Cách vệ sinh giày đúng chuẩn và lưu ý không phải ai cũng biết

Đội ngũ Extrim | 02.04.2023
Sau một thời gian sử dụng, giày thường xuất hiện mùi hôi, ẩm mốc khó chịu và rất khó làm sạch. Lý do là từ cách bạn sử dụng, bảo quản và chưa chọn đúng cách vệ sinh giày. Vậy làm cách nào để vệ sinh giày tại nhà thật hiệu quả, loại bỏ mùi khó chịu trên giày để kéo dài tuổi thọ cho giày? Hãy xem bài viết bên dưới nhé, Extrim sẽ giải đáp cho bạn!

1. Lưu ý khi sử dụng và bảo quản giày

Đầu tiên, sử dụng đúng mục đích, đúng với đặc trưng riêng của từng dòng giày, là điều quan trọng nhất giúp đảm bảo độ bền cho giày. Ví dụ, những đôi giày như giày búp bê, giày lười, sandal,…thì không nên dùng để chơi thao.

Khi không cần sử dụng, việc đầu tiên nên làm là khử mùi mồ hôi, ẩm mốc, vệ sinh giày sạch sẽ rồi gói lại bằng giấy báo. Bạn hãy để giày ở nơi khô thoáng để tránh vi khuẩn, nấm mốc lại sinh sôi gây mùi khó chịu nhé. Nếu tủ giày của bạn không được khô ráo, bạn nên đặt gói hút ẩm vào bên trong. Điều này sẽ giúp bảo quản giày tốt hơn.

Có rất nhiều hành động hằng ngày của bạn là nguyên nhân khiến giày nhanh hỏng
Có rất nhiều hành động hằng ngày của bạn là nguyên nhân khiến giày nhanh hỏng

2. Vệ sinh giày tại nhà, giữ form và an toàn cho chất liệu giày

Cách vệ sinh giày Sneaker, giày cao gót định kỳ: dùng một tấm vải mềm, sạch, thấm dung dịch vệ sinh chuyên dụng để lau chùi. Những chất tẩy rửa mạnh không được khuyến khích sử dụng, vì chúng có thể làm hỏng chất liệu của giày một cách nhanh chóng. Không nên chà xát các vật mạnh, nhám vào giày. Làm như vậy không những không làm sạch được vết bẩn, mà còn khiến giày da bong tróc, giày vải sần sùi, mất đi form dáng ban đầu.

Với những vết bẩn cứng đầu, khi làm sạch bạn có thể pha loãng các chất tẩy rửa trước khi sử dụng, chứ không nên đổ trực tiếp dung dịch đậm đặc lên giày. Một điều cần lưu ý đó là bạn nên hạn chế việc giặt giày bằng máy giặt. Cách làm này có thể khiến giày hư hỏng do ngấm nước quá lâu, trầy xước và bong tróc da giày, tệ hơn là làm biến dạng, mất form dáng.

Vệ sinh giày tại nhà, giữ form và an toàn cho chất liệu giày
Vệ sinh giày tại nhà, giữ form và an toàn cho chất liệu giày

Vậy nếu muốn tẩy trắng giày bị ố vàng thì nên lưu ý điều gì?

Điều quan trọng đầu tiên cần nhớ đó chính là không nên ngâm giày quá lâu trong các dung dịch tẩy rửa. Dù có khả năng làm sạch tốt, nhưng những dung dịch này cũng có thể làm giảm độ bền của giày. Một trong những nguyên nhân dẫn đến việc giày bị bung đế, mục da, giòn hóa cao su,…là do những chất tẩy rửa mạnh như xà phòng.

Để làm sạch đế giày, bạn có thể thử dùng kem đánh răng. Đây được xem là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn khi vệ sinh giày. Các hoạt chất làm trắng, làm sạch và diệt khuẩn bên trong kem đánh răng sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn ố vàng một cách nhanh chóng và giúp giày trở lại vẻ trắng sạch như mới lúc ban đầu. 

3. Lưu ý khi phơi giày

Giặt giày thật sạch là vậy, nhưng nếu phơi giày không đúng cách thì mùi hôi vẫn sẽ còn lại, thậm chí còn khó chịu hơn và liên tục “tấn công” mũi bạn. Vì vậy, sau khi giặt giày, bạn nên mang ra phơi ở những nơi thông thoáng, có gió, nhưng tránh ánh nắng mặt trời gay gắt vì sẽ làm giày bạn bị ố vàng. Bên cạnh đó, bạn nên để giày thật khô rồi mới sử dụng, tránh việc để môi trường ẩm bên trong giày, vừa dễ gây mùi, vừa khiến vi khuẩn dễ phát sinh gây bệnh ngoài da.

Ngoài ra, bạn nên tìm hiểu và có cách làm sạch giày phù hợp với từng chất liệu. Ví dụ, cách vệ sinh tại nhà giày cao gót, cách làm sạch giày da lộn, cách vệ sinh giày vải sẽ khác nhau rất nhiều, nên hiểu rõ từng loại chất liệu để vệ sinh sẽ giúp đảm bảo giày không bị hư hỏng trong thời gian ngắn sử dụng.

Cách vệ sinh giày và khử mùi hôi cũng không quá khó khăn như bạn nghĩ, đúng không nào? Chúc bạn thành công với những chia sẻ của Extrim trong việc bảo quản những đôi giày yêu quý để lúc nào cũng thật tự tin xuống phố nhé!

4. Sử dụng dịch vụ vệ sinh giày nhanh chóng.

Nếu bạn quá bận rộn để có thể chăm sóc tỉ mỉ cho từng đôi giày, hay chưa tự tin mình có thể vệ sinh đúng chuẩn từng dòng giày, bạn có thể tham khảo dịch vụ Vệ sinh giày 48H tại Extrim. Nhanh chóng, tận tình và chất lượng, đây là dịch vụ chăm sóc giày được đánh giá cao tại Hồ Chí Minh suốt 5 năm qua. Bên cạnh đó, Extrim có chính sách bảo hành đến 24H để đảm bảo cho khách hàng yên tâm trải nghiệm.

Sử dụng dịch vụ vệ sinh giày nhanh chóng.

Quy trình vệ sinh giày chuyên nghiệp tại Extrim: 

– Tất cả các đôi giày đều được “bộ phận kiểm định đầu vào” kiểm tra, phân loại,… Từ đó chọn phương pháp vệ sinh phù hợp cho từng đôi.

– Toàn bộ quy trình chăm sóc đều sử dụng dung dịch tẩy, dụng cụ vệ sinh chuyên dụng (Crep, Saphir, Jason Markk,..) và chuyên biệt theo phương pháp được chọn cho mỗi đôi giày.

– Extrim trang bị đầy đủ các thiết bị, công nghệ diệt khuẩn – khử mùi toàn diện. Khôi phục form vào tạo hương nước hoa độc đáo dành riêng cho giày.

– Giày sẽ được “bộ phận kiểm định chất lượng đầu ra” kiểm tra mức độ hiệu quả của quy trình. Chỉ khi giày đã đạt được chuẩn chất lượng chăm sóc, Extrim sẽ tiến hành đóng gói, ship ngay đến tay khách trong 48H.

Tham khảo dịch vụ vệ sinh cho từng dòng giày của Extrim tại đây.

Xem thêm: Cách vệ sinh giày Sneaker bằng máy giặt tránh hư form

Xem thêm: 8 cách làm khô giày boots ướt chỉ trong 1 nốt nhạc

Xem thêm: Một số nguyên nhân khiến giày nhanh hỏng tại đây.

(Sưu tầm & biên tập: Thùy Trang)

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay