Cách làm mềm giày da - hướng dẫn chi tiết và các mẹo cần biết

Đội ngũ Extrim | 01.04.2023
Giày da mới có thể rất đau, gây phồng rộp và các vấn đề khác liên quan đến bàn chân. Trừ khi bạn làm mềm chúng, nếu không chúng sẽ giữ nguyên như vậy. Bài viết dưới đây tổng hợp một số cách để làm mềm giày da, tạo cảm giác thoải mái hơn cho đôi chân của bạn.

Sử dụng dầu để làm mềm giày của bạn 

Làm sạch giày. Để làm sạch giày, hãy dùng khăn ẩm và nhẹ nhàng lau sạch bụi bẩn bám trên bề mặt giày. Lau lại bằng vải khô để đảm bảo chúng khô và sẵn sàng thấm dầu.

Chọn dầu của bạn. Bôi dầu vào giày da của bạn sẽ phục hồi và nuôi dưỡng chúng, dẫn đến giày mềm hơn. Có nhiều loại dầu có thể làm mềm giày da của bạn và ngăn ngừa hoặc giảm độ cứng. Dầu chồn, dầu dừa và dầu bôi chân đều rất hữu ích để làm mềm giày da.

  • Nhờ chuyên gia sửa chữa giày có chuyên môn để tư vấn loại dầu nào có thể tốt nhất cho giày của bạn.
  • Dầu ô liu có nhiều chất bám dính, nhưng một số trường hợp chia sẻ nó để lại các vết dầu và dẫn đến hư hỏng da.
Dùng dầu để làm mềm giày da

Đọc nhãn trên dầu da của bạn. Cẩn thận với các loại dầu da có chứa nhựa thông, dầu thầu dầu, dầu khoáng và các hóa chất độc hại khác. Những thành phần này có thể gây hại hoặc gây phân hủy giày da của bạn. Đọc kỹ nhãn trước khi mua một loại dầu da cụ thể.

  • Tham khảo ý kiến ​​của nhân viên bán hàng mà bạn đã mua giày da để biết loại dầu nào tốt nhất cho giày của bạn.

Bôi dầu vào giày của bạn. Đổ một chút dầu vào một chiếc đĩa nhỏ và sạch. Quấn hai ngón tay bằng một miếng vải sạch hoặc áo phông đã rách. Chấm nhẹ các ngón tay đã quấn vào loại dầu bạn chọn. Sau khi nhúng các ngón tay của bạn, nhấc ngón tay ra khỏi dầu và để phần thừa nhỏ ra. Sau đó, đưa tay lên bề mặt giày da đã được làm sạch và xoa dầu vào bề mặt giày theo chuyển động tròn, nhẹ nhàng.

  • Sau khi thoa một lớp, hãy để nó thấm kỹ vào giày.
  • Tùy thuộc vào loại giày của bạn, bạn có thể cần đợi vài giờ hoặc cả ngày trước khi phủ một lớp sơn khác. Nếu bạn thấy giày của mình vẫn còn dầu hoặc cảm thấy nhờn khi chạm vào, hãy tiếp tục để giày cho đến khi dầu hoàn toàn khô.
  • Sau khi dầu đã thấm, hãy đánh giá độ mềm của giày. Nếu bạn muốn nó mềm hơn, hãy phủ một lớp dầu khác theo cách tương tự như lần đầu tiên và đánh giá độ mềm một lần nữa. Lặp lại khi cần thiết.
Làm mềm giày da

Làm mềm giày bằng cồn và vaseline

Lấy một ít cồn tẩy rửa. Cồn tẩy rửa (isopropyl) có bán sẵn tại các cửa hàng thuốc và siêu thị. Đừng cố gắng sử dụng đồ uống có cồn thông thường để làm mềm giày da của bạn; vì bạn sẽ chỉ làm cho chúng có mùi như rượu.

Đổ một ít cồn vào một cái đĩa nhỏ. Số lượng bạn cần tùy thuộc vào giày của bạn. Nếu bạn có một đôi giày hoặc bốt cao, bạn sẽ cần nhiều hơn nếu bạn có một đôi giày chỉ dài đến mắt cá chân. Nhúng một miếng bông gòn vào cồn và thoa đều lên giày da của bạn ở những nơi có thể nhìn thấy phần da bị hở. Tháo dây buộc, nếu có, thoa cồn lên phần da tiếp xúc trên lưỡi và mặt trong của giày. Để nó khô trong khoảng ba mươi phút.

Bôi vaseline vào giày. Bất cứ nơi nào bạn thoa cồn, hãy thoa Vaseline. Dùng bàn chải nhỏ hoặc bàn chải đánh răng cũ để thấm Vaseline vào giày. Thoa Vaseline sao cho chỉ để lại một lớp mỏng trên giày. Để giày qua đêm. Sau khi để giày mềm và mềm, hãy lau chúng bằng khăn khô để loại bỏ lượng Vaseline thừa.

Mang giày đi bộ xung quanh để làm mềm chúng

Làm mềm giày bằng cồn và vaseline

Đi bộ xung quanh trong đôi giày của bạn trong nửa ngày. Một cách để làm mềm da là hãy mang nó. Đi giày da nhiều lần sẽ giúp chúng trở nên mềm mại hơn. Tuy nhiên, nếu bạn đi lại trong đôi giày da mới cả ngày, chúng có thể bắt đầu bị đau. Bạn có thể giảm bớt điều đó bằng cách chỉ mặc chúng trong nửa ngày, sau đó đổi chúng cho một đôi giày thoải mái hơn.

  • Nếu chân bạn bắt đầu đau khi mang giày, hãy tháo chúng ra và đổi sang một đôi khác, ngay cả khi bạn chưa mang cả nửa ngày.

Mang giày lại chỉ trong nửa ngày sau hai ngày. Và sau đó mang chúng trong nửa ngày nữa trong hai ngày sau đó. Tiếp tục đi đôi giày mới cách ngày với số lượng nửa ngày. Khi cảm thấy mềm hơn, hãy thử mặc chúng cả ngày. Tiếp tục mang chúng thường xuyên sau đó.

Kiên nhẫn. Việc thay một đôi giày mới có thể mất nhiều thời gian. Da thường đòi hỏi một thời gian dài để trở nên mềm mại như bạn muốn. Các loại da như da bò có thể sẽ mềm dễ hơn, nhưng nếu giày của bạn có nhiều đường khâu và đường may, chúng sẽ mất nhiều thời gian hơn. Bạn có thể đẩy nhanh quá trình làm mềm bằng cách mang một đôi (hoặc hai) tất khi đi bộ.

>> Xem thêm: Top 3 cách phục hồi giày da đẹp như mới hiệu quả nhất ngay tại nhà 

>> Xem thêm: Cách phục hồi giày da bị xước hiệu quả ngay tại nhà 

>> Xem thêm: Xi đánh giày: Xi Kem và Xi Sáp nên chọn loại nào? 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay