Tất tần tật về giày Sneaker A Bathing Ape - Lịch sử, Kiểu dáng & Kích thước

Đội ngũ Extrim | 25.02.2024
Extrim
A Bathing Ape, hoặc Bape, được coi là một trong những tên tuổi biểu tượng trong ngành thời trang đường phố, và thương hiệu này đã định hình và thống trị thế giới đường phố kể từ năm 1993.

Sự ra đời của A Bathing Ape

Với tên gọi liên quan đến thành ngữ Nhật Bản “a bathing ape in lukewarm water- vượn tắm trong nước ấm” - đồng tình với sự đam mê quá mức của người tiêu dùng Thế hệ gen Z - nhãn hiệu Nhật Bản nổi lên từ bối cảnh ngầm ở Harajuku, một khu vực và nền văn hóa nhóm được thể hiện bởi người sáng lập huyền thoại, Nigo.

Dưới sự lãnh đạo của Kenzo, Nigo, ban đầu mở cửa hàng quần áo mang tên Nowhere, và cùng thời với đó, Jun Takahashi của Undercover cũng hoạt động trong ngành thời trang. Sau đó, Nigo bắt đầu thiết kế và bán quần áo thương hiệu riêng của mình với sự hợp tác của nhà thiết kế đồ họa Sk8thing.

Khi Nigo ra mắt thương hiệu với ngân sách eo hẹp, anh chỉ có khả năng sản xuất khoảng 50 chiếc áo phông mỗi tuần. Điều này đã vô tình tạo nên hai yếu tố quan trọng xác định mô hình thời trang đường phố ngày nay: tính độc đáo và tính khan hiếm. 

Trong thời gian thương hiệu này nhanh chóng bán chạy ở khắp Nhật Bản vào đầu những năm 2000, các rapper người Mỹ, bao gồm The Notorious BIG, Clipse và Pharrell Williams, đang đóng góp để đưa Bape trở nên phổ biến tại Mỹ. Sự hợp tác của Nigo với Pharrell vào năm 2005 thông qua các nhãn hiệu Billionaire Boys Club và Ice Cream đã củng cố vị trí hàng đầu của thương hiệu này trong ngành thời trang đường phố.

Ở đây, chúng ta xem xét một trong những sản phẩm được “thèm muốn” nhất của Bape: giày sneaker. Joseph Brunner, người mua quần áo nam của Browns, nêu bật những phong cách quan trọng cần biết, đặc điểm thiết kế độc đáo và cách bạn nên tạo kiểu cho chúng. Cùng với đó là các chi tiết về kích cỡ cần biết để đảm bảo bạn chọn được đôi giày phù hợp với mình.

Mẫu giày A Bathing Ape Road Sta

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2002, hình ảnh Road Sta mang tính biểu tượng của Bape, mang lại lợi thế về hiệu suất nhờ lớp đệm khí, với tên gọi sản phẩm là Road.

Sneaker A Bathing Ape road start.jpg

Với tấm da sáng tạo và các màu tím đa dạng, cùng với chi tiết miếng vá ngôi sao đặc trưng ở bên cạnh, phong cách này chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của những người yêu thích giày sneaker nổi tiếng. 

Brunner nói: “Bạn hãy mặc bộ Nike Tech Fleece, bật Ice Spice và tổ chức cho mình một lễ hội với những thứ này”. Nếu điều đó nghe có vẻ hơi nhiều, hãy mặc một số quần cargo của Mastermind hoặc Represent để cân bằng bảng màu.

Mẫu giày A Bathing Ape Skull Sta M1

Là một phiên bản độc đáo của Bape dành cho dòng giày sneaker Adidas với các ngón chân vỏ sò, thiết kế Skull Sta M1 đã tạo nên ấn tượng mạnh mẽ ngay từ cái nhìn đầu tiên - như Joseph Brunner đã nhấn mạnh. Thân giày được làm bằng da toàn màu đen, với các điểm nhấn màu trắng tương phản. Điều này giúp nó thu hút mọi ánh nhìn, tạo ra sự lựa chọn giày dép tinh tế và ấn tượng, khiến bạn trông sẵn sàng cho cuộc dạo phố.

Sneaker A Bathing Ape skull sta m1.jpg

“Tôi nghĩ tất cả chúng ta đều có thể đồng ý rằng họ đã thực hiện một cách xuất sắc. Tôi muốn phong cách tối màu và định hướng này - hãy nghĩ đến Comme des Garçons Homme Plus và Yohji Yamamoto. Khi chúng ta bước vào mùa hè, tôi thậm chí còn cân nhắc các lựa chọn quần short rộng thùng thình dài hơn, kết hợp với áo sơ mi Simone Rocha.”

Mẫu giày A Bathing Ape Sta Low M2 It

Đây là mẫu giày nổi tiếng nhất của thương hiệu kể từ khi thành lập vào năm 2000. Sta Low M2 It ấn tượng không thể tả nhờ vào thương hiệu đặc biệt: các mảng hình ngôi sao ở hai bên, có in logo vượn nhỏ.

Sta Low M2 It.jpg

Theo như Brunner mô tả, đây chính là "cách phối màu mới nhất". Đôi giày cổ thấp này chắc chắn sẽ làm hài lòng đám đông trong mùa giải này và hơn thế nữa.

Màu xanh lá cây chắc chắn đã trở thành màu dễ tiêu thụ hơn bao giờ hết trong 12 tháng qua. Vì vậy, tôi có thể nói rằng, đây là đôi giày được quảng cáo rầm rộ nhất trong số đó. 

Về cách phối hợp, tôi tìm kiếm nguồn cảm hứng từ các thương hiệu ngoài Mỹ. Chủ yếu là áo len dệt kim cỡ lớn của Nahmias, quần jean denim của Gallery Dept và áo khoác Who Decisions War.

Mẫu giày A Bathing Ape Sta Low #4 M2

Sta Low #4 M2 là đặc trưng của thương hiệu vì một lý do: linh hoạt và có vô số màu sắc, phù hợp với nhiều phong cách và thị hiếu của khách hàng. 

Sta Low #4 M2.jpg

Brunner cho biết, một bản cập nhật khác trên bản gốc với lớp hoàn thiện mờ, Sta Low #4 M2, được mô tả như "một biến thể màu sắc cổ điển tuyệt đối". Nếu bạn đang tìm kiếm một biến thể hiếm hoi với phong cách "gấu trúc", đây chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo. Thiết kế đơn giản với màu sắc đen và trắng sẽ phù hợp với mọi món đồ trong tủ quần áo của bạn, bất kể mùa nào đi nữa.

Chọn Sneaker A Bathing Ape như thế nào?

  • KÍCH CỠ: Giày sneaker Ape Bathing có kích cỡ phổ biến ở Hoa Kỳ, thường từ 7 đến 13.

  • PHÙ HỢP: Tất cả các mẫu thường vừa vặn với kích thước đã niêm yết. Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên chọn kích thước thông thường của mình.

  • CHĂM SÓC: Để bảo quản đôi giày của bạn, bạn có thể dùng bàn chải lông mềm kèm với nước xà phòng ấm để làm sạch vết bùn hoặc cỏ. Hãy bảo quản giày trong hộp đựng giày ban đầu để giữ cho chúng luôn trông mới lâu hơn.

Xem thêm:
Top 10 thương hiệu giày hàng đầu thế giới (Phần 1)
Top 10 thương hiệu giày hàng đầu thế giới (Phần 2)
Ý nghĩa của 27 logo brand giày nổi tiếng nhất thế giới

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay