Top 4 giày thể thao cho nữ tốt nhất: Nike, Asics, Brooks và nhiều hơn nữa

Đội ngũ Extrim | 12.04.2023
Giày chạy bộ nổi tiếng là rất khó mua. Không phải vì không có lựa chọn, mà thực ra là do có quá nhiều sự lựa chọn, đặc biệt là đối với giày chạy bộ nữ. Đồng thời có quá nhiều cách mọi người chạy và nhiều sở thích chạy khác nhau. Vậy nên,trước khi bạn bị choáng ngợp và đưa ra quyết định sai lầm cho việc mua 1 đôi giày thể thao nữ, hãy để Extrim giúp bạn đưa ra lựa chọn tốt nhất nhé. Chúng mình đã tìm hiểu những yếu tố cấu thành một đôi giày thể thao nữ, nhất là đối với giày chạy bộ. Cùng Extrim tìm hiểu xem đâu là các yếu tố chọn được đôi giày dành riêng cho bạn nhé!

1.Cách chọn được giày thể thao phù hợp 

Sau đây là một số câu hỏi trước khi bạn ra quyết định mua giày

  • Bạn là người chạy dạng nào? 
  • Bạn đã được các chuyên gia chạy bộ đánh giá chưa? 
  • Bạn thích cảm giác chạy ra sao (có hỗ trợ hay chân trần)? 
  • Bàn chân bạn có các đặc điểm cá biệt hay không - như là bàn chân bạn rộng hay phẳng? 
  • Bạn định mua đôi giày này chỉ với mục đích chạy hay có mục đích tập khác không? 
  • Bạn chạy địa hình hay chạy đường phố? 

Những câu hỏi trên là những câu hỏi đặc biệt quan trọng để giúp bạn chọn được 1 đôi giày thể thao - giày chạy bộ phù hợp nhất. Nếu bạn cảm thấy những câu hỏi này quá khó và bạn chưa thể trả lời hết thì đừng lo, Extrim sẽ giới thiệu top 6 loại giày phù hợp với các bạn nữ đam mê thể thao. 

2. Giày chạy bộ phù hợp cho vận động viên  

giay_the_thao_nu_giay_chay_bo_nu_tot_nhat_69c18e1a0d.jpeg (1616×1080)
Brooks Adrenaline GTS 20

Giày sneaker Brooks được dân chạy bộ ưa thích lâu nay, đặc biệt là mẫu Adrenaline. Những điểm bổ sung mới trong mẫu giày này bao gồm công nghệ hỗ trợ Guiderails cho phép người dùng duy trì được phạm vi chuyển động, giảm các động tác thừa gây đau gối và lưới giảm sốc có đệm chạy dọc theo đế giày. 

Mẫu giày này được trang bị lớp lưới ở mặt trên, dành cho những ai muốn duy trì dáng chạy và gia tăng  được sức bền phù hợp với những ai đang tập luyện marathon. 

3. Loại giày dành cho môn thể thao đường dài 

giay_the_thao_nu_giay_chay_bo_nu_tot_nhat_2_e7930f15a5.jpeg (2000×2000)
Mizuno Wave Inspire 16

Những fan hâm mộ của giày nữ Mizuno Wave 15 sẽ rất thích các điều này, bao gồm lót giày kiểu mới, hệ thống thông gió, đế độ bền cao. Có một nhận xét từ khách hàng trên trang Amazon “đây là giày có độ ổn định nhất trên thị trường”, và một nhận xét khác: giày rất thoải mái và có tính năng hỗ trợ cao. 

Một điểm cần lưu ý, giày Mizuno Wave Inspire hẹp hơn đặc biệt là phần mũi giày.  Hãy cân nhắc kĩ nếu bạn muốn mua giày thể thao nữ online nhé. Extrim khuyên bạn nên đến tận store để lựa chọn.

4.Giày chạy bộ nữ cơ bản - Ai cũng nên có 

giay_the_thao_nu_giay_chay_bo_nu_tot_nhat_3_2f1451cdea.jpeg (1000×1000)
Asics GEL-DS Trainer 25

Asics đã trở thành thương hiệu lâu năm cho dành cho các vận động viên chạy bộ vì các lý do sau đây: tính ổn định và độ bền cao là hai tiêu chuẩn đã ăn sâu vào thương hiệu này.

Trong quá khứ, người dùng tán dương Asics nhưng cũng đi kèm với cảnh báo khó dùng. Nhưng tác phẩm GEL-DS Trainer 25 đã xoá bỏ được những nhận xét đó với đặc điểm đế giữa cứng giúp giảm độ nghiêng, kèm theo bộ đệm lót trung bình để giảm độ lệch.

5. Loại giày chạy bộ có thể dùng hằng ngày

giay_the_thao_nu_giay_chay_bo_nu_tot_nhat_4_51a6d3745a.jpeg (800×510)
Altra Escalante 2.5

Altra Escalante 2.5 được thiết kế để chạy và sử dụng hàng ngày, do đó cũng dễ hiểu khi đôi giày này nhận được nhiều nhận xét tích cực về sự thoải mái. Nhờ có được thiết kế linh hoạt giúp bàn chân dễ chịu và ổn định. 

6. Bạn nên tìm hiểu gì trước khi mua giày chạy bộ

  • Hỗ trợ đặc biệt hay chấn thương: Nếu bạn đã từng gặp chấn thương hoặc vòm chân bị lún, thì giày của cần phải có tính ổn định để hỗ trợ cho mắt cá và khớp. “Những đôi giày có tính ổn định sẽ hỗ trợ cho mắt cá  nhiều nhất có thể, làm giảm áp lực lên các khớp, giúp bạn chạy được quãng đường xa hơn. 
  • Giày nhẹ hoặc trung tính: nếu bạn không có chấn thương hoặc các vấn đề liên quan đến bàn chân, bạn nên chọn một đôi giày nhẹ sẽ mang lại cảm giác chạy rất tốt, phù hợp với các đường chạy thành thị. 
  • Chạy địa hình: Nếu bạn chạy trên đường đất, đường mòn, hãy chọn giày phù hợp với loại giày chạy địa hình, có nhiều ma sát để tránh trơn trượt.
giay_the_thao_nu_giay_chay_bo_nu_tot_nhat_6_e3e2545fd1.jpeg (2000×1000)

Với top 4 loại giày thể thao đặc biệt dành cho nữ yêu thích việc chạy bộ trên, Extrim hi vọng các bạn có thể lựa chọn cho mình 1 đôi giày phù hợp với thể trạng cũng như nhu cầu của bản thân mình. Và đừng quên nếu việc chạy bộ làm giày bạn bị mòn đế, rách đế, dính bẩn,... hãy cho các bé ghé thăm Extrim ngay nhé. Tại đây chúng mình có đầy đủ các dịch vụ có thể chăm sóc từ A - Z cho các bé giày của bạn. với hơn 5 năm kinh nghiệm, Extrim cam kết đem đến cho bạn 1 trải nghiệm tốt nhất TPHCM.  

Có thể bạn muốn xem thêm: 

>> Giày đá bóng sân cỏ nhân tạo - Cần thiết hay không?

>> Cách chọn giày leo núi theo tính năng, địa hình sao cho chuẩn

>> Bao lâu bạn nên thay giày chạy bộ?


 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay