TỔNG HỢP CÁC MẸO SỬA GIÀY RỘNG VÀ CHẬT ĐƠN GIẢN NHANH CHÓNG

Đội ngũ Extrim | 28.03.2023
Có bao giờ bạn lỡ mua hoặc được tặng một đôi giày hơi rộng hoặc hơi chật không? Trong trưởng hợp này thay vì bỏ phí đôi giày đắt tiền không thể sử dụng, thì bạn hãy ghi nhớ các mẹo sửa giày rộng và giày chật trong bài viết này. Hãy lưu lại để tiện sử dụng khi cần thiết nhé.

1. Mẹo sửa giày rộng

Mang tất (vớ) dày hơn bình thường

Đối với giày rộng hơn chân không quá nhiều thì không cần thiết phải làm nhỏ size đôi giày. Cách đơn giản nhất là bạn có thể làm cho chân mình to hơn mổ chút bằng cách mang thêm 1 đôi vớ dày nhé. Lưu ý cách này phù hợp với các loại giày thể thao hoặc boot. Tuy nhiên không nên áp dụng vào mùa nắng nóng hoặc bạn bị đổ mồ hôi chân nhiều nha.

Nhét đệm vào mũi giày

Đệm mũi giày là cách đơn giản nhất để sửa giày bị rộng mũi ai cũng có thể áp dụng. Trong trường hợp khẩn cấp bạn có thể dụng giấy ăn, giấy vệ sinh để đệm lót phần mũi giày. Có thể xịt một ít Nước hoa giày vào phần giấy này để chúng có thêm tác dụng khử mùi, giữ mùi hương thơm dịu nhẹ cho giày của bạn nha. Trường hợp nếu có bạn nên sử dụng miếng lót chuyên dụng bằng silicon hoặc mút xốp, sẽ giúp bạn thoải mái hơn nhiều.

Sử dụng đệm lót gót

Có rất nhiều sản phẩm phụ kiện đế đệm gót có bán trên thị trường với nhiều chất liệu và kích cỡ để bạn tha hồ lựa chọn. Cách này phù hợp khi giày bạn hay bị tuột gót khi di chuyển, miếng đẹm gót silicon sẽ tăng ma sát và giúp co ngắn đôi giày của bạn lại.

Trong trường hợp khẩn cấp bạn có thế sử dụng băng cá nhân dán vào gót chân thay thế. Đây cũng là cách có thể giúp bạn giảm đau chân vì gót chân cọ xát vào giày.

Sử dụng miếng lót giày

Miếng lót giày thường làm từ xốp hoặc vật liệu dẻo lót đệm trong giày. Bạn có thể dùng miếng lót giày để giảm độ rộng với những đôi giày không vừa chân. Đây là giải pháp hữu hiệu với và đảm bảo thẩm mỹ với tất cả các loại giày. Miếng lót giày cũng có thể thay thế tiện lợi để làm giày mới hơn và không bị có mùi khó chịu.

Sửa giày sneaker rộng gót sử dụng dây thun

Sửa giày sneaker rộng gót sử dụng dây thun

Đây là một cách bạn có thể thực hiện tại nhà với dụng cụ gồm: kim, chỉ, dây thun chuyên dụng cho ngành may và một chút khéo tay.

  • Đầu tiên bạn may một đầu dây thun vào phía sau giày, vị trí gót chân
  • Đính dây thun vào giày để cố định lại trong lúc may
  • Kéo giãn dây thun ra và may cố định đầu còn lại. Sau khi cố định xong thì dây thun sẽ kéo nhỏ phần cổ chân lại một chút,

Một số lưu ý để bảo quản giày không bị rộng size khi sử dụng

  • Không để giày gần các nguồn nhiệt hoặc nơi nắng chiếu trực tiếp
  • Không giặt giày bằng máy giặt vì có thể hàm giãn và biến dạng, hư form giày
  • Không ngâm giày trong nước khi giặt, không phơi giày trực tiếp dưới nắng.

2. Mẹo sửa giày bị chật

Nới rộng giày bằng nước đá

  • Đổ nước đầy vào hai túi nilong và bịt kín túi lại
  • Nhét hai túi đó vào 2 chiếc giày của bạn và điều chỉnh vị trí giày bị chật cho phù hợp với chân bạn.
  • Giữ nguyên trạng thái đó và bỏ đôi giày của bạn vào tủ lạnh trong 1 ngày. Sau khi lấy ra để cho túi đá tan tự nhiên rồi lấy ra khỏi giày. Phần đá đông cứng lúc này đã trở thành một khuôn giúp nới rộng lòng đôi giày của bạn.
Nới rộng giày bằng nước đá

Sửa giày bị chật bằng tất và máy sấy

Nếu đôi giày của bạn có bị quá chật, thì bạn có thể sử dụng những đồ dùng có sẵn trong nhà như những đôi vớ và máy sấy tóc để nới rộng ra:

  • Bạn mang nhiều đôi tất dày vào chân sau đó mang giày vào
  • Bật máy sấy và hơ xung quay giày ở mức độ vừa phải, đồng thời cử động chân để nới rộng giày ra như ý muốn.
  • Lưu ý: tránh hơ quá gần giày để kiểm soát nhiệt độ , không nên áp dụng cách này với giày sneaker, da lộn vì có thể làm hư hỏng chất liệu giày

Sửa giày thể thao chật bằng dung dịch chuyên dụng

Các cửa hàng sửa chữa giày đều có một loại dung dịch để nới rộng giày chuyên dụng. Tuy nhiên cách này chỉ nên được sử dụng tại cách cơ sở dịch vụ sửa giày dép chuyên nghiệp. Vì dung dịch này sẽ chứa cồn, một nguyên nhân có thể làm giày bị bạc màu. Vì thế tốt nhất bạn nên gửi giày đến các cơ sở chuyên nghiệp để xử lý.

Sử dụng khuôn đúc giày để sửa giày bị chật

Đây là cách an toàn nhất để sửa giày bị chật. Nhược điểm là người dùng thông thường sẽ không có sẵn khuôn đúc điều chỉnh kích thước tại nhà. Bạn chỉ cần đặt thiết bị vào lòng giày và điều chỉnh để nới rộng giày tại vị trí mong muốn. Sau đó giữ nguyên trong một ngày để giày giãn ra trước khi tháo khuôn khỏi giày.

Trên đây là những cách đơn giản nhất để sửa giày bị rộng hoặc chật mà bạn có thể áp dụng cho giày của mình. Tuy nhiên nếu đã thử các cách trên vẫn không khắc phục được bạn hãy liên hệ Extrim để sửa chữa nhé. Tại Extrim có dịch vụ thu nhỏ và nới rộng size giày được thực hiện bởi các Kỹ thuật viên tay nghề cao. Cam kết sẽ đem lại hiệu quả mà không ảnh hưởng đến chất liệu giày. Xem chi tiết dịch vụ tại đây

Xem thêm các cách sửa giày khác:

>> Cách dán đế giày bị hở keo đơn giản tại nhà 

>> Top 5 cách sửa giày dép tại nhà nhanh chóng hiệu quả nhất

>> 3 cách phục hồi giày da bị nhăn hiệu quả 100%

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay