Top 5 đôi giày đánh bóng chuyền tốt nhất mà bạn không nên bỏ lỡ

Đội ngũ Extrim | 13.03.2023
Extrim
Đối với người bình thường việc chọn mua một đôi giày có lẽ sẽ không quá khó khăn. Nhưng đối với vận động viên thể thao nói chung và nhưng người yêu thể thao nói riêng thì việc chọn một đôi giày không đơn giản như đã tưởng. Trong đó việc chọn mua giày bóng chuyền cũng tương tự như giày. Một đôi giày đánh bóng chuyền tốt sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình di chuyển. Cải thiện tốc độ cũng như khả năng bật nhảy. Ngoài ra một đôi giày chất lượng sẽ giảm thiểu rủi ro chấn thương ngoài ý muốn. Bài viết này sẽ gợi ý 5 mẫu giày đánh bóng chuyền được đánh giá là tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua. 

1. Giày đánh bóng chuyền Puma Clyde All Pro

Puma một thương hiệu quá quen thuộc đối với người yêu giày. Puma không nhất thiết phải được biết đến với các dòng giày sneaker. Puma Clyde All Pro là một đôi giày đánh bóng chuyền bạn không thể bỏ lỡ. Cho dù bạn đang chơi bóng chuyền nam hay bóng chuyền nữ. Chơi ở vị trí hàng trước hay hàng sau, All Pro là mẫu giày bóng chuyền tốt nhất hiện nay.

Ưu điểm

Clyde All Pro là một trong những đôi giày mà bạn quên rằng mình đang mang một trong những phiên bản giày đánh bóng chuyền tốt nhất. Phần upper sử dụng chất liệu Matryx nhẹ, thoáng khí. Với thiết kế đan xen liền mạch, điều này sẽ giúp đôi giày trở nên chắc chắn. Nhưng vẫn đảm bảo được độ thông thoáng khí và thoải mái. Mặc dù cảm giác khi mang rất nhẹ nhàng nhưng lực kéo gần như hoàn hảo và bám rất tốt trên cả sân gỗ và sân nhựa.

Sự kết hợp giữa Full-Length Pro-Foam+ của Puma và miếng lót Pebax ở gót giày mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu ngay cả sau một giải đấu dài. Giày có độ đàn hồi vừa đủ giúp người chơi cảm thấy hài lòng khi di chuyển. 

Extrim

Nhược điểm

Hạn chế duy nhất của Clyde All Pro là không đa dạng màu sắc. Nhưng đây là nhược điểm không đáng và cũng không liên quan đến chức năng của giày. Và đây là đôi giày đánh bóng chuyền đáng để mọi người thử.  

>>> Tìm hiểu thêm Dịch vụ Chăm sóc giày Extrim tại đây.

2. Một đôi giày đánh bóng chuyền khác ASICS Sky Elite FF 2

ASICS là một trong những thương hiệu lớn nhất về giày dành riêng cho bóng chuyền và Sky Elite FF 2 là mẫu giày hàng đầu của họ. Đây là đôi giày đánh bóng chuyền ASICS tốt nhất và cực kỳ phổ biến ở các giải đấu bóng chuyền. 

Ưu điểm

Như bạn mong đợi từ ASICS, lực kéo rất tốt trên cả sân gỗ và sân nhựa. Việc khóa chặt có hiệu quả (nhưng không phải là thoải mái nhất) do công nghệ  DYNAWRAP cung cấp sự ổn định hơn cho bàn chân trước và cho những bước di chuyển ngang.

giữ bàn chân trước tại chỗ và một bộ đếm gót chân đáng kể. Sự kết hợp giữa khóa cứng và bộ mở rộng mang lại sự ổn định tốt. Sky Elite FF2 kết hợp GEL- một cộng nghệ đỉnh cao của Asics giúp tăng độ đàn hồi, chống sốc khi di chuyển cũng như bật nhảy. Cùng với sự thoải mái nhưng mềm mại với đế giữa FLYTEFOAM. Tạo cho người chơi cảm giác chơi tốt hơn mong đợi.

Extrim

Điểm thu hút chính của chiếc giày này là tấm TWISTRUSS ở đế giữa. Hỗ trợ cho lối chơi di chuyển từ cuối sân lên lưới. Giai tăng sự vững chắc khi di chuyển và giúp giày không bị xoắn. Ngoài ra cải thiện chuyển động cắt và chuyển đổi nhanh chóng thành lực đẩy cung cấp khoảng thời gian tăng tốc nhanh hơn giữa các lần dừng đến khi chạy nước rút. 

Nhược điểm

Có thể đôi giày khó tìm được ở một số kích cỡ do vấn đề nguồn cung và các đường màu rất cơ bản.

3. Mizuno Wave Momentum 2

Mizuno có lẽ là hãng giày bóng chuyền nổi tiếng nhất và họ biết mình đang làm gì. Với Wave Momentum 2, Mizuno kết hợp công nghệ Wave Plate đặc trưng với thiết lập đệm cải tiến và vật liệu tốt hơn. Đây là những gì bạn có thể mong đợi từ một đôi giày bóng chuyền Mizuno tốt nhất.

Extrim

Ưu điểm

Điều đầu có thể nhận thấy ở Wave Momentum 2 là phần đệm. Ngay khi xỏ giày vào, bạn có thể cảm nhận được lớp đệm siêu mềm mang đến sự thoải mái khi tập luyện/thi đấu trong một khoảng thời gian dài. Giày đánh bóng chuyền Wave Momentum cũng nhận được đánh giá cao từ người mua về độ bền. Có thể sử dụng trong thời gian dài mà vẫn giữ được tính thẩm mỹ của giày. 

Ngoài ra form giày được thiết kế vừa vặn với kích cỡ chân. Mang đến sự thoải mái khi di chuyển. Một đôi giày với trọng lượng siêu nhẹ kết hợp với lớp vải thoáng khí, chống mùi hôi. Đế giày có độ bám dính tốt, giúp người mang có thể tự tin di chuyển trên mọi mặt sân. Màu sắc trẻ trung, hiện đại đa dạng nên được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. 

Nhược điểm:

Nhiều chia sẻ cho rằng, giày bóng chuyền Mizuno Wave Momentum khá cứng, khi mang vào sẽ cảm giác hơi bó, không quá dễ chịu. Mặc dù có trang bị hệ thống Cleatie, nhưng thiếu tính năng hỗ trợ và bảo vệ mắt cá chân.

4. Nike KD 14 đôi giày đánh bóng chuyền không nên bỏ qua

Nike KD 14 của Kevin Durant được đánh giá là một trong những đôi giày đánh bóng chuyền tốt nhất của Nike. Dòng KD đã xuất sắc trong nhiều năm. Và đôi giày thể thao này tiếp tục dẫn đầu xu hướng đó. 

Ưu điểm

Lực kéo rất tốt khi thử giày,  không bị trượt trên sân gỗ hoặc nhựa. Với tất cả các đôi giày của KD được biết đến với khả năng đệm tuyệt vời cùng với tính năng trống trơn hiệu quả trên các bề mặt trơn bóng khi có bụi. Ở bên dưới, đôi giày được củng cố bằng hệ thống đệm Zoom Air Strobel có chiều dài đầy đủ mang đến cho người đeo cảm giác nhạy bén và thật chân nhất.

Extrim

KD 14 chọn kiểu dáng cắt ngang đầy mảnh khảnh. Có vẻ như có một sự thay đổi về vật liệu vì KD 14 sử dụng lưới dày hơn so với cấu trúc vật liệu tối thiểu trên KD 13 (có thể là để bảo vệ cho cổ chân tốt hơn). Thay đổi rõ ràng nhất là việc bổ sung dây đeo giữa chân để khóa thêm. KD 14 sẽ là mẫu giày đặc trưng thứ tư của KD triển khai một dây đeo giữa bàn chân.

5. UA Curry Flow 8

Với chiếc giày đặc trưng thứ 8 của Stephen Curry, Under Armour có công nghệ bọt Flow cải tiến làm đế giữa và đế ngoài. Sự lựa chọn của thiết kế này làm cho đôi giày đánh bóng chuyền trở thành một trong những đôi giày sân độc nhất hiện nay. Nó là một trong những lựa chọn tốt nhất không chỉ cho môn bóng rổ mà còn cho môn bóng chuyền.

Extrim

Với công nghệ đệm UA Flow đã phá vỡ thiết kế của một đôi giày truyền thống, nâng tầm trải nghiệm lên 1 mức độ mới. Lớp đệm đặc biệt với việc thay thế cao su nhằm tăng cảm giác thoải mái và “court feel”. Trong lượng siêu nhẹ, chống trượt và không tạo tiếng rít khi di chuyển.

>> Xem thêm

TOP 5 GIÀY BÓNG CHUYỀN ASICS TỐT NHẤT HIỆN NAY

LỰA GIÀY BÓNG CHUYỀN MIZUNO SAO CHO CHUẨN? BẠN ĐÃ BIẾT CHƯA?

TẠI SAO PHẢI CÓ SỰ KHÁC NHAU GIỮA GIÀY CHẠY BỘ VÀ GIÀY ĐI BỘ?

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay