiều công dụng mà Shoetree mang lại khi chăm sóc giày da. Nhưng quan trọng nhất là chúng sẽ hút ẩm (nước và mồ hôi) cho giày. Điều này rất quan trọng vì hơi ẩm còn sót lại trong đồ da không chỉ làm da cứng lại, dễ bị nứt mà còn làm đồ da bị mục. Shoetree giúp duy trì hình dáng giày, giữ giày không bị nhăn và giảm mùi hôi. Luôn luôn có Shoetree trong giày của bạn khi bạn không mang chúng. Nếu bạn tình cờ làm giày bị ướt, để làm khô chúng hãy mang Shoetree vào và đặt từng chiếc giày nằm nghiêng. Để yên trong 1-2 giờ và sau đó đổi qua bên còn lại.

Bằng cách đó, giày sẽ khô đồng đều mà không để lại các vết khô ướt. Shoetree bằng gỗ tuyết tùng thường được ưa chuộng vì chúng chống mùi tốt nhất. Có hai loại hình dáng Shoetree chính: loại vừa khít với giày và loại có hình dáng và kích thước chung. Rõ ràng là cái vừa khít với giày tốt hơn nhiều nhưng chúng khó tìm hơn, đắt và nặng hơn (trong trường hợp đi du lịch). Đây là những hình ảnh của Shoetree: 

Shoeetree vô cùng quan trọng vì giữ dáng giày và khử mùi, hút ẩm cực tốt

CHĂM SÓC GIÀY BẰNG TÚI ĐỰNG

Giúp giày tránh ánh sáng có thể gây hại cho da. Giữ cho giày của bạn không bị bám bụi. Chúng cũng sẽ làm giảm nguy cơ trầy xước da giày của bạn từ các đồ vật khác trong tủ.

LOTION DƯỠNG DA / XÀ PHÒNG SADDLE

Da giày cũng giống như làn da của bạn, nó cần được chăm sóc để duy trì vẻ đẹp, hình dạng và sự mềm mại. Kem dưỡng da (xà phòng saddle) là chất giữ ẩm mà bạn cần sử dụng. Cách chăm sóc giày da là bạn nên thoa kem dưỡng vào giày bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, nếu điều này là quá nhiều, chỉ cần thoa nó trước 10p mỗi lần đánh bóng. Sử dụng một chiếc áo phông cũ hoặc một miếng giẻ mềm để thoa đều. Điều này sẽ đánh bay các vết xước và làm sạch các chất bẩn không thể nhìn thấy. 

SÁP ĐÁNH GIÀY

Nó được dùng để đánh bóng, một bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc giày da của bạn. Tôi thích cái này hơn dạng sệt hoặc dạng kem. Theo ý kiến ​​của tôi, nó hấp thụ vào da tốt hơn và mang lại độ sáng bóng hơn cũng như bảo vệ đồ da của bạn khỏi nước. Có rất nhiều thương hiệu về sáp, Lincoln là thương hiệu nổi tiếng và bạn có thể tìm thấy nó ở bất kỳ cửa hàng sửa giày nào.

Nếu bạn sợ không có thời gian cũng như cẩn thận để chăm sóc giày da đẹp như mong muốn. Thì dịch vụ chăm sóc giày da Extrim sẽ là lựa chọn hàng đầu. Dịch vụ chăm sóc giày da tại Extrim bao gồm làm sạch, khử mùi, đánh bóng, dưỡng ẩm... toàn diện cho đôi giày hoàn hảo. 

Dịch vụ chăm sóc giày da uy tín tại Extrim

ÁO THUN CŨ

Tôi dùng áo cũ để thoa kem dưỡng da và sáp. Tốt hơn là có một cái cho mỗi đôi giày nhưng không hoàn toàn cần thiết.

VẢI NILON ĐEN

Đây là những mẹo nhỏ để giữ cho đôi giày của bạn luôn sạch sẽ và sáng bóng. Hãy mang theo một chiếc vớ nilon nhỏ trong túi để lau giày nhằm làm sạch bụi bám trên chúng. Bạn sẽ ngạc nhiên về tốc độ làm sạch và sáng bóng gần như tức thì. Chúng cũng được sử dụng vào cuối quá trình đánh bóng chăm sóc giày.Sau khi đã thoa sáp hãy để chúng nghỉ trong 10-15 phút. Sau đó lau chúng bằng vải nilon đen để giày thật sự sáng bóng hơn.

CHĂM SÓC GIÀY BẰNG BÀN CHẢI LÔNG NGỰA

Bàn chải lông ngựa chuyên dụng cho vệ sinh và đánh bóng giày da

Công dụng để mang lại độ bóng sau khi bôi sáp. Tuy nhiên nếu bạn biết cách tạo độ bóng bằng sáp, áo thun và ni-lông thì bàn chải không cần thiết. Thay vào đó, bàn chải để làm sạch giày và tẩy các vết nứt để loại bỏ bụi và chất bẩn. Nếu bạn dùng để đánh bóng, hãy chuẩn bị một cái cho màu đen, một cái cho màu nâu đậm và một cái cho các màu sáng hơn. Nếu không sáp trên lông bàn chải mà bạn đã sử dụng cho đôi giày tối màu sẽ làm ố đôi giày màu sáng hơn nếu bạn sử dụng cùng một bàn chải. 

SƠN MÉP ĐẾ GIÀY

Đây là sản phẩm để bôi vào hai bên cạnh đế giày. Điều này không hoàn toàn cần thiết vì bạn cũng có thể sử dụng sáp miễn là bạn có màu phù hợp. Sơn bôi mép giày là chất hóa học và sẽ làm ố da giày, hãy cẩn thận. Sơn mép màu đen cũng sẽ làm ố da giày và để lại vết đậm.

Sơn mép cẩn thận để không dính lên phần da thân

Tuy nhiên những điều này sẽ không thể tạo ra sự khác biệt nếu bạn không coi trọng đôi giày của mình. Chăm sóc giày cẩn thận, đừng để giày bị ướt hay tiếp xúc với ánh nắng. Đừng làm xước hai bên giày hoặc phần mũi giày trên bê tông. Hãy lưu ý, nhất là khi bạn đã chi một số tiền quá lớn cho đôi giày của mình. Liên hệ đặt lịch tại cửa hàng chăm sóc giày Extrim tại đây. 

>> Xem thêm: Các bước bảo quản giày đúng cách để tăng tuổi thọ cho giày

>> Xem thêm: 3 cách phục hồi giày da bị nhăn hiệu quả 100%

>> Xem thêm: 5 mẹo chăm sóc giày tây ngay tại nhà

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY


BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay