Top 4 khoảnh khắc tạo nên tên tuổi cho dòng sneaker trắng

Đội ngũ Extrim | 04.04.2023
Nó mang mọi thứ về vẻ thuần khiết nhất. Nếu không có màu sắc thì chúng ta chỉ nhìn vào hình dáng. Màu trắng tinh khiết xóa dần ranh giới giữa các danh mục như giữa thời trang và văn hóa đường phố, cổ điển và hip hop, trang trọng và thể thao hoặc giữa sang trọng và thể thao. Giày sneaker trắng dành cho tất cả mọi người, dưới nhiều diện mạo khác nhau

Sự nổi tiếng bất ngờ của những đôi sneaker trắng

Đầu tiên, giày trắng tạo ra một phong cách rất riêng. Nó mang mọi thứ về vẻ thuần khiết nhất. Nếu không có màu sắc thì chúng ta chỉ nhìn vào hình dáng. Màu trắng tinh khiết xóa dần ranh giới giữa các danh mục như giữa thời trang và văn hóa đường phố, cổ điển và hip hop, trang trọng và thể thao hoặc giữa sang trọng và thể thao. Giày sneaker trắng dành cho tất cả mọi người, dưới nhiều diện mạo khác nhau - sạch sẽ, bảnh bao, sờn cũ, sang trọng hoặc bẩn theo cách “nghệ”. Nhưng dù bạn có ở góc độ nào đi chăng nữa thì đó vẫn là một đôi giày đã được định hình bởi nền văn hóa đại chúng qua nhiều thập kỷ, bất tử bởi con người và sự kiện. Hãy cùng Extrim khám phá 4 cột mốc quan trọng đã tạo nên tên tuổi của những đôi sneaker trắng nhé. 

1.Sự góp mặt của Air Force 1 Low (những năm cuối thập niên 80)

Đôi Air Force 1 nắm giữ vị trí đặc biệt trong lịch sử giày sneakers. Nhờ nhu cầu phổ biến và yêu cầu đến từ ba nhà bán lẻ Baltimore, Nike đã biến Air Force 1 trở thành mẫu giày đầu tiên được phát hành lại sau khi ngừng sản xuất. Chương trình “Màu của tháng” đã đề cao cách phối màu mới dành riêng cho thành phố.

Đó là một thành công ngay lập tức, đến nỗi nó quay trở lại nhiều cửa hàng ở bờ biển phía đông hơn với các sản phẩm độc quyền khác trong khu vực vào năm 1986. Mặc dù sự nổi tiếng của thiết kế bất hủ của Bruce Kilgore đã được ghi lại cụ thể, thời điểm phiên bản cổ thấp xuất hiện vẫn chưa được ghi lại rõ ràng, có lẽ vào khoảng thời gian sau khi AF1 được bày bán trở lại vào năm 1986. Nhưng chắc chắn rằng, sự xuất hiện của phiên bản này đã thêm cái nhìn vĩnh viễn trong thiết kế và mang lại cho nó một cái nhìn cao cấp hơn, đặc biệt là những đôi sneaker hay giày thể thao màu trắng.

2. Màn kết hợp giữa JAY-Z và REEBOK tạo nên “S. CARTER” (2003)

Vào thời điểm sneakers đang xâm nhập dần từ văn hoá đường phố vào thời trang, Reebok đã nhắm đến một trong những rapper có sức ảnh hưởng nhất bấy giờ - Shawn Carter hay còn gọi là Jay Z. Anh được biết tới với những đôi AF1 white-on-white và khả năng tạo ra xu hướng với tên của mình ở một thương hiệu hoặc một mẫu nào đó. Điển hình là danh tiếng mà adidas có được sau khi được anh nhắc đến trong ca khúc “The Blueprint”

Vào năm 2003, Jay-Z trở thành người đầu tiên sở hữu đôi giày của riêng mình mà không phải là một vận động viên. Đôi giày đó có tên là S. Carter, được bán chủ yếu ở hệ thống bán lẻ giày thể thao Foot Locker. Một tuần sau khi trình làng, đã có hơn 10,000 đôi được bán với giá 100$. Đây là dòng giày bán chạy nhất trong lịch sử của Reebok. Thật chất thiết kế của đôi giày này không quá độc đáo nhưng được lấy cảm hứng từ đôi Gucci Tennis '84.

3. Sự quay trở lại của STAN SMITH sau khoảng thời gian vắng bóng (2014)

Sức ảnh hưởng của những đôi Stan Smith từ 2014 trở đi không phải sự tình cờ mà là một phần của chiến lược kinh doanh thông minh.

Khi mà thị trường bị bão hoà và nhu cầu về các đôi giày thể thao mang tính biểu tượng dần ít đi, Adidas đã dành cho đôi giày này một “kì nghỉ phép”. Chúng không còn được trưng bày trong khoảng 2 năm nhằm chuẩn bị cho sự trở lại vào tháng 1/2014, với diện mạo cũng như form dáng của bản gốc.

Và quả thực “kì nghỉ” này hoàn toàn xứng đáng, đôi giày đã trở lại với sức hút mạnh mẽ hơn bao giờ hết và Stan Smith (vận động viên quần vợt) đã có một phát ngôn như sau: “Bây giờ, đôi giày này phù hợp với tất cả các hoạt động ngoại trừ tennis.” 

4. A$AP ROCKY nhắc tới STAN SMITH và RAF SIMONS (2015)

A$AP Rocky từ lâu đã được biết tới là fan của Stan Smith và Raf Simons. Không những thế, anh còn là một trong những người nổi tiếng đầu tiên thật sự thắp lên tia sáng cho các nhà thiết kế người Bỉ.

Bài hát “Lord Pretty Flacko Jodye 2 (LPF J2)” đã gây ra được tiếng vang trên cả hai phương diện: “Always been a stand-up guy, I’d rather stand out/Raf Simons, Stan Smith edition with my bands out”. Ngoài ra, A$AP cũng thường mang Stan Smith, đại diện cho vẻ ngoài đẳng cấp của đôi sneaker trắng.
(Nguồn: Sưu tầm)

Có thể bạn muốn xem thêm: 

Xu hướng Chunky Sneaker tồn tại được bao lâu?
Lịch Sử 45 Năm Của Dòng Nike Cortez

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay