Cách bảo quản giày tại nhà để giúp giày bền lâu hơn đến 10 năm!

Đội ngũ Extrim | 28.03.2023
Giày có thể tốn kém, nhưng nếu được chăm sóc đúng cách, bạn có thể bảo quản giày bền lâu trong nhiều năm. Bạn sẽ cần dành vài phút mỗi ngày để giữ cho đôi giày của mình luôn sáng bóng và trông như mới, nhưng quá trình này lại rất dễ dàng. Và, sẽ tốt hơn cho những đôi giày da và da lộn của bạn nếu bạn làm sạch chúng thường xuyên. Đọc tiếp để biết cách giúp đôi giày của bạn bền lâu trong nhiều năm.

Nguyên liệu

Để tạo bộ chăm sóc giày, bạn sẽ chỉ cần một vài vật dụng mà bạn có thể có sẵn trong nhà. Chỉ cần tập hợp lại với nhau:

  • Xịt chống thấm
  • Đánh giày
  • Một miếng vải để đánh bóng
  • Bàn chải đánh răng cũ hoặc bàn chải lông cứng
  • Baking soda
  • Báo

Bạn sẽ nhận thấy rằng tất cả các vật dụng - ngoại trừ chất đánh bóng - đều là những vật dụng rẻ tiền (và đã qua sử dụng). bạn ít hoặc không có gì để bao gồm trong bộ của bạn.

Cách bảo quản giày tại nhà

Làm sạch những đôi giày đó

Hãy bắt đầu với một đôi giày chất lượng tốt. Các vật liệu tự nhiên như da thuộc và da lộn sẽ tồn tại lâu hơn các vật liệu nhân tạo, vì vậy chúng đáng được trả nhiều tiền hơn.

Nếu bạn mua một đôi giày có đế da, hãy nhờ cửa hàng sửa giày thêm đế cao su lên trên chúng. Điều này sẽ bảo vệ đế ban đầu khỏi bị mài mòn và có thể lặp lại khi cao su bị mòn. Hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng nước xịt chống thấm hoặc xà phòng chống thấm để bảo vệ giày khỏi bị hư hại do nước. Sau đó, hãy làm theo các bước đơn giản sau:

Các bước làm sạch trước khi tiến hành bảo quản giày:

  1. Cởi dây giày của bạn mỗi khi bạn cởi ra để giữ nguyên hình dạng của chúng.
  2. Làm sạch bụi bẩn và mảnh vụn trên giày của bạn bằng bàn chải đánh răng hoặc bàn chải lông cứng, đánh bóng mọi vết xước trước khi cất đi. Hầu hết các thiệt hại có thể được phục hồi nếu nó được điều trị kịp thời.
  3. Đánh bóng giày của bạn thường xuyên để giữ cho da được điều hòa và bảo vệ.
  4. Nếu bạn mang giày ra ngoài trời mưa, hãy để giày khô hoàn toàn trước khi mang lại. Giấy báo nhét bên trong giày sẽ giúp giữ dáng khi chúng khô.
  5. Xoay vòng giày của bạn để tránh mang cùng một đôi mỗi ngày. Điều này sẽ giúp phần bên trong có thời gian thoát ra ngoài.
  6. Rắc baking soda vào giày hàng đêm hoặc khi cần thiết để khử mùi hôi và hơi ẩm còn sót lại. Sau đó, đổ baking soda ra ngoài trước khi bạn đi giày lại.
Cách bảo quản giày tại nhà luôn bền đẹp

Khi vệ sinh và bảo vệ giày xong, hãy cất chúng thật gọn gàng để tránh hư hỏng. Giá để giày, túi, hộp và cây để giày có thể giúp bảo vệ giày của bạn khi bạn không mang. Bảo hành giày nếu đế bị mòn trước phần còn lại của giày. Vòi mới cũng có thể được thêm vào giày dép khi các vòi cũ bị mòn.

Mẹo và Gợi ý

Chà giày của bạn với một miếng vải nhúng giấm trắng để loại bỏ vết muối. Và, nếu bạn muốn tiết kiệm nhiều tiền hơn nữa, hãy học cách tự làm xi đánh giày để giảm chi phí chăm sóc giày của bạn. Xi đánh giày tự chế cũng hoạt động tốt như các loại mua ở cửa hàng và bạn sẽ chỉ mất vài xu để làm.

Làm thế nào để bảo quản giày trắng?

Sử dụng khéo léo dung dịch vệ sinh

Viền giày sẽ chuyển sang màu vàng do dư lượng hóa chất, cụ thể là các enzym trong chất tẩy rửa. Nó gây ra phản ứng hóa học và tạo ra chất màu vàng dưới ánh nắng mặt trời khiến bề mặt giày chuyển sang màu vàng. Do đó, bạn có thể chọn xà phòng làm trắng để giặt giày trắng. Bằng cách này, sẽ không còn cặn và đôi giày trở nên trắng hơn rất nhiều.

Sử dụng Khéo léo Mực Xanh lam Tinh khiết

Ion sắt trong mực và vết bẩn màu xanh lam sẽ gây ra phản ứng hóa học trong nước. Như vậy, trước tiên bạn có thể nhỏ 3-5 giọt mực xanh nguyên chất vào nước trong để nước chuyển sang màu xanh nhạt khi giặt giày trắng. Sau đó cho đôi giày trắng vào nước và ngâm trong 10 phút. Cuối cùng giặt lại đôi giày trắng bằng nước sạch. Ngoài ra, bạn nên để giày air white ở nơi khô ráo, thoáng mát, không nên phơi trong gió.

Cách bảo quản giày tại nhà đúng cách

Sử dụng khéo léo khăn giấy trắng

Dùng khăn giấy trắng phủ lên đôi giày trắng đã giặt. Bạn có thể quấn thêm nhiều lớp ở chỗ nối. Một mặt, nó có thể cản ánh nắng chiếu trực tiếp vào những đôi giày trắng ấm. Mặt khác, nó có thể sử dụng chất huỳnh quang để tăng độ trắng của giày trắng.

Sử dụng bột chì một cách khéo léo

Bạn cũng có thể sử dụng bột chì nếu đôi giày trắng của bạn ngả sang màu vàng nghiêm trọng. Bôi một ít bột chì lên giày trắng sau khi giặt, sau đó dùng khăn giấy trắng phủ lên giày cho khô. Chẳng bao lâu đôi giày trắng của bạn sẽ có được một diện mạo mới.

Xem ngay Dịch vụ Chăm sóc, Bảo dưỡng giày tại Extrim

>> Xem thêm: Top 5 cách bảo quản giày trắng và sneaker luôn bền đẹp cùng thời gian

>> Xem thêm: Cách giặt dây giày (trắng, màu, da) | Hướng dẫn chi tiết

>> Xem thêm: Cách giặt giày trong máy giặt an toàn | Hướng dẫn chi tiết

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay