ĐẾ BOOST LÀ GÌ? TẠI SAO NÊN SỞ HỮU GIÀY ADIDAS ULTRA BOOST

Đội ngũ Extrim | 14.03.2023
Extrim
Được ra mắt lần đầu tiên vào cuối tháng 02/2015, giày Adidas Ultra Boost nhanh chóng trở thành thế hệ giày đỉnh cao của Ông lớn Adidas. Đây được đánh giá là mẫu giày chạy bộ tốt nhất mà hãng cho ra mắt, đi kèm với đó là những tính năng vượt trội, thiết kế đẹp mắt,... Mặc dù, tính tới thời điểm hiện tại Adidas đã cải cách và cho ra mắt nhiều dòng Ultra Boost khác nhau nhưng không phải ai yêu thích giày cũng biết rõ về dòng giày này. Vậy giày Adidas Ultra Boost là gì, lý do tại sao bạn nên sở hữu một đôi adidas Ultra Boost. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau nhé!

1. Giày adidas Ultra Boost là gì?

Công nghệ Boost của Adidas được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2013 sau 30 năm nghiên cứu và hợp tác giữa adidas, BASF và AIT. Về cơ bản, Boost là một loại nhựa mới, nhẹ hơn, chịu nhiệt tốt hơn, bền hơn và đàn hồi hơn so với dòng TPU được sử dụng trong hầu hết các đôi giày thể thao trước đây.

Giày Adidas Ultra Boost sử dụng công nghệ nén các hạt nhựa theo khung giày. Đặc biệt, vì cấu trúc chặt chẽ, độ bền và độ đàn hồi tốt, giày Adidas Ultra Boost thường không sử dụng thêm khung nhựa cứng ở bên ngoài. Thay vào đó, đế ngoài của đế giày, nghĩa là bề mặt tiếp xúc với mặt đất được trang bị một lớp nhựa cao su nhẹ và độ bám chắc chắn.

2. Tại sao bạn nên sở hữu một đôi giày Adidas Ultra Boost

Bạn nên sở hữu một đôi adidas ultra boost

Đế Boost cực nhẹ và êm chân

Ưu điểm nổi bật của đế boost là khi các hạt boost nhỏ được ép trong áp suất nhỏ gọn, tạo ra độ bám dính tuyệt vời nhưng trọng lượng của chúng là nhẹ. Ngay cả đế giày sử dụng công nghệ tăng cường này cũng có thể nổi trên mặt nước.

Giày Adidas Ultra Boost có đế mềm, tạo sự thoải mái khi sử dụng. Thêm vào đó độ đàn hồi tốt và độ bền. Đế cao su giúp giày có khả năng hỗ trợ tốt và phù hợp để di chuyển trên mọi địa hình, cộng với trên bề mặt đế có nhiều rãnh để tăng ma sát. Đến nay thì những hạt boost được nén chặt trên toàn bộ phần đế khiến Ultra Boost trở thành đôi giày sở hữu khả năng cân bằng lực tối ưu và ổn định hàng đầu hiện nay.

Thân giày là vải Primeknit cao cấp, thoáng mát và thoải mái.

Có thể nói, Primeknit là nhân tố chính giúp cho đôi giày adidas Ultra Boost cực kỳ thành công. Thân giày được tạo nên từ công nghệ dệt Primeknit. Giúp ôm sát theo từng chuyển động của chân, khả năng có giãn cực tốt khiến chân vô cùng thoải mái. Tất cả các thiết kế giày Ultra Boost đều có khung nhựa cực mỏng, linh hoạt và nhẹ ở gót chân. Phần này kết hợp với Torsion dưới đế giày để giữ chân ổn định trong khi chạy. 

Phần thân của giày Adidas Ultra Boost bền đến mức bạn có thể dùng tay đạp trên sàn hàng nghìn lần mà vẫn có thể giữ được nguyên form giày. Điều này chứng tỏ rằng giày Adidas Ultra Boost là một trong những dòng giày sneaker siêu bền bỉ.

Có khả năng chống nước

Với phần Boost và phần trên được làm từ chất liệu Primeknit, giày Adidas Ultra Boost hoàn hảo hơn khi được thiết kế với tính năng chống nước. Cụ thể, mỗi nút đan của lưới Primeknit sẽ không thấm nước, do đó nước sẽ không đến bề mặt Primeknit do đó giúp giữ cho giày khô. Bạn có thể sử dụng một cách an toàn trong môi trường ẩm ướt. Đó là lý do tại sao cụm từ “giày adidas ultra boost giá bao nhiêu” được tìm kiếm rất nhiều.

Thiết kế trẻ trung, năng động, hợp thời trang

Ngay từ khi mới ra mắt, giày Adidas Ultra boost đã được giới trẻ săn đón vì thiết kế đẹp mắt, trẻ trung, sành điệu. Với thiết kế đơn giản, giày Adidas Ultra boost có thể phối với nhiều loại quần, áo hoặc cả váy, đầm, cân mọi phong cách, mọi hoạt động từ đi học, đi chơi, đi làm, thể thao,...

Mức giá tầm trung, không quá đắt

Hiện tại, giá thị trường của mỗi đôi giày Ultra Boost dao động từ 2,5 triệu đồng đến 4 triệu đồng tùy thuộc vào nơi bán và các chương trình khuyến mãi. Nhìn chung đây là mức giá tầm trung, khá hợp lý cho một đôi giày vừa đẹp vừa nhẹ êm chân.

3. Top 4 đôi giày Adidas Ultra Boost đáng mua nhất

Giày Adidas Ultra Boost 2.0

Đôi giày Ultra Boost đã tăng mức hấp dẫn của mình khi tung ra phiên bản 2.0. Với cải tiến của cage nhựa dẻo và đế ngoài outsole với công nghệ Torsion. Thiết kế Continental giúp tăng cường độ bền và độ bám. 

Giá: Dao động từ 2.500.000 VNĐ đến hơn 4.000.000 VNĐ tùy theo từng bản phối màu.

 Adidas Ultra Boost 2.0

Nếu không phải người tìm hiểu sâu về giày có lẽ mọi người sẽ gặp đôi chút khó khăn trong việc phân biệt các đời giày Ultra Boost vì thiết kế bên ngoài không có nhiều khác biệt. Chủ yếu là Adidas đã thay đổi về chất liệu và công nghệ trên thân giày. 

Giày Adidas Ultra Boost 3.0

Ngoài các công nghệ Primeknit, Torsion và Boost. Vào bản 2016 Adidas chọn cho mặt đế một bộ da mới hoàn toàn từ công ty lốp xe hàng đầu thế giới Continental. Và phần mũi của đôi giày Adidas Ultra Boost 3.0 được áp dụng các lớp chất liệu chuyển màu vô cùng độc đá. Đem lại hiệu ứng thị giác vô cùng thú vị.

Giá: Dao động trong khoảng từ 3.000.000 VNĐ đến hơn 4.500.000 VNĐ.

Giày Adidas Ultra Boost 3.0

Giày Adidas Ultra Boost 4.0

Phần đế giày Adidas Ultra Boost 4.0 đã được hãng Adidas tăng thêm khá nhiều boost giúp tăng hiệu năng. Độ êm ái và mềm mại hơn cho người sử dụng. Phiên bản này có đến 20 phối màu cho bạn lựa chọn

Giá: Dao động từ hơn 4.000.000 VNĐ cho đến 5.500.000 VNĐ.

Giày Ultra Boost Uncaged

Uncaged ở đây có nghĩa là nó đã được loại bỏ hoàn toàn phần khung nhựa 3 sọc quen thuộc của nhà Adidas. Nó đem lại cảm giác vô cùng thoải mái khi hoàn toàn phần upper ở trên đều được dệt bằng vải khiến nó trở nên hết sức mềm mại.

Ở phần cổ giày cũng trở nên đặc biệt hơn với phần đệm cao su co giãn giúp vừa vặn. Và ôm sát cổ chân của người mang. Đồng thời cũng giúp dùng dễ dàng hơn khi mang vào hay cởi ra. Không có miếng nhựa giữ form đồng nghĩa với việc khi bạn vô tình dẫm lên cũng không ảnh hưởng đến việc có làm hỏng giày hay không.

Giá: Dao động từ hơn 4.000.000 VNĐ cho đến 5.500.000 VNĐ.

4. Nhược điểm của dòng giày Adidas Ultra Boost

Đế boost là ưu điểm tuyệt vời của dòng giày này vì mang lại cảm giác nhẹ, êm chân, thoải mái vận động. Và đây cũng tạo ra nhược điểm lớn nhất của giày Adidas Ultra Boost đó là đế giày dễ bị ố vàng mất thẩm mỹ sau vài tháng sử dụng. 

Tuy nhiên vẫn có cách khắc phục bạn đừng lo nhé. Với với tình trạng đế giày ố vàng có thể xử lý bằng cách tẩy ố hoặc repaint đế. Tuy nhiên do Boost được làm từ các hạt cao su rất dẻo, nên nếu chúng ta sử dụng các Tẩy ố thông thường sẽ dễ gây hư tổn và cháy phần boost này. Tẩy ố đế cũng tương tự như tẩy màu tóc để nhuộm nè. Vì vậy đối với đế boost thì phải repaint đế. 

Với hơn 5 năm kinh nghiệm repaint gần hàng ngàn đôi đế boost, Extrim tự tin sẽ đem đến cho đế giày bạn vẻ ngoài trắng sáng như mới. Ngoài ra Extrim bảo hành sơn 1 tháng, nếu bị tróc sẽ được paint lại miễn phí. Xem thông tin dịch vụ tại đây

Giày Adidas Ultra Boost

Xem thêm:

>> Hướng dẫn tẩy ố đế giày trắng

>> Cách phục hồi giày Nike AF1 bị ố đế

>> Cách vệ sinh giày thể thao trắng tại nhà

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay