Mách bạn 5 cách khử mùi hôi giày cực đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả

Đội ngũ Extrim | 13.04.2023
Giày có mùi hôi trở thành khiến bạn tự ti khi đi đến chỗ đông người. Extrim sẽ mách bạn 5 cách khử mùi giày đơn giản và hiệu quả có thể thực hiện ngay tại

1.Bảo đảm giày luôn khô ráo trước khi sử dụng

Cảm thấy đôi giày của bạn hơi ẩm ướt? Đã đến lúc phơi khô chúng rồi đấy. Những chiếc giày ẩm ướt chính là địa điểm trú ngụ yêu thích của các loại vi khuẩn gây mùi. Tốt nhất bạn không nên mang giày quá bí bách và dùng loại vớ chuyên hút ẩm như vớ chạy bộ hoặc vớ len.

Hãy làm theo các thao tác sau để đôi giày của bạn có thể khô ráo hoàn toàn nhé!

  • Đặt gói hút ẩm than hoạt tính vào giày
  • Đặt một chiếc tất chứa gạo vào trong giày
  • Đặt vài tờ báo vào giày của bạn
  • Để giày ở gần quạt
  • Phơi giày ở nơi khô thoáng
  • Sử dụng máy sấy chuyên dùng cho giày

Khử mùi hôi giày Chỉ với những cách đơn giản như trên, bạn đã có thể loại bỏ mùi hôi giày rồi đấy! Nếu cảm thấy như vậy vẫn chưa đem lại hiệu quả, bạn có thể thử một trong năm phương pháp dưới đây để khử mùi một cách triệt để.

2.Sử dụng Baking Soda khử mùi cho giày

Baking soda chuyên dùng để giảm độ ẩm. Tuy chúng không loại bỏ được vi khuẩn, nhưng mùi hôi trong giày của bạn có thể sẽ giảm đi rất nhiều.

  • Vậy baking soda có tác dụng gì giúp khử mùi hôi giày?

Baking soda hút ẩm hạn chế vi khuẩn phát triển. Baking soda cũng giúp trung hòa axit, làm giảm mùi hôi cho giày của bạn.

  • Vi khuẩn có chết do baking soda không?

Không nhé! Baking soda chỉ ngăn chặn sự tăng trưởng của vi khuẩn bởi vì chúng cần nước để phát triển.

  • Ta nên sử dụng bao nhiêu baking soda?

Có thể sử dụng 1 hoặc 2 muỗng đầy. Bạn vẫn có thể cho thêm khi cảm thấy chưa đủ để khử hết mùi giày.

Khử mùi hôi giày 1 

3.Đặt máy sấy tóc vào giày

Hơi nóng từ máy sấy tóc có thể tiêu diệt hầu hết các loại vi khuẩn. Tuy nhiên, bạn nên giữ một khoảng cách nhất định từ máy sấy tóc đến giày để tránh làm hư hỏng. 

Ngoài ra, không để giày tiếp xúc với nhiệt độ quá cao và thời gian dài bởi hầu hết vi khuẩn sẽ chết trong vòng một hoặc hai phút. Sẽ có những đôi giày chịu nhiệt tốt và cũng có những đôi giày sẽ bị cong vênh tùy vào vật liệu. Thậm chí, nhiệt độ cao từ máy sấy còn có thể làm lỏng lớp keo dán giày.

Vi khuẩn sẽ vẫn tồn tại trong giày của bạn một thời gian trừ khi gặp nhiệt độ quá cao (trên 60 độ). Máy sấy tóc có thể nóng đến 93 độ, khi đó, hầu hết vi khuẩn sẽ được loại bỏ.

4. Xịt hỗn hợp nước và giấm vào giày

Đầu tiên, bạn cần đổ đầy hỗn hợp giấm và nước vào một chai nhựa theo tỉ lệ 1:1. Sau đó xịt vào bên trong đôi giày. Nếu mùi hôi vẫn chưa bay hết, bạn nên ngâm giày trong dung dịch 2 phần giấm và 1 phần nước trong ít nhất 30 phút để diệt hết vi khuẩn.

Lưu ý rằng dung dịch giấm có thể làm hỏng giày của bạn. Cố gắng ngâm giày càng ít thời gian càng tốt.

Là một loại axit, giấm có xu hướng gây hư hỏng đối với một số bộ phận giày nhưng “thân thiện” với hầu hết các loại vải. Hạn chế để giấm tiếp xúc trực tiếp với:

  • Cao su vì giấm có thể gây hư hỏng, ăn mòn từ từ. Qua nhiều lần sử dụng sẽ làm mòn và mềm cao su. Độ đặc của giấm rất quan trọng. Giấm pha loãng sẽ ít gây hại hơn.
  • Giấm làm hỏng các bộ phận từ kim loại, tạo ra các vết rỗ hoặc rỉ sét.
  • Tương tự với cồn tẩy rửa, giấm làm lỏng các chất kết dính trên giày. 

5. Giặt giày hoặc xịt khử mùi

Mùi hôi giày để càng lâu càng khó loại bỏ vì chúng đã bám sâu vào chất liệu giày. Giặt giày sẽ rất hữu ích nhưng trước hết bạn cần phải ngâm giày một lúc trước khi giặt.

Giày da có thể giặt được không?

Bạn tuyệt đối không nên thử giặt giày da, trừ trường hợp bạn có ý định vứt bỏ chúng. Chất liệu da rất dễ bị cong vênh, giãn, co lại và đế giày dễ bị bung ra. Giày da thấm nước mạnh và độ mịn của da sẽ biến mất sau khi khô. 

Trong trường hợp chẳng may đôi giày da của bạn bị ướt, không nên dùng máy sấy tóc sấy khô. Thay vào đó, hãy nhét giấy báo, cây giữ form giày để đôi giày của bạn có thể bảo toàn được hình dạng. 

Đừng quên bôi một ít dầu dưỡng để đôi giày da của bạn có thể trở nên sáng bóng như mới nhé!

Xịt giày

Bình xịt giày cũng có thể đem lại hiệu quả không kém và có đa dạng mùi hương cho các bạn lựa chọn. Hãy thử dùng loại có mùi hương tự nhiên, đôi giày của bạn sẽ trở nên thơm mát hơn hẳn đấy!

  • Trước tiên, bận cần tháo dây buộc giày.
  • Sau đó, tháo đế, giặt rồi xịt ở mặt ngoài giày (bạn có thể bỏ qua bước giặt).
  • Tiếp theo, xịt vào bên trong giày. Xịt với lưu lượng ít hay nhiều tùy thuộc vào độ nặng mùi của giày.
  • Cuối cùng, phơi khô giày nơi thoáng đãng.

Trên đây chính là 5 cách khử mùi giày hiệu quả. Tuy nhiên nếu bạn không có thời gian đừng ngần ngại tìm hiểu ngay sản phẩm Nước hoa cho giày Mis Pies - Công nghệ khử khuẩn nano bạc kết hợp cùng hương tinh dầu thiên nhiên, đảm bảo an toàn cho mọi loại da giày và người sử dụng. Kể cả đối với giày em bé. Chỉ với 30s, giày của bạn sẽ mất hoàn toàn mùi hôi và lưu hương lên đến 48h. 

Liên hệ ngay tại đây để được tư vấn mùi hương phù hợp với bạn 

Nước hoa Mis pies khử mùi cho giày

Có thể bạn muốn xem thêm: 

Mẹo khử mùi hôi giày đơn giản từ sâu bên trong

8 cách khử mùi hôi giày da mới mua cực kỳ hiệu quả

Chăm sóc giày - làm thế nào để khử mùi hôi giày hiệu quả


 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay