Top 5 cách bảo quản giày trắng và sneaker luôn bền đẹp cùng thời gian

Đội ngũ Extrim | 21.03.2023
Extrim
Giày sneaker, giày thể thao, đặc biệt là những loại giày trắng là một trong những phụ kiện không thể thiếu trong tủ giày của các bạn hiện nay. Tuy nhiên có thì dễ còn bảo quản được giày dép mới là chuyện khó, những tác nhân môi trường như nước, bụi bẩn và thâm chí để giày chồng lên nhau trên kệ giày cũng là yếu tố quan trọng làm hỏng giày dép. Hãy cùng Extrim khám phá 5 cách bảo quản giày trắng, giày thể thao và giày sneaker này nhé!

1. Thường xuyên lau sạch giày trắng, giày sneaker, giày thể thao

Cất giữ giày dép khi chưa loại bỏ hoàn toàn đất cát, bụi bẩn và các loại chất bẩn khác sẽ làm giảm chất lượng của vật liệu theo thời gian. Để bảo quản giày trắng, giày thể thao và giày sneaker hiệu quả nhất, bạn nên vệ sinh giày định kì và cần kĩ lưỡng trong quá trình phơi khô. Đặc biệt nếu bạn chỉ có dự định cất giày vào hộp chưa cần sử dụng đến, thì bạn cũng nên làm sạch chúng trước khi cất. Hãy đảm bảo giày hoàn toàn khô và được phơi tránh ánh nắng mặt trời để tránh giày bị ố vàng.

1. Thường xuyên lau sạch giày trắng, giày sneaker, giày thể thao

Một số lưu ý khi vệ sinh giày da, giày vải:

  • Làm sạch giày da thuộc hoặc da lộn bằng cách sử dụng một chiếc bàn chải mềm, không gây trầy xước để chải sạch đất cát và bụi bẩn khỏi giày. Sử dụng sản phẩm làm sạch đặc biệt dành cho chất liệu da thuộc hoặc da lộn để loại bỏ vết bẩn.
  • Làm sạch giày vải bằng cách dùng bàn chải để chải sạch đất cát, sau đó, dùng nước xà phòng để lau vết bẩn.
  • Sử dụng dung dịch vệ sinh giày chuyên dụng sẽ giúp bảo quản giày tốt hơn.

2. Phân loại giày theo mùa và mục đích sử dụng

Nếu trước đây bạn thường ném giày ống, giày cao gót, và giày thể thao vào cùng một nơi, để rồi phải lục tìm đôi giày muốn sử dụng từ đống giày dép hỗn độn đó, thì đây chính là lúc mà bạn cần phải phân loại giày dép của bạn. Phân loại giày dép theo mùa và theo mục đích sử dụng sẽ giúp tủ quần áo của bạn trở nên ngăn nắp và giày dép của bạn luôn trong tình trạng tốt hơn là khi bạn ném chúng lẫn lộn vào nhau

  • Cất giữ giày cao gót và các loại giày sang trọng chung với nhau.
  • Bảo quản giày ống dùng trong mùa đông và các loại giày mùa đông khác cùng một khu vực.
  • Cất giữ dép xỏ ngón, xăng đan, và các loại giày dép mùa hè khác chung với nhau.
  • Cất giày thể thao và giày đế bệt chung với nhau.
Kệ giày

Cách này giúp bạn bảo quản giày trắng, thể thao, sneaker được tốt hơn; vì khi phân loại giày hoặc sử dụng các hộp đựng giày bạn sẽ tránh được trường hợp chồng giày lên nhau, hạn chế các chất bẩn từ đế giày tiếp xúc vào thân giày bên dưới.

3. Dùng giấy báo trong giày để bảo quản form giày

Nếu bạn dự định không sử dụng giày trong một tháng hoặc lâu hơn, hãy nhồi giấy vào trong giày để duy trì hình dạng của chúng. Hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng giấy không chứa axit, bởi vì các loại giấy thường chứa axit có thể làm hỏng chất liệu của giày dép. Tránh sử dụng giấy in báo vì chúng có thể làm mất màu giày dép.

Hoặc để nhanh hơn, bạn có thể tìm mua các sản phẩm giữ form giày như shoe tree, nhét vào trong lòng giày cho từng đôi đảm bảo giày sẽ luôn ở trạng thái tốt nhất. Đây cũng là cách tốt nhất để bảo quản giày sneaker, cũng như bảo quản giày thể thao.

3. Dùng giấy báo trong giày để bảo quản form giày

4. Bảo quản giày trắng sao cho hiệu quả nhất:

4.1. Sử dụng bình xịt Nano:

Trước khi sử dụng những đôi giày trắng. Bạn có thể tìm mua những chai hóa chất chống bám bẩn và chống thấm nước (thường ở dạng xịt). Nó sẽ giúp đôi giày của bạn sạch hơn. Chất liệu giày khác nhau sẽ có những dạng hóa chất khác nhau. Đừng quên sử dụng trên cả đế giày và phần dây buộc nhé.

bình xịt nano

Những hóa chất này chỉ có tác dụng trong thời gian một vài tuần. Nên hãy chú ý sử dụng định kỳ để đảm bảo giày của bạn tiếp tục được bảo vệ nhé.

4.2. Hạn chế mang giày trắng khi trời mưa

Mưa bẩn là kẻ thù của giày trắng, nước và bùn đất có thể hủy hoại đôi giày trắng của bạn. Vì vậy hãy chọn những hôm khô ráo để sử dụng những đôi giày trắng nhé.

Nếu gặp phải trời mưa bất ngờ, hãy chắc rằng bạn đã xịt nano cho giày hoặc bạn đã chuẩn bị sẵn một chiếc áo mưa cho giày nhé.

5. Sử dụng các phương pháp bảo vệ giày từ Extrim

5.1. Bảo quản giày bằng phương pháp xịt nano

Từ giờ bạn không còn phải lo lắng vì việc bảo quản giày thể thao, bảo quản giày sneaker và cả giày trắng nữa rồi. Với phương pháp này, Extrim sẽ tiến hành xịt 3 - 6 lớp nano lên toàn bộ thân giày. Hạn chế được tối đa bụi bẩn và các chất bẩn khi bạn mang giày đi hằng ngày, khi về bạn chỉ cần lau sơ giày bằng khăn vải để đảm bảo giày trong tình trạng tốt nhất trước khi bỏ vào hộp thôi nè.

5.2. Dán sole bảo vệ đế giày

Việc dán sole vốn đã không còn xa lạ đối với những bạn đam mê giày sneaker hay giày thể thao nữa rồi. Đặc biệt khi bạn là dân thể thao, việc cọ xát đế giày mạnh và liên tục trên sàn nhựa cứng, việc dán sole là cách bảo quản giày sneaker, bảo quản giày thể thao hợp lý. Hạn chế việc mòn đế, bở đế theo thời gian.

Dán sole

Xem thêm:

>> Cách bảo quản giày boot

>> Cách bảo quản giày đá bóng

>> Cách bảo quản giày da

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay