Hướng dẫn cách sửa giày da tại nhà chi tiết từng bước

Đội ngũ Extrim | 25.03.2023
Extrim
Đôi giày da yêu thích của bạn có bị nứt ở nếp gấp không? Có thể chúng đã tách ra và một lỗ hình thành, hoặc chúng bị rách. Hướng dẫn này sẽ chỉ cho bạn cách sửa giày da bị rách da để bạn có thể sử dụng lâu hơn. Giày da là một khoản đầu tư, và chúng ta để càng lâu, chúng càng thoải mái. Thời gian có thể ảnh hưởng đến phần mũ mà cuối cùng có thể bị nứt và rách. Chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cách sửa chữa giày da bị rách. Bạn cũng sẽ tìm hiểu một số mẹo để chăm sóc và bảo vệ giày da của mình.

Cách sửa chữa lỗ rách hoặc răng cưa trong giày và boots da

Bạn có thể kéo dài tuổi thọ của một đôi giày thoải mái với việc sửa chữa dễ dàng. Dưới đây là những gì bạn làm.

Bạn cần gì

  1. Bộ dụng cụ sửa chữa đồ da.
  2. Cồn xoa bóp.
  3. Bông băng gạc.
  4. Báo chí.
  5. Vải sạch.
  6. Cây kéo.

Phương pháp

  1. Lau sạch bụi bẩn bám trên giày bằng khăn ẩm.
  2. Dùng tăm bông nhúng cồn lau sạch xung quanh và bên dưới vùng da bị hư hỏng.
  3. Mở gói bên trong bộ dụng cụ sửa chữa giày da của bạn.
  4. Lấy vật liệu làm nền và cắt một miếng có hình dạng giống như - nhưng lớn hơn một chút so với - vết rách của bạn.
  5. Nếu các mép của vết rách không đều, hãy cắt thật cẩn thận để chúng không bị rách.
  6. Lấy keo dán da từ bộ dụng cụ và sử dụng lựa chọn màu sắc để có được màu sắc phù hợp chính xác. Nói chung có một bảng màu tiện dụng đi kèm và một cái nồi rỗng để trộn, cũng như một cái thìa nhỏ.
  7. Đặt một ít chất kết dính lên miếng dán mặt sau và cố định nó bên dưới vết rách.
  8. Bôi keo lên vết rách, lấp đầy lỗ cho đến khi nó bằng với các cạnh.
  9. Để keo khô.
  10. Khi đã khô, hãy dùng tăm bông mới nhúng vào cồn tẩy rửa để thấm chất kết dính vào các mép của vết rách. Bạn có thể cần phải tạo một chút áp lực để làm điều này, vì vậy hãy lót giày bằng giấy báo hoặc đặt tay vào bên trong giày.
  11. Đánh bóng giày của bạn để hoàn thành chúng.
lỗ thủng trên đế giày gây mất thẩm mỹ.jpg

Mẹo chuyên nghiệp

Khi trộn màu của bạn, hãy thêm các màu khác nhau cùng một lúc.

Thường có một bản vá thử nghiệm trong bộ dụng cụ để bạn thực hành. Nếu bạn không chắc mình đang làm gì, hãy tiến hành sửa chữa điều này trước tiên. Bằng cách đó, bạn sẽ thực hiện đúng khi sửa giày.

Bạn có thể đẩy nhanh quá trình làm khô bằng cách sử dụng máy sấy tóc ở chế độ mát để làm khô keo.

Hãy nhớ rằng, màu keo sẽ sẫm hơn khi bị ướt.

Sửa chữa vết nứt trên giày da

Đôi khi những vết nứt trên nếp gấp ở mặt trước của giày da và ủng có thể khiến chúng trông cũ và mòn. Những điều này có xu hướng xảy ra khi bàn chân uốn cong ở gốc các ngón chân. Nếu không được điều trị, cuối cùng chúng có thể bị rách hoặc tạo thành lỗ.

Bạn có thể sử dụng phương pháp trên để lấp đầy các vết nứt. Điều duy nhất bạn không cần là vật liệu nền, vì vậy hãy bỏ qua số 4 và làm theo tất cả các bước khác.

Làm sạch giày và dán keo da vào các vết nứt. Hãy tẩy sạch bằng tăm bông và cồn sau khi đã khô.

Sửa chữa vết nứt trên giày da.jpg

CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

Có thể sử dụng phương pháp này để sửa giày da và boots bị tróc không?

Hoàn toàn có thể. Bạn có thể xử lý da bị bong tróc giống như cách xử lý vết nứt. Nếu có một lỗ thực tế, thì hãy sử dụng một số vật liệu lót nền.

Để đảm bảo bề mặt hoàn thiện mịn và đều, hãy xử lý phần da bị lỏng trước khi bắt đầu. Bạn có thể dùng kéo để cắt các cạnh bị sờn hoặc dùng keo dán da để cố định chúng lại đúng vị trí.

Bạn có thể ngăn ngừa các vết nứt và vết rách hình thành trong giày da?

Chăm sóc đôi giày da của bạn để kéo dài tuổi thọ và giữ cho chúng luôn đẹp. Thường xuyên dưỡng da bằng sản phẩm như Mật ong da hoặc Dầu Chồn để giữ cho chúng mềm mại. Khi đó, chúng sẽ ít bị khô và nứt hơn.

Bạn có thể tìm hiểu tất cả về cách đánh bóng và dưỡng da trong bài viết Cách đánh bóng, làm sáng và điều kiện giày da trở nên hoàn hảo của chúng tôi.

Những nếp nhăn nhỏ trên giày là điều không thể tránh khỏi theo thời gian. Mặc dù chúng có thể làm giảm đi vẻ ngoài sang trọng của đôi giày của bạn, nhưng chúng không cần lắp đầy. Bài viết này cho bạn biết cách bạn có thể đối phó với các vết nhăn trên giày da của mình.

Sửa chữa giày bung đế.jpg

Làm thế nào để bạn sửa lỗ thủng trên đế giày da?  

Không phải phần trên của giày mới bị hư hại; đế cũng vậy. Bạn có thể sửa lỗi này theo cách tương tự để tránh nước, bụi bẩn và đá lọt vào.

Bạn cần làm sạch đế giày và tháo phần đế. Che lỗ bên trong bằng băng keo. Sau khi hoàn tất, hãy sử dụng chất kết dính để lấp đầy lỗ hoàn toàn.

Để keo khô hoàn toàn. Thay thế đế, và bạn có thể đi.

Tốt như mới

Giày da có thể đắt tiền và việc thay thế chúng có nghĩa là số dư ngân hàng của bạn bị ảnh hưởng. Biết cách sửa giày da bị rách có nghĩa là đôi giày của bạn có thể bền lâu hơn. Bạn không cần phải đưa chúng đến nghĩa địa giày.

Điều quan trọng là bạn phải chăm sóc cho đôi giày của mình để ngăn ngừa các vết nứt và lỗ hình thành trên mũ giày. Chúng tôi hy vọng bạn thích hướng dẫn của chúng tôi và thấy nó hữu ích. Xin vui lòng để lại cho chúng tôi một bình luận; chúng tôi rất muốn biết bạn tiếp tục sửa chữa như thế nào. Ngoài ra, nếu bạn có tips nào hay hãy chia sẻ để giúp những người khác nhé.

>> Xem thêm: 7 lý do bạn nên sửa giày thay vì vứt bỏ chúng

>> Xem thêm: Hình ảnh dịch vụ sửa giày uy tín tại Extrim

>> Xem thêm: Top 10 địa chỉ sửa chữa giày được ưa chuộng tại thành phố Hồ Chí Minh

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay