Sự khác nhau giữa hai lựa chọn sáp đánh bóng giày từ nhà Saphir

Đội ngũ Extrim | 09.11.2023
Extrim
Saphir là thương hiệu sáp đánh bóng giày uy tín và lâu đời bậc nhất được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, bạn đã biết hết về 2 loại sáp đánh bóng giày chủ lực của hãng này chưa? Hãy để Extrim giải đáp hết những thắc mắc về điểm mạnh riêng của 2 dòng sáp đánh giày Saphir là Mirror Gloss và Pate De Luxe nhé!

1. Những điểm tương đồng của 2 loại sáp đánh giày Saphir 

Saphir Mirror Gloss và Saphir Pate De Luxe đều là sáp đánh bóng. Đều có công dụng giúp đôi giày da của bạn sáng bóng như gương.

Thành phần khá tương đồng với sáp cứng tự nhiên (đa số là sáp ong, sáp montan và sáp carnauba), dầu thông. Vừa giúp nhũ hóa sáp, dễ dàng bôi sáp lên giày hơn, vừa giúp sáp đánh bóng có mùi dễ chịu hơn. Những nguyên liệu này cũng không quá khác biệt với những loại sáp đánh giày khác trên thị trường. Tuy nhiên, phương pháp phối trộn, liều lượng là thứ khiến cho các sản phẩm sáp đánh giày Saphir trở nên nổi bật.

su-khac-nhau-giua-hai-lua-chon-sap-danh-bong-giay-tu-nha-saphir-2.jpg

Hai loại sáp đến từ nhà Saphir này đều có cách sử dụng tương tự nhau. Đó là bỏ shoe-tree vào giày sau đó dàn một lớp sáp mỏng lên bề mặt da giày và nhẹ nhàng lau đều, làm bóng toàn bộ bề mặt da giày.

Dù các loại sáp sử dụng không độc quyền nhưng công thức hòa trộn sáp là độc quyền. Các nguyên liệu chất lượng cao này được hòa quyện vào nhau theo cách riêng bí mật của Saphir. Chúng cũng là yếu tố tạo sự khác biệt của hai loại sáp này so với các loại sáp bình thường khác trên thị trường. Sử dụng lần đầu bạn sẽ thấy rõ ngay sự khác biệt này. Không phải tự nhiên mà Saphir lại là cái tên được ưa chuộng trong chăm sóc giày đến thế.

2. Sự khác biệt của 2 loại sáp đánh giày Saphir Mirror Gloss và Pate De Luxe

Pate De Luxe Wax là sản phẩm đầu tiên. Đây đúng thật là loại sáp đánh bóng đầu tiên của Saphir, đã xuất hiện nhiều thập kỷ. Nếu bạn là khách hàng lâu năm của Saphir, hẳn là bạn đã quen thuộc với sản phẩm này. Một sản phẩm rất tuyệt vời (Nên mới có cái tên “luxury paste.”). Trong khi đó, Mirror Gloss là sản phẩm mới được ra mắt thời gian gần đây. Dù thế nhưng độ phổ biến của sản phẩm này lại tăng chóng mặt.

Mirror Gloss có công thức chứa nhiều sáp cứng hơn Pate De Luxe vì sáp càng đặc thì giày càng sáng bóng nhanh hơn, nên sản phẩm này mới có cái tên Mirror Gloss.

Nếu bạn so sánh hai sản phẩm kề nhau, bạn sẽ thấy Mirror Gloss cứng hơn rất nhiều. Cảm giác chạm vào cũng khác biệt rõ rệt. Trong khi sáp Pate De Luxe không mềm như kem nhưng nếu bạn dùng ngón tay ấn mạnh vào thì sáp sẽ lún xuống. Nhưng Mirror Gloss thì khác. 

su-khac-nhau-giua-hai-lua-chon-sap-danh-bong-giay-tu-nha-saphir-1.jpg

3. Sự khác biệt của 2 loại sáp có tác dụng gì?

Sáp đánh bóng giày Saphir Mirror Gloss cần nhiều nước hơn và dùng khăn đánh bóng nhiều hơn. Cách dùng đòi hỏi tốn công hơn nhưng bù lại kết quả thu được là lớp sáng bóng bén hơn và nhanh hơn. Do kết cấu sáp đặc nên mỗi lần sử dụng sẽ lấy một lượng sáp nhiều hơn so với loại sáp mềm nhưng chỉ cần đánh qua một lớp là đã đạt tác dụng mong muốn.

Trong khi đó, Pate De Luxe với kết cấu mềm hơn, dễ đánh và dễ lấy mỗi lần từng ít một. Nhưng bù lại, cần phải đánh nhiều lần mới có thể giúp giày thật sự sáng bóng như ý.

4. Xác định loại sáp đánh giày Saphir bạn cần

Cả hai loại đều có thể giúp da giày của bạn có được độ sáng bóng như gương. Chẳng có sản phẩm nào thua kém. Tuy vậy, Pate De Luxe có nhiều lựa chọn màu sắc hơn nên về điểm này, Mirror Gloss không cạnh tranh được. Hơn nữa, kết cấu mềm mỏng nhẹ của Pate De Luxe sẽ dễ dàng sử dụng hơn đối với người mới.

su-khac-nhau-giua-hai-lua-chon-sap-danh-bong-giay-tu-nha-saphir-4.jpg

Nhưng điều đặc biệt ở đây là, bạn có thể dùng cả hai thay vì phải phân vân chọn lựa. Một số thí nghiệm cho thấy, hoàn hảo nhất chính là phủ một lớp Mirror Gloss, đánh bóng qua toàn bộ thân giày tạo thành một lớp nền dày bảo vệ bề mặt da. Sau đó hoàn thiện bằng một lớp Pate De Luxe ngoài cùng với chất sáp mỏng mềm dễ bám trên lớp nền. Mở đầu bằng một lớp nền Mirror Gloss với gam màu trung tính. Kết thúc với lớp phủ có màu sắc trùng với màu da giày của sáp Pate De Luxe. Chúng là một sự kết hợp hoàn hảo.

Ví dụ: lớp nền màu nâu sẫm, hoàn thiện với một lớp màu đen. Tổ hợp này rất phù hợp với giày nâu khi bạn muốn tạo điểm nhấn chiều sâu vào gót giày và mũi giày.

Ngoài ra, kết cấu khác nhau cũng khiến cho hai loại sáp này có cách sử dụng khác nhau. Mirror Gloss đòi hỏi thời gian đánh bóng lâu hơn, chậm rãi nhằm giúp lớp sáp dần hòa tan và thấm vào lớp da.

su-khac-nhau-giua-hai-lua-chon-sap-danh-bong-giay-tu-nha-saphir-3.jpg

Loại sáp đánh bóng giày có hạn sử dụng khá dài nên sẽ không thành vấn đề khi bạn sở hữu cùng lúc cả Mirror Gloss và Pate De Luxe để mang đến một diện mạo hoàn hảo nhất cho những đôi giày da của mình.

Nhìn chung, tuy kết cấu, quá trình sử dụng có chút khác biệt. Nhưng kết quả khi dùng 2 loại sáp đánh bóng giày này của nhà Saphir khá tương đương nhau. Và kết hợp cả 2 chính là phương án hoàn hảo nhất! Bạn thì sao? Đâu là loại sáp đánh bóng giày “chân ái” của bạn?

(Biên tập: Thanh Tuyền)

Xem thêm:

5 dáng mũi giày tây phổ biến bạn nhất định phải biết

Dán đế giày tây và những điều cần biết - Hướng dẫn chi tiết

Mách bạn 5 mẹo bảo quản giày tây luôn như mới

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay