Cách vệ sinh miếng lót giày hiệu quả ngay tại nhà

Đội ngũ Extrim | 16.03.2023
Extrim
Miếng lót là phụ kiện rất quan trọng trong việc nâng đỡ và bảo vệ đôi chân của người dùng mang sneaker. Vệ sinh và bảo quản miếng lót giày như thế nào để giữ cho miếng lót giày của bạn luôn bền và sạch sẽ? Extrim sẽ cung cấp cho bạn các thông tin hữu ích nhé

Sử dụng xà phòng và nước 

Sau khoảng một thời gian dài sử dụng, miếng lót giày trở nên bẩn dần và bốc mùi. Do trên thực tế, các tuyến mồ hôi hoạt động mạnh nhất ở bàn chân của chúng ta.

Nhưng có tin tốt cho bạn đây: làm sạch bằng xà phòng và nước rất đơn giản! Bạn có thể sử dụng phương pháp này cho mọi loại lót giày trừ lót da.

Mặc dù phương pháp này giúp lót giày bạn trở nên đẹp thơm hơn hẳn nhưng không diệt hoàn toàn được vi khuẩn.

Hãy lựa chọn phơi khô trên sàn Azek, ánh nắng mặt trời có thể giúp tiêu diệt được vi khuẩn cứng đầu. Bạn cũng có thể sử dụng nước xịt giày hoặc baking soda sau khi vệ sinh để gia tăng hiệu quả.

Đối với phương pháp xà phòng và nước, bạn sẽ cần:

  • Xà bông
  • Nước nóng
  • Xô hoặc bồn tắm lớn
  • Bàn chải lông cứng

Bạn có thể lựa chọn bất kỳ loại xà phòng rửa bát hoặc nước giặt dạng lỏng nào làm xà phòng vệ sinh. Tuy nhiên bạn không nên sử dụng các xà phòng rửa tay hoặc xà phòng tắm.

Sử dụng xà phòng và nước

Hướng dẫn cách làm:

Để làm sạch đế lót của bạn bằng xà phòng và nước, hãy làm theo các bước sau:

  1. Đổ đầy nước ấm vào xô hoặc bồn tắm
  2. Đổ một ít xà phòng vào
  3. Đặt miếng lót giày vào nước, quậy xà phòng để tạo bọt
  4. Lấy miếng lót giày ra và dùng bàn chải của bạn chà miếng lót
  5. Lặp lại quy trình với các miếng lót khác
  6. Sau khi vệ sinh sạch sẽ, phơi các miếng lót giày ở ngoài trời với không khí thoáng đãng.

Đảm bảo rằng miếng lót đã khô hoàn toàn trước khi xỏ lại vào giày. Giờ bạn đã nắm giữ bí kíp làm miếng lót giày sạch sẽ và thơm tho chỉ với nước và xà phòng rồi đấy!

Bạn cần làm gì khi miếng lót không thể tháo ra khỏi giày?

Bạn đang tìm cách làm sạch một chiếc lót trong không thể được tháo rời? Việc này sẽ có đôi chút khó khăn. Tuy nhiên, không gì là không thể.

Đối với trường hợp này, bạn có thể dùng baking soda để hút mùi. Rắc chúng vào giày, đợi vài giờ hoặc qua đêm, sau đó giũ bỏ baking soda. Đôi giày bạn sẽ trở nên thơm tho ngay tức thì!

Ngoài ra còn có chai xịt và túi đựng giày cũng có thể giúp loại bỏ mùi và vi khuẩn. Hãy tìm một số chất khử mùi cho giày và bạn có thể sử dụng chúng trên những đôi giày không có miếng lót tháo rời.

Đối với giày sandal, bạn vẫn có thể sử dụng phương pháp xà phòng và nước, nhưng cần thêm một chút sáng tạo để thực hiện. Cho xà phòng trực tiếp lên miếng lót trong và cọ xung quanh. Sau đó để chúng khô dưới ánh nắng mặt trời bên ngoài. Cuối cùng, bạn có thể rắc thêm baking soda để khử mùi.

Vệ sinh lót giày

Làm sao để vệ sinh miếng lót da?

Trong thực tế, da sẽ trở nên biến dạng, cong vênh khi gặp nước. Vì thế, chắc chắn không ai muốn giặt miếng lót giày chung với nước.

Vậy ta phải làm sao? Bạn có thể dùng baking soda để loại bỏ mùi hôi và làm sạch mà không cần nước.

Ngoài ra, bạn có thể làm ẩm miếng vải với hỗn hợp tẩy rửa và chấm nhẹ vào miếng lót giày.

Khi hoàn tất, dùng một miếng vải khác thấm nước để lau sạch xà phòng đi. Sau đó, để khô và lắp lại vào giày.

Tại sao bạn cần làm sạch miếng lót giày?

Ngay cả khi miếng lót giày của bạn không hề hôi và bẩn, bạn có cần phải vệ sinh chúng không? Câu trả lời là nên, bạn cần vệ sinh thường xuyên để tạo cho mình một thói quen hàng tháng. Tại sao ư? Vì miếng lót giày của bạn sẽ luôn trong tình trạng sạch bong thơm tho nhất.

Không ai nhìn thấy miếng lót giày của bạn. Nhưng bàn chân bạn đang chạm trực tiếp hoặc chỉ thông qua một chiếc tất mỗi khi mang. Tốt nhất bạn nên làm sạch chúng thường xuyên, đặc biệt khi bạn không đi tất

Làm thế nào để đôi giày luôn thơm tho sạch sẽ?

Bây giờ bạn đã biết cách làm sạch miếng lót giày của mình, nhưng làm sao để ngăn ngừa chúng bị bẩn và bốc mùi?

Vệ sinh giày thường xuyên

Hãy tập cho mình một thói quen vệ sinh giày. Đối với những đôi bạn thường mang nhất, làm sạch chúng hàng tháng hoặc hai tuần một lần.

Nhờ đó, đôi giày của bạn sẽ luôn trong tình trạng sạch sẽ và mới toanh như mới rước từ tiệm về vậy.

Mang vớ

Bạn không cần dùng đến vớ khi mang giày sandal. Tuy nhiên, đối với những loại giày kín còn lại, bạn cần sử dụng đến vớ đấy.

Bạn có thể chọn những đôi tất ẩn khi mang giày ra đường. Đôi tất có vai trò ngăn cản mồ hôi và vi khuẩn thấm vào miếng lót giày.

Tất nhiên, đôi vớ của bạn chỉ có thể hạn chế thay vì ngăn ngừa việc này xảy ra hoàn toàn.

Thay vớ 

Khi bạn quá căng thẳng, chân bạn có xu hướng đổ mồ hôi. Vì vậy trong quá trình làm việc, bạn có thể cân nhắc trang bị thêm một vài đôi tất trong văn phòng để loại bỏ mùi hôi chân.

Việc này sẽ giúp chân bạn luôn thơm tho. Nếu bạn không muốn thay tất vào giữa ngày, hãy tìm những loại tất có khả năng thấm hút cao, chẳng hạn như len merino.

Thay miếng lót giày 

Sử dụng một đôi giày quá nhiều chắc chắn sẽ làm bẩn giày.

Ngay cả khi làm sạch thường xuyên, tuổi thọ của miếng lót vẫn bị giới hạn. Khi miếng lót giày bắt đầu bị mòn, hãy cân nhắc mua một cái mới cho đôi giày của bạn thay vì sắm cho mình một đôi giày mới toanh.

Sử dụng chất khử mùi cho giày

Có rất nhiều chất khử mùi dành cho giày được bày bán trên thị trường: bình xịt, túi đựng than hoạt tính, và nhiều loại khác.

Chất khử mùi không chỉ giúp đôi giày trở nên thơm tho tức thì, mà còn tiết kiệm thời gian vệ sinh cho người mang.Extrim

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay