Tại sao nên mua giày 2hand. Những lưu ý khi mua giày si mà bạn nên biết

Đội ngũ Extrim | 03.07.2023
Extrim
Tại sao người ta lại mua giày 2hand nhiều đến thế? Liệu có rủi ro gì về sức khỏe khi mang một đôi giày đã qua sử dụng không. Để giải đáp được thắc mắc này, hãy cùng tham khảo ý kiến ​​của một số chuyên gia trong ngành tiêu dùng, thời trang phi lợi nhuận và y tế về giày 2hand nhé. Trong bài viết này, Extrim cũng sẽ giải đáp cho bạn Tại sao nên mua giày 2hand và 3 điều cần lưu ý khi đi mua giày cũ.

Khi nhắc đến đồ secondhand, giày sneaker là một mặt hàng khá được ưa chuộng. Trên thực tế, theo giám đốc dịch vụ ký gửi Buffalo Exchange ở trụ sở New York, Alyson Lutynski, giày dép là một trong những mặt hàng bán chạy nhất của họ.

Theo Lutynski: “Chúng tôi có nhu cầu mua giày 2hand quanh năm, từ xu hướng ‘Dad shoes’ hiện nay cho đến những phong cách tập trung vào sự thoải mái. Doanh số bán hàng của giày 2hand vẫn luôn tăng.”

Tại sao nên mua giày 2hand.

1. Mua giày 2hand là cơ hội sở hữu những đôi giày vừa tốt vừa rẻ

Mặc dù giày 2hand thường là hàng chỉ qua sử dụng một vài lần thậm chí chưa từng được sử dụng nhưng chúng lại có giá thấp hơn nhiều so với những đôi giày brand new. Belle Bakst - một blogger về thời trang và lifestyle đã chia sẻ mẹo mua giày 2hand trên kênh Instagram với 52 nghìn lượt theo dõi: “Đôi lúc mọi người sẽ mua nhầm những đôi giày không vừa chân hoặc không thoải mái. Vì vậy, lúc họ dọn dẹp lại tủ giày của mình sẽ bán những đôi giày này đi. Và bạn sẽ là người mua lại được những đôi giày với tình trạng vẫn mới đẹp nhưng giá rẻ hơn 2-3 lần.”

2. Mua giày 2hand là cơ hội để sở hữu những đôi giày “hàng hiệu"

Bakst, người tuyên bố rằng gần một nửa tủ quần áo của cô ấy là đồ secondhand nói rằng: “Việc sở hữu những đôi giày hàng hiệu có thiết kế sang trọng là một trong những lý do hấp dẫn nhất cô ấy mua giày 2hand”. Khi được hỏi về lần mua giày 2hand gần đây và được yêu thích nhất của cô ấy, Bakst cho biết: “Đó là một đôi giày thập niên 60 của Dior (thường có giá từ $650) và được bán lại chỉ với $70.”

3. Thân thiện với môi trường

Mặc dù nhiều thương hiệu đang nỗ lực loại bỏ các hóa chất độc hại và kết hợp các vật liệu thân thiện với môi trường trong quy trình sản xuất giày dép, nhưng tái chế giày vẫn là một trong những cách hiệu quả nhất để hạn chế lượng khí thải carbon độc hại trong không khí và chất thải. 

Trong một cuộc phỏng vấn trước đây với FN, Orsola de Castro - người sáng lập và giám đốc sáng tạo của tổ chức phi lợi nhuận Fashion Revolution có trụ sở tại Vương quốc Anh (nhằm mục đích thúc đẩy các hoạt động đạo đức và minh bạch hơn trong ngành thời trang cho biết: “Nếu mỗi năm chúng ta sản xuất 150 tỷ bộ quần áo, thì sẽ ngốn khoảng 53 triệu tấn hàng dệt và 78% trong số này bị loại bỏ. Việc này sẽ cho bạn một ý tưởng về việc chúng ta nên mua sắm ít lại đến mức nào — và một khi làm được điều này, bạn sẽ nhận ra rằng mình đã vứt nhiều đồ thế nào trong một thời gian ngắn.”

Vì vậy, nếu bạn mua giày 2hand sẽ góp phần giảm thiếu số lượng giày bị bỏ đi từ đó giảm khí thải và bảo vệ môi trường. 

Extrim

4. Việc mang giày 2hand không hề nguy hiểm cho sức khỏe

Ý nghĩ mang giày của người khác có vẻ “ghê tởm” đối với một số người, nhưng theo bác sĩ chuyên khoa về chân, Tiến sĩ Diane Koshimune: “Hầu hết người mua giày 2hand không có lý do gì để lo lắng về vấn đề sức khỏe khi mang giày cũ. Sự an toàn của việc mang giày cũ chỉ cần được xem xét cẩn thận ở những bệnh nhân có nguy cơ cao bị suy giảm miễn dịch (hoặc suy giảm khả năng chống nhiễm trùng). Tuy nhiên, những cửa hàng bán giày 2hand luôn vệ sinh và khử mùi sạch sẽ trước khi bán ra nên bạn cứ yên tâm là việc mang và mua giày 2hand không hề có nguy hiểm về sức khỏe nào.”

Điều quan trọng cần lưu ý là nếu có vết nứt trên da hoặc móng chân, việc truyền nấm, mốc hoặc nấm men là có thể xảy ra — điều này có thể dẫn đến nhiễm trùng như bệnh nấm da chân. Koshimune cho biết những loại nhiễm trùng này có thể điều trị bằng thuốc chống nấm không kê đơn, nhưng có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng cách rửa chân hàng ngày, đi tất sạch, làm sạch và làm khô giày đúng cách khi giày bị ướt hoặc bẩn.

5. Những lưu ý khi mua giày 2hand

Thử giày trước khi mua để đảm bảo giày vừa chân

Koshimune cho biết: “Tùy thuộc vào chất liệu làm nên phần thân giày, độ vừa vặn của giày có thể thay đổi dựa trên hình dạng hoặc cấu trúc của bàn chân của chủ nhân trước đó. Ví dụ, da thường bị giãn ra và có thể không vừa với hình dạng bàn chân của chủ sở hữu giày mới. Chất liệu của giày có đế hoặc cao gót có thể bị giãn tới mức không còn có khả năng cố định bàn chân. Vấn đề này có thể dẫn đến một vài chấn thương do mang giày quá mức như viêm gân.”

Size giày cũng là một yếu tố quan trọng khác bạn cần cân nhắc khi mua giày 2hand, đặc biệt ở những vùng gây cọ xát. Để tránh trường hợp này, bạn nên đi giày thử vài vòng quanh cửa hàng để check độ vừa vặn của giày.

Trong một số trường hợp, mang thử trước khi mua giày 2hand thực sự sẽ giúp quá trình nới lỏng giày trở nên dễ dàng hơn. Đặc biệt bạn càng nên mang thử giày với những đôi giày có da bị kéo căng và mòn ở những khu vực thường gây áp lực — đặc biệt là ở hai bên ngón chân.

Không mua những đôi giày có dấu hiệu hư hỏng nặng

Mặc dù mang thử trước khi mua giày 2hand có thể giúp bạn xem giày có vừa chân hay không nhưng bạn vẫn nên tránh những kiểu giày có phần đế giày bị mòn quá mức. Đế mỏng ở các giày đế bằng như giày thể thao hoặc giày cao gót có thể gây áp lực lên phần lòng bàn chân, do đó gây đau  cho người mang.

Cách biến những đôi giày secondhand mang lại cảm giác và mùi thơm như mới

Nếu bạn quá yêu thích một mẫu giày nào đó nhưng chỉ có thể mua giày 2hand thì hãy làm mới chúng bằng cách sau: 

  • Sử dụng shoe tree, các sản phẩm hỗ trợ lòng bàn chân hoặc đế đúc nhiệt để giúp giày đứng form hơn. 
  • Sử dụng một số loại xịt khử mùi, nước hoa cho giày để giảm bớt mùi giày. Tham khảo sản phẩm Nước hoa khử mùi giày Mis Pies của Extrim.
Lưu ý khi mua giày 2hand
  • Sử dụng dịch vụ Chăm sóc giày tại Extrim để vệ sinh, phục hồi và sữa chữa giày lại như mới.

Hy vọng qua bài viết này bạn đã có thể yên tâm để mua giày 2hand nhé. Đây thật sự là cách tuyệt vời để bạn sở hữu những đôi giày chính hãng vừa đẹp vừa rẻ.

Xem thêm:

>> Top 6 shop giày 2hand xịn sò tại TP.HCM

>> 8 cách khử mùi giày da mới mua

>> Top 4 mẹo làm mới giày vải

Biên tập: Ánh Tuyết

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay