Top 5 mẫu giày sneaker độc nhất vô nhị

Đội ngũ Extrim | 16.04.2024
Extrim
Trong phần II của Back to the Future, Marty McFly mang mẫu giày sneaker Nike Air Mag khi du hành về năm 2015. Ngày nay, giày sneaker không chỉ thuộc về Nike và Adidas mà còn được sản xuất bởi nhiều thương hiệu xa xỉ khác như Louis Vuitton và Zegna. Dù có những đôi sneaker trị giá cao, nhưng vẫn có những mẫu độc đáo mà bạn chưa từng thấy.

Bạn có còn nhớ nhân vật Marty McFly đã mang mẫu giày sneaker nào khi du hành xuyên không về năm 2015 trong phần II của bộ phim Back to the Future (Trở về tương lai) hay không?

Mức độ phổ biến và sự thông dụng của giày sneaker trong những năm qua đã trở nên mạnh mẽ hơn. Nhìn chung, giày sneaker không còn là sự độc quyền bởi Nike và Adidas, mà loại giày này còn được sản xuất bởi các thương hiệu xa xỉ khác, từ Louis Vuitton đến Zegna.

Top 5 mẫu giày sneaker độc nhất vô nhị_01.png

Tuy các đôi giày sneaker trị giá 700 USD không phải quá hiếm hoi, nhưng nhìn chung, vẫn có một số mẫu sneaker mà bạn có thể chưa bao giờ được chiêm ngưỡng tận mắt. Theo lời của Amy Dunford, đó chính là những đôi giày sneaker độc nhất vô nhị trên thế giới. 

Adidas Yeezy Boost 350 V2 Zebra

Sự hợp tác giữa Adidas và Kanye West đã cho ra đời hàng loạt các siêu phẩm làm điên đảo giới sneaker lúc bấy giờ. Mẫu giày Yeezy Boost 350 V2 không phải là quá hiếm. Thế nhưng, việc phối màu “Zebra” (ngựa vằn) là phiên bản vô cùng đặc biệt và có số lượng trên thị trường là rất hạn chế. Hiện nay, chỉ có một số ít cửa hàng Adidas trên khắp thế giới vẫn còn lưu trữ mẫu sneaker này. Trong khi những phiên bản màu trước đó cũng được phát hành tại các cửa hàng kinh doanh trung gian. 

Top 5 mẫu giày sneaker độc nhất vô nhị_02.png

Nike Air Yeezy 2 Solar Red

Kanye West đã bắt tay với Nike để cho ra đời hai bộ sưu tập Nike Yeezy trước khi ký kết thỏa thuận hợp tác chính thức. Điều này đã dẫn đến việc trên thị trường có cả mẫu Air Yeezy và Air Yeezy 2. Hãng chỉ sản xuất 5.000 đôi Air Yeezy 2, với hai bản màu ấn tượng là “Solar Red” và “Pure Platinum”. Sau đó, West đã chuyển sang hợp tác với Adidas, điều này càng khiến cho mẫu sneaker Nike Air Yeezys trở nên hiếm hơn, được giới mộ điệu săn lùng và khát khao sở hữu. 

Top 5 mẫu giày sneaker độc nhất vô nhị_03.png

Nike Air Jordan 4 Eminem X Carhartt

Phiên bản cổ điển của Nike Air Jordan 4 phát hành vào năm 2015 là sự hợp tác giữa Nike và Eminem. Mẫu sneaker này được lấy tên gọi Air Jordan 4 Eminem x Carhartt “Friends & Family”. Đây là mẫu sneaker đánh dấu kỷ niệm 15 năm thành lập hãng Shady Records của Eminem. Chất liệu để tạo nên Nike Air Jordan 4 Eminem X Carhartt chính là vải Carhartt bền đẹp. Và mẫu giày này gần như chỉ được phát hành thông qua hình thức đấu giá trực tuyến.

Top 5 mẫu giày sneaker độc nhất vô nhị_04.png

Nike Air Yeezy 2 Red October

Nike Air Yeezy 2 Red October được xem là mẫu sneaker phối màu ấn tượng và là niềm khao khát nhất đối với những nhà sưu tập Yeezy. Giá trị của mẫu giày này bắt nguồn từ việc kết thúc hợp đồng giữa Kanye West và Nike. Nhưng bất chấp điều đó, Nike Air Yeezy 2 Red October thậm chí còn hiếm hơn nhiều mẫu sneaker khác, bởi vì chúng được phát hành trực tuyến độc quyền. Nike Air Yeezy 2 Red October đã được bán hết chỉ trong vòng vài giây.

Top 5 mẫu giày sneaker độc nhất vô nhị_05.png

Nike MAG

Xếp đầu tiên trong danh sách này chính là Nike MAG. Đây là mẫu giày sneaker được xem hiếm nhất và đáng mua nhất trên thế giới. Nike MAG mang cho mình sức hấp dẫn mạnh mẽ đối với người hâm mộ văn hóa đại chúng và điện ảnh trên toàn thế giới. Mẫu sneaker này từng được Marty McFly mang khi anh du hành thời gian về năm 2015 trong phần II của bộ phim ăn khách Back to the Future. 

Nike MAG được phát hành với số lượng giới hạn vào năm 2011 và vào ngày 21/10/2015 - ngày mà Marty và Doc đã du hành đến trong bộ phim ra mắt năm 1989. Nike đã thông báo rằng, một phiên bản giày thể thao MAG hoàn toàn mới, với khả năng tự buộc dây sẽ được phát hành vào năm 2016. Michael J. Fox là người đầu tiên nhận được phiên bản MAG mới nhất của năm 2016. Và tất cả số tiền thu được từ việc kêu gọi đấu giá đôi giày sneaker này sẽ được chuyển đến quỹ từ thiện về bệnh Parkinson của anh ấy.

Với sự đa dạng và phong phú của thị trường giày sneaker hiện nay, việc tìm kiếm những mẫu độc nhất vô nhị không chỉ là một trải nghiệm thú vị mà còn là một cơ hội để khám phá sự sáng tạo và độc đáo trong ngành thời trang. Từ những mẫu sneaker kỳ lạ đến những thiết kế siêu hiện đại, thế giới của giày sneaker luôn đầy bất ngờ và hấp dẫn. Hãy dành thời gian để khám phá và tận hưởng những mẫu sneaker độc nhất này để thêm phần phong cách và cá nhân hóa cho bộ sưu tập giày của bạn.

Xem thêm:

>> 10 thương hiệu giày vegan thuần chay cho xu hướng thời trang bền vững
>> 7 đôi giày sneaker slip-on tốt nhất năm 2024
>> Câu chuyện về huyền thoại Air Jordan

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay