Tổng hợp những mẹo mang giày mới giúp bạn thoải mái nhất và không bị đau chân

Đội ngũ Extrim | 26.04.2023
Extrim
Việc thử giày sẽ không mất nhiều thời gian và còn có thể giúp bạn tránh được các vết phồng rộp khi chọn sai giày cũng như kéo dài tuổi thọ cho giày. Hãy dành thời gian mang thử đôi giày mới để cảm nhận cảm giác thoải mái hoặc khó chịu nếu không may đôi giày đó không thực sự hợp với bạn. Sẽ thật tuyệt vời khi đôi giày mới hợp gu của bạn và mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cùng với một bộ đệm tốt. Bạn vẫn sẽ tận hưởng được niềm vui đó cho tới khi đôi giày bắt đầu cọ xát với chân mình. Vì vậy, bạn nên mang thử giày trước hoặc đi thử giày trong nhà, điều này giúp giày giãn ra đôi chút để đảm bảo rằng đôi giày vừa vặn và thoải mái với đôi chân của bạn. Dưới đây là những mẹo mà bạn không thể bỏ qua khi mang giày mới.

Chọn Đúng Kích Thước Giày

Cách tốt nhất để ngăn giày cọ xát với chân là hãy chọn giày vừa vặn. Một đôi giày quá chật hoặc quá rộng sẽ khiến chân bạn bị đau đấy!

Lý tưởng nhất là hãy chừa một khoảng hở để cho các ngón chân có thể cử động sao cho khoảng cách từ ngón chân đến mép giày là nhỏ hơn một đốt ngón tay.

Một đôi giày vừa chân sẽ giúp cho thời gian làm quen với giày dễ dàng hơn rất nhiều. Nếu bạn đang đặt mua giày trực tuyến, bạn có thể tham khảo theo bảng hướng dẫn kích thước, trong đó cũng bao gồm thông tin về kích thước gót của các loại giày khác nhau để bạn có thể tưởng tượng dễ dàng hơn trước khi mang chúng.

Chọn Đúng Kích Thước Giày

Mang Thử Giày Ở Nhà Trước 

Thay vì mang giày mới đi chơi và bạn không thể nhận được lời khuyên của bạn bè xung quanh ngay khi cần, hãy mang thử chúng đi quanh nhà trong một khoảng thời gian trước.

Hãy tận dụng cơ hội khi đi dạo quanh nhà vào mỗi tối hoặc cuối tuần để mang thử đôi giày mới của mình! Đôi giày của bạn sẽ từ từ giãn ra ở những phần mà chúng bị chật nếu bạn mang chúng trong một giờ hoặc lâu hơn. Mang vài giờ trong vài ngày sẽ giúp cho những chất liệu cứng xung quanh viền giày được nới lỏng ra.

Mang Thử Giày Ở Nhà Trước

Mang Tất Để Giảm Ma Sát Cho Chân

Đôi giày có thể bị chật một chút trong những lần đầu tiên bạn mang chúng. Một đôi tất dày sẽ là một giải pháp hiệu quả giúp bạn tránh bị cọ xát khi diện những đôi giày mới này.

Chúng ta đều biết rằng một đôi tất không hẳn là món phụ kiện thời trang tuyệt nhất cho những đôi cao gót có quai. Nhưng chúng thật sự là “cứu tinh” giúp bạn cảm thấy thoải mái khi mang thử giày đi quanh nhà. Chất liệu dày dặn và mềm mại của tất sẽ bảo vệ chân bạn tránh tình trạng bị phồng rộp và giúp cho đôi giày của bạn được giãn ra phần nào.

Nếu vừa tậu cho mình một đôi ủng mới, bạn cũng có thể mang chúng xuống phố ngay lập tức mà không sợ đau chân vì đã có lớp đệm dày dặn của tất.

Mang Tất Để Giảm Ma Sát Cho Chân

Dưỡng Ẩm Cho Da Chân Cũng Rất Hiệu Quả

Những đôi giày cứng có thể làm cho bàn chân bị cọ xát và chèn ép nhiều, từ đó dẫn đến hiện tượng phồng rộp da chân. Giải pháp là hãy giữ ẩm cho da chân, việc này có thể giúp làm giảm ma sát khi tiếp xúc với giày và giữ cho phần mắt cá chân trở nên mềm mại hơn. Chính vì vậy, hãy chọn cho mình một loại kem dưỡng ẩm phù hợp với da chân của bạn và dùng nó trước khi bạn đi giày (chú ý dưỡng phần gót chân và quanh các ngón chân - những vị trí dễ gây ma sát nhiều với giày).

Dưỡng Ẩm Cho Da Chân Cũng Rất Hiệu Quả

Dán Băng Cá Nhân Để Giảm Ma Sát 

Bạn cũng có thể tránh hiện tượng phồng rộp da chân bằng cách sử dụng các miếng dán bảo vệ.

Các miếng dán này có nhiều hình dạng và kích cỡ giúp bạn bảo vệ ngón chân của mình mà không cần phải nhét quá nhiều miếng lót vào giày. Sử dụng các miếng dán hình bầu dục cỡ lớn che đi phần gót chân để giảm cảm giác cọ xát với giày.

Nếu như bạn không kịp mang thử giày trước và khiến chân bị phồng rộp thì các miếng dán sẽ giúp hồi phục vết thương nhanh chóng và bảo vệ đôi chân khi bạn mang giày.

Dán Băng Cá Nhân Để Giảm Ma Sát

Buộc Chặt Dây Giày Vừa Phải 

Trong khi những đôi giày nhỏ sẽ làm cho bạn bị chật chân thì những đôi giày lớn dễ khiến cho chân cọ xát với giày hơn.

Bạn có thể nghĩ rằng khi mang giày mới thì nên mang rộng một chút, nhưng sự thật lại trái ngược với điều đó. Nếu đôi giày của bạn có dây buộc hoặc khóa kéo thì bạn nên chọn cho mình một đôi giày ôm chân vừa phải. Điều này sẽ giúp làm giãn giày và rút ngắn thời gian làm quen với giày.
Ngoài ra cũng có những cách buộc dây giày sẽ giúp bạn thoải mái hơn mà Extrim đã tổng hợp, bạn xem tại đây nha

Buộc Chặt Dây Giày Vừa Phải

Thay Đổi Giày Thường Xuyên Nhé

Nếu bạn đã sắm cho mình một đôi giày mà bạn cực kì thích, bạn có thể muốn mang chúng mỗi ngày để khoe với mọi người.

Bất kể bạn đã sử dụng giải pháp nào thì cũng phải mất một thời gian đôi giày của bạn mới giãn ra được. Chính vì vậy, thay vì diện đôi đó mỗi ngày, hãy luân phiên sử dụng các đôi giày mà bạn đang sở hữu. Đôi chân sẽ thật sự biết ơn bạn vào những dịp cuối tuần lắm đấy!

Nếu bạn đã sắm cho mình một đôi cao gót hoặc đôi ủng mới để đi làm, hãy khởi đầu tuần mới đầy năng lượng bằng việc diện chúng vào thứ hai. Vào thứ ba, hãy để đôi chân nghỉ ngơi bằng một đôi giày đế bằng thoải mái trước khi bạn quay lại với đôi giày mới của mình vào thứ tư hoặc thứ năm nhé!

Thay Đổi Giày Thường Xuyên Nhé

Mong rằng các mẹo trong bài viết này sẽ giúp mỗi bước đi của bạn thêm phần tự tin!
>> Xem thêm: Mẹo chăm sóc giày da lộn đơn giản tại nhà đúng chuẩn Salon

>> Xem thêm: Cách vệ sinh và bảo quản giày da, giày tây đẹp như mới

>> Xem thêm: 7 cách bảo quản giày trắng đẹp như mới

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay