Bí quyết vệ sinh giày trẻ em sạch thơm và an toàn tại nhà

Đội ngũ Extrim | 30.07.2023
Extrim
Dù là sandals hay giày thể thao, bằng da lộn hay da thuộc, việc vệ sinh và giữ gìn giày của con bạn giờ đây không còn là vấn đề to tát. Vì bài viết này sẽ chia sẻ những mẹo và thủ thuật để giặt giày cho trẻ em một cách dễ dàng. Ngoài ra, bài viết  sẽ bổ sung hướng dẫn về những loại giày nào bạn có thể và không thể giặt bằng máy.

Có nên giặt giày cho trẻ em bằng máy giặt?

Hầu hết các bà mẹ vẫn luôn thắc mắc “Có nên giặt giày cho con bằng máy giặt không”? Câu trả lời là nó phụ thuộc vào chất liệu làm nên đôi giày. Để biết giày dép có thể giặt bằng máy hay không, hãy kiểm tra hướng dẫn giặt ủi trên tem của đôi giày.

Thông thường, giày trẻ em làm bằng vải như cotton , nylon, polyester và giả da có thể giặt bằng máy. Và trước khi giặt, hãy nhớ đọc kĩ tem hướng dẫn. Tuy nhiên, bạn không nên giặt giày trong máy giặt quá thường xuyên, vì nó sẽ làm giảm tuổi thọ của giày dép.

Hãy cố gắng giặt bằng tay càng nhiều càng tốt. Chỉ giặt máy khi giày quá hôi và dính nhiều chất dịch cơ thể như máu, phân và nước tiểu.

Vệ sinh giày bằng máy giặt

Các loại giày trẻ em có thể giặt bằng máy

Giày vải: Giày vải làm từ 100% cotton có thể giặt dễ dàng trong máy giặt. Chỉ cần đảm bảo làm theo các mẹo đã được đề cập trong hướng dẫn giặt bằng máy. Không phải tất cả các loại giày vải đều có thể cho vào máy giặt. Nếu những đôi giày này quá bẩn, hãy sử dụng bàn chải đánh răng và xà phòng để loại bỏ vết bẩn trước. Sau đó sử dụng khăn để hấp thụ độ ẩm tối đa. Cuối cùng, để đôi giày khô tự nhiên.

Giày thể thao bằng vải: Giày thể thao bằng vải/cotton cũng có thể được giặt bằng máy. Chỉ cần cho chúng trong túi giặt, sử dụng nước giặt và nước lạnh để giặt. Nên tránh sấy khô giày trong máy sấy. Sau khi giặt, nên để giày khô tự nhiên, hoặc phơi trong bóng râm. Không nên giặt giày thể thao bằng da và vải lưới trong máy giặt

Dép đi trong nhà: Thông thường, những đôi dép này không quá bẩn. Nhưng trong một ngôi nhà có trẻ nhỏ, những tai nạn nhỏ như đổ thức ăn, đại tiện và tiểu tiện luôn có thể xảy ra. Bạn luôn có thể giặt chúng trong máy giặt. Tuy nhiên, đừng bao giờ cho chúng vào máy sấy.

Các bước giặt giày trẻ em trong máy giặt

Vệ sinh giày thể thao trẻ em
Tháo rời lót giày trước khi giặt, sử dụng thêm phấn rôm khử mùi giày.

Dưới đây là hướng dẫn từng bước đơn giản để vệ sinh giày cho trẻ em trong máy giặt.

  • Kiểm tra tem hướng dẫn để chắc chắn rằng loại vải của giày có thể giặt được hoàn toàn trong máy giặt hay không. Nếu không thể giặt được hoàn toàn, hãy sử dụng bàn chải đánh răng cũ, giữ đế giày dưới vòi nước đang chảy và loại bỏ bụi bẩn dư thừa.
  • Đối với những đôi giày nặng mùi, hãy rắc một ít baking soda lên giày ướt và để chúng trong vài phút.
  • Tháo dây buộc (nếu có thể tháo rời) và lót giày. Miếng lót có thể bị thấm nước nếu bạn bỏ chúng vào máy. Sử dụng nước xà phòng và bàn chải đánh răng cũ để vệ sinh miếng lót bằng tay. Sử dụng một miếng bọt biển để thấm bớt nước ở phần lót giày. Để loại bỏ mùi hôi, rắc baking soda và để qua đêm. Ngày hôm sau, phủi sạch baking soda và để lót giày khô hoàn toàn. Khi lót giày khô hoàn toàn, đặt chúng sang một bên.
  • Để bảo vệ giày khỏi bị hư hại, hãy cho giày vào trong túi giặt hoặc vỏ gối. Để chắc chắn hơn, hãy cho 2 chiếc khăn tắm cũ vào máy khi giặt giày.
  • Không thêm nước xả vải vì nó sẽ để lại cặn trong giày. Điều đó sẽ làm cho giày trở nên bẩn hơn. Sử dụng nước giặt cùng với nước lạnh và chọn chế độ giặt vắt chậm hoặc không vắt. Nước nóng có thể làm yếu, nứt hoặc chảy lớp keo dán.
  • Không bao giờ cho giày vào máy sấy. Sau khi giặt xong, hãy nhét khăn giấy hoặc báo cũ vào bên trong giày dép để giữ form giày. Nếu bạn muốn chúng khô nhanh, hãy đặt chúng trên lỗ thông hơi hoặc phơi ngoài trời trong bóng râm.
  • Khi giày đã khô hoàn toàn, hãy đặt lại miếng lót giày vào bên trong. 

Cách giặt giày trẻ em bằng tay

Vệ sinh giày trẻ em - 1

 Để giặt giày chất liệu nhựa, hãy làm theo các hướng dẫn sau. 

  •     Lấy một bàn chải đánh răng cũ.
  •     Dùng nước xà phòng và loại bỏ bụi bẩn khỏi đế bằng bàn chải đánh răng.
  •     Lấy giẻ lau hoặc khăn ướt. Làm ẩm miếng vải bằng nước xà phòng và lau giày từ bên trong và bên ngoài.
  •     Giặt vải bằng nước và làm sạch giày một lần nữa để loại bỏ cặn xà phòng.
  •     Lau khô giày bằng vải khô.

Đối với giày thể thao trẻ em có thể giặt bằng tay, hãy làm theo các bước sau.

  •     Sử dụng bàn chải để loại bỏ bụi bẩn còn dính trên giày thể thao.
  •     Đối với đế trắng, bôi một ít kem đánh răng và chà nhẹ đế bằng bàn chải.
  •     Nếu giày thể thao quá bẩn, hãy ngâm chúng vào xô nước xà phòng. Dùng bàn chải chà nhẹ lên vết bẩn. Chờ cho đến khi tất cả bụi bẩn biến mất.
  •     Rửa sạch chúng bằng nước lạnh. Đặt chúng trên lỗ thông hơi hoặc bên ngoài nơi có bóng râm.

>> Xem thêm:

Top 5 đôi sneaker trẻ em không cần buộc dây tốt nhất mọi thời đại

Bảng size giày Adidas chuẩn nhất cho nam, nữ và trẻ em

Có nên phơi giày ngoài nắng? Liệu phơi giày trắng ngoài nắng có ố vàng?

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay