Hướng dẫn chi tiết cách kiểm tra túi Gucci chính hãng chuẩn nhất

Đội ngũ Extrim | 26.09.2023
Extrim
Nhắc đến Gucci, ai mà chẳng nghĩ đến những chiếc túi xách xa xỉ với phong cách hiện đại và đầy thời thượng chứ! Dù chúng ta đều biết và yêu thích thương hiệu đẳng cấp này, nhưng cái gì cũng có cái giá của nó. Với việc ngành công nghiệp hàng giả đang ngày càng tinh vi, việc xác định xem liệu mình có đang cầm trên tay một chiếc túi Gucci chính hãng hay không đang ngày càng trở nên khó khăn, nhất là khi bạn mua túi từ các nhà bán lẻ đồ second-hand. Trong bài viết này này, Extrim sẽ cùng bạn tìm hiểu qua lịch sử của thương hiệu Gucci,  những mẫu túi Gucci phổ biến nhất, và hướng dẫn chi tiết cách kiểm tra túi Gucci chính hãng.

1. Tóm Lược Lịch Sử Thương Hiệu Gucci

Gucci được thành lập ở Florence, Ý bởi Guccio Gucci vào năm 1921. Sau khi nắm bắt được gu của các khách hàng giàu có khi làm việc tại Khách Sạn Savoy, ông Guccio Gucci đã mở cửa hàng đầu tiên của mình để bán vali da nhập khẩu.

Do lệnh cấm vận thương mại với Ý, da trở thành chất liệu hiếm và Gucci đã chuyển hướng sang các chất liệu khác như cọ raffia, sợi dệt, gỗ, linen và đay. Suốt khoảng thời gian này, họa tiết và kỹ thuật thuộc da riêng có của Gucci ra đời, rồi trở thành đặc trưng thương hiệu.

Kể từ đó, thương hiệu này đã trở thành một cái tên quen thuộc và là một trong những thương hiệu dễ nhận biết nhất thế giới với phong cách “mọt sách” tinh tế, pha trộn cả sự nam tính và nữ tính.

Tóm Lược Lịch Sử Thương Hiệu Gucci2. Những Mẫu Túi Gucci Nổi Tiếng Nhất

Dù Gucci đã cho ra mắt hàng trăm mẫu túi qua các năm thì vẫn có một vài thiết kế nổi bật và phổ biến nhất. Những chiếc túi này bao gồm GG Marmont, Túi Soho Disco, Dionysus, và Sylvie.

Những chiếc túi này đều là item ưa thích của những người nổi tiếng, người có sức ảnh hưởng, và người đam mê thời trang ở khắp nơi trên thế giới. Vì thế, đây sẽ là những chiếc túi bạn thấy bị làm giả nhiều nhất. Vậy nên hãy cực kỳ cẩn thận khi mua những mẫu túi này và nhớ tuân thủ theo cách kiểm tra túi Gucci chính hãng chuẩn nhất được hướng dẫn sau đây!

3. 8 cách kiểm tra túi Gucci chính hãng chi tiết nhất

Đến lúc nói về cách kiểm tra túi Gucci chính hãng chuẩn nhất rồi đây! Sau đây là 8 điều bạn cần kiểm tra khi mua túi Gucci:

8 cách kiểm tra túi Gucci chính hãng chi tiết nhất

1. Số Sê Ri

Cách kiểm tra túi Gucci chính hãng nhanh nhất là Số sê ri. Gần như mọi túi xách Gucci real đều có tag da được may vào bên trong túi. Tag số sê ri này có dập logo “Gucci” và cũng là chìa khóa nhận diện túi thật với túi giả.

Nếu bạn lật tag da này lên, bạn sẽ thấy đằng sau nhãn được dập một dãy số sê ri của túi. Những chiếc túi Gucci được sản xuất sau những năm 90 sẽ có hai hàng số, trong khi túi sản xuất từ trước những năm 90 có thể chỉ có một hàng số.

Nhưng chẳng cần biết túi của bạn được sản xuất vào lúc nào, hãy nhớ là số sê ri đó chỉ có số mà thôi. Không có chữ cái. Vì vậy một trong những cách kiểm tra túi Gucci chính hãng dễ nhất là coi xem số sê ri trên tag có chữ hay không.

Dù không rõ ý nghĩa của những con số này, có một chi tiết mà hầu hết các túi giả đều không có. Đó là bạn có thể thử nhập dãy số này trên Google xem mẫu túi cụ thể của bạn có hiện lên không, nhưng cũng đừng nản lòng nếu không hiện ra kết quả nào nhé. Và, đừng lo nếu nét dập trông không rõ ràng hay mờ nhạt, thậm chí trên cả các túi Gucci mới. Có một vài chất liệu khó dập số hơn những chất liệu khác.

2. Chất Lượng Da

Mặc dù số sê ri thường là dấu hiệu được xem xét đầu tiên khi phân biệt túi giả hay thật nhưng chất lượng da cũng là cách kiểm tra túi Gucci chính hãng cần thiết. Các mẫu túi của Gucci thường được làm từ da chất lượng cao, và việc phân biệt da thật và da PU giả thì lại rất dễ dàng.

Điều đầu tiên, da thật thường sẽ có vẻ ngoài không hoàn hảo. Ví dụ như các vân da bất thường và một lớp patina (trên những chiếc túi Gucci cổ điển). Bề mặt da cho cảm giác mềm mịn, và túi có mùi xạ hương tự nhiên, dễ chịu.

Trong khi đó, da PU thường trông quá mịn và giống nhựa, do được sản xuất bằng máy móc. Mùi hương có lẽ là dấu hiệu dễ nhận biết nhất, vì da giả thường có mùi hóa học, đặc biệt khi túi còn mới. Da cũng có thể quá cứng hoặc quá mỏng.

Đây là lúc bạn thật sự muốn biết và nghiên cứu mẫu túi trên tay mình là đồ thật hay đồ giả. Nếu bạn không cảm nhận được gì khi cầm túi trên tay, hãy tìm kiếm trên mạng, xem các hình ảnh và đánh giá về chiếc túi. Da của túi đó thuộc loại da cứng cáp hay da mềm hơn? Mẫu túi này có được sản xuất với màu sắc này không? Đáp án của những câu hỏi này có thể chỉ bạn phân biệt được đó là túi giả hay thật.

3. Đường may

Một đặc điểm nổi bật khác của đồ da hàng hiệu là đường khâu hoàn hảo. Nhiều thương hiệu thậm chí còn có số lượng mũi khâu chính xác cho từng bộ phận trên túi của họ! Vì nhiều túi Gucci (chẳng hạn như bộ sưu tập Marmont và Soho) được xác định bằng đường khâu nên đây có thể là cách kiểm tra túi Gucci chính hãng tốt nhất.

Trên túi Gucci thật, đường may rất đều đặn, không một cọng chỉ thừa. Các họa tiết như thiết kế Marmont đặc trưng được đặt cách nhau theo một kiểu nhất định, và luôn giống hệt nhau ở mọi túi.

Các họa tiết đường may nhất định, như logo “GG” của Gucci có thể thấy trên túi Soho, rất khó để bắt chước. Hãy nhìn vào những hình ảnh của họa tiết này và so sánh với chiếc túi bạn đang có để xem chúng có giống nhau hoàn hảo hay không, hay các đường may trên túi có đều nhau hay không.

cách kiểm tra túi Gucci chính hãng qua đường may

4. Chất Lượng Logo

Biểu tượng “GG” có lẽ là một trong những yếu tố huyền thoại trên túi của Gucci. Nó tạo ra sự tương phản đẹp mắt và đặc trưng đến nỗi bất cứ ai cũng có thể lập tức nhận diện được biểu tượng nổi tiếng này. May là, dấu hiệu đặc trưng này là một chi tiết khác mà các túi Gucci nhái thường mắc lỗi.

Hai chữ G nên là chữ in, phía trên thu nhỏ dần, phần giữa hơi dày hơn một chút, và hai chữ chồng lên nhau. Logo hai chữ G này còn có bề mặt vàng nhẹ nhàng khó mà nhái được và tông màu vàng trung bình. Hãy cẩn thận với những chiếc túi có logo quá mỏng, quá bóng, hoặc tông vàng quá ấm nhé.

Khi nói đến họa tiết chữ lồng đặc trưng của Gucci, logo và thiết kế nên đồng nhất trên cả chiếc túi. Nếu bạn nhận ra bất cứ điều gì bất thường, như hai chữ G sai kích thước, hay các chữ G không in hoa thì chắc chắn đó là túi giả. Vậy một trong những cách kiểm tra túi Gucci chính hãng là xem kỹ chiếc logo GG trên túi nữa nhé!

cách kiểm tra túi Gucci chính hãng qua logo

5. Phần cứng

Phần cứng thường là một trong những chi tiết mà những người làm nhái không quan tâm lắm. Điều này có nghĩa là, đây chính là một cách để kiểm tra túi Gucci chính hãng hay không đấy.

Đầu tiên, phần cứng trên túi Gucci thật phải có chất lượng cao. Sản phẩm Gucci chính hãng có phần cứng vừa cứng cáp vừa nặng. Tất cả các bộ phận như khóa, khoá kéo, và các phần cứng bằng kim loại khác phải được đặt đúng chỗ và được dập đúng logo và phông chữ. Không có chuyện trông nham nhở hay trầy xước đâu nhé.

Đa số các túi hàng giả đều có phần cứng làm từ chất liệu rẻ tiền và nhẹ tênh. Các chi tiết như khoá kéo có thể thiếu mất logo hoặc khoảng cách chữ và phông chữ không đúng. Hãy đảm bảo ghi nhớ mọi thứ từ vị trí của từng phần cứng đến hình dáng của phần móc của khoá kéo. Vấn đề ở các tiểu tiết như thế này thường sẽ là dấu hiệu giúp bạn phát hiện ra đồ giả.

6. Đóng gói

Một trong những khoảnh khắc hào hứng nhất khi mua túi Gucci mới chính là lúc đập hộp! Các sản phẩm của Gucci có phần đóng gói đẹp và sang trọng. Trong khi đó, những người bán túi giả hiếm khi để tâm đến việc đóng gói túi, khiến chiếc túi nhái trông càng giả hơn.

Mọi chiếc túi Gucci thật đều sẽ có kèm theo túi chống bụi màu nâu sẫm, nâu nhạt, trắng, hoặc đen. Trên túi chống bụi đều có logo Gucci hoặc họa tiết chữ lồng, cảm giác thì mềm mịn như tơ. Nếu mua túi mới, túi sẽ còn có thẻ thông tin cụ thể với mã QR, với các chi tiết và phông chữ đều chính xác.

Đóng gói là một trong những khía cạnh ít được những kẻ làm túi nhái chú ý. Dù gì thì họ cũng đánh vào tâm lý ít chú ý tới bao bì bên ngoài túi của người mua. Vì thế, túi chống bụi của họ thường in phông chữ sai, màu sắc và chất liệu cũng không đúng. Tuy nhiên cách kiểm tra túi Gucci chính hãng ở phần đóng gói cũng có một điểm cần lưu ý: Những người bán sẽ dùng túi chống bụi hàng thật để lừa người mua một cách tinh vi hơn.

Cách kiểm tra túi Gucci chính hãng qua cách đóng gói7. Thẻ Chứng Nhận Hàng Chính Hãng

Thẻ chứng nhận hàng chính hãng có trong mọi chiếc túi Gucci hàng thật. Thẻ thông tin này đảm bảo túi đã được xác thực sau sản xuất.

Tuy nhiên, xui cái là những chiếc thẻ này rất dễ làm nhái, nên hãy chú ý thật kỹ vào logo, khoảng cách chữ trên từng chiếc thẻ. Cách kiểm tra túi Gucci hàng thật là xem trên thẻ chứng nhận hàng chính hãng có đủ tổng cộng ba dòng chữ và giữa từng số đều có một dấu cách hay không.

8. Nhãn Bên Trong

Như đã nhắc đến trong bài, phía sau của nhãn bên trong túi có ghi số sê ri của túi, nhưng nhìn phía trước nhãn cũng có thể chỉ ra được đâu là túi giả, đâu là túi thật.

Đối với túi thật, nhãn này được dập logo thương hiệu và dòng chữ “made in Italy”. Cũng giống như số sê ri, không phải lúc nào vết dập này cũng hoàn hảo 100%. Nó có thể hơi nông hoặc hơi sâu, tùy vào chất liệu của nhãn.

Túi giả thường có vấn đề về phông chữ và khoảng cách từng chữ được dập, hoặc có thể là thiếu hẳn luôn. Hãy tự làm quen với logo của Gucci và so sánh với nhãn phía trong túi để nhạy bén nhận ra những khác biệt về kích cỡ, phông chữ, và khoảng cách chữ.

Một điều nữa bạn cần nhớ khi kiểm tra tính thật giả của bất kỳ mẫu túi thiết kế nào là bản thân mỗi chiếc túi cũng có thể có sự khác biệt nho nhỏ. Dù hiếm, nhưng những chiếc túi này thường được làm thủ công và vẫn sẽ có lỗi ở đâu đó. Đường may không cân đối không phải lúc nào cũng là dấu hiệu chắc nịch đảm bảo đây là túi giả đâu!

Hơn nữa, một chiếc túi với bề ngoài hoàn hảo không tì vết cũng chưa chắc chắn là túi thật! Thời mà túi giả chỉ toàn là túi kém chất lượng đã qua rồi. Có cả một thị trường lớn bán túi nhái trên mạng và những chiếc túi này được nhái ngày càng tinh vi hơn, có khi còn tốt hơn cả sản phẩm thật luôn đấy.

Trên đây là hướng dẫn 8 cách kiểm tra túi Gucci chính hãng cho bạn. Một vài túi nhái có khi trông giống phiên bản thật 100%. Nên hãy đảm bảo đừng chỉ “trông mặt mà bắt hình dong”, trước khi chi một số tiền hàng trăm, hàng nghìn USD cho một sản phẩm thiết kế thương hiệu xa xỉ nhé. 

Xem thêm:

>> 8 cách check túi Louis Vuitton chính hãng ai cũng nên biết

>> Làm thế nào để phân biệt túi hiệu hàng thật và giả

>> Túi xách like auth là gì. Có nên sử dụng nguồn like auth không?

Biên tập: Ánh Tuyết

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay