StockX là gì? Cách mua bán các sản phẩm thời trang trên StockX.

Đội ngũ Extrim | 14.09.2023
Extrim
Nếu bạn thường xuyên mua sắm thời trang hay sneaker qua các sàn TMDT quốc tế thì chắc chắn không xa lạ gì với StockX. Trang web bán giày lớn nhất Thế giới hiện nay. Hãy cùng Extrim tìm hiểu StockX là gì, cách hoạt động của nền tảng này và có nên mua giày trên đây hay không nhé!

1. StockX là gì?

StockX là một trang web và ứng dụng di động nổi tiếng trong lĩnh vực mua bán sản phẩm thời trang và thể thao, đặc biệt là sneaker và sản phẩm liên quan đến streetwear. StockX được thành lập vào năm 2015 và đã trở thành một trong những nền tảng lớn nhất cho việc mua bán các sản phẩm giày và thời trang giá trị cao từ các thương hiệu nổi tiếng như Nike, Adidas, Jordan, Supreme và nhiều thương hiệu khác. Hiện tại StockX chính là trang web bán giày lớn nhất lớn nhất Thế giới. Vậy là chúng ta đã trả lời xong câu hỏi StockX là gì rồi nhé.

stockx

2. Cách hoạt động của StockX

Sau khi đã hiểu được stockX là gì thì chúng ta cần biết cách hoạt động của Stockx là gì?

Stockx được ví như sàn chứng khoán của giới chơi giày. Hoạt động dựa trên mô hình đấu giá. Cụ thể hãy cùng tìm hiểu các bước mua hàng trên StockX nhé:

Bước 1: Đăng Ký Tài Khoản

Trước tiên, người dùng cần đăng ký tài khoản trên StockX. Điều này bao gồm cung cấp thông tin cá nhân và chọn phương thức thanh toán.

Bước 2: Tìm Sản Phẩm

Người mua có thể tìm kiếm và chọn các sản phẩm thời trang trên nền tảng StockX. Họ có thể tìm kiếm theo thương hiệu, mẫu, kích thước, và nhiều tiêu chí khác.

Bước 3: Đặt Giá Mua (Bid)

Người mua có thể chọn sản phẩm mình muốn mua và đặt giá mua (Bid). Đây là số tiền họ sẵn sàng trả cho sản phẩm. StockX sẽ theo dõi giá Bid của người mua.

Bước 4: Đặt Giá Bán (Ask)

Người bán cũng có thể đặt giá bán (Ask) cho sản phẩm của họ. Đây là số tiền họ muốn nhận khi bán sản phẩm. StockX cũng sẽ theo dõi giá Ask của người bán.

Bước 5: Khớp Giá

Khi giá Bid của người mua khớp với giá Ask của người bán, giao dịch sẽ diễn ra. Điều này đồng nghĩa rằng người mua đã chi trả số tiền yêu cầu bởi người bán và StockX sẽ bắt đầu quá trình vận chuyển sản phẩm.

Bước 6: Xác Thực Sản phẩm (Check Authentic)

Trước khi giao sản phẩm đến người mua, người bán phải gửi sản phẩm đến cửa hàng của StockX. Tại đây, chuyên gia sẽ nhận và kiểm tra sản phẩm để đảm bảo đây là hàng real và chất lượng của nó so với những gì người bán đăng tải. Nếu sản phẩm không đáp ứng các tiêu chuẩn này, giao dịch sẽ bị hủy và người mua sẽ được hoàn tiền.

Bước 7: Giao Dịch Hoàn Thành

Sau khi sản phẩm được xác minh và được xác nhận đạt yêu cầu, StockX sẽ giao sản phẩm đến người mua. Người mua nhận được sản phẩm và kiểm tra chất lượng của nó trước khi hoàn thành giao dịch.

Bước 8: Thanh toán

Cách kiếm lời của StockX là gì? StockX thu phí từ cả người mua và người bán. Phí này thường được tính dựa trên tổng giá trị giao dịch. Người mua sẽ thanh toán tổng cộng bao gồm giá sản phẩm, phí StockX (3%) và phí vận chuyển. 

Bước 9: Đánh Giá và Phản Hồi

Sau khi giao dịch hoàn thành, cả người mua và người bán có thể đánh giá lẫn nhau và để lại phản hồi về giao dịch. Điều này giúp xây dựng tính đáng tin cậy của người dùng trên nền tảng StockX.

Cách mua giày trên stockX

3. Có nên mua giày trên StockX?

Extrim sẽ phân tích cho bạn ưu và nhược điểm khi mua giày trên StockX. Từ đó bạn hãy tự đưa ra quyết định nhé.

Ưu điểm của StockX là gì?

  • Đáng tin cậy: StockX có trung tâm kiểm tra sản phẩm nên sẽ giúp bạn đảm bảo không mua phải hàng giả hoặc sai với mô tả.

  • Đa dạng sản phẩm: StockX cung cấp đa dạng các mặt hàng thời trang từ quần áo, giày dép của các thương hiệu từ bình dân đến hàng hiệu. Thậm chí trên StockX còn có những mẫu giày hiếm có khó tìm kiếm. Điều này giúp các sneakerhead săn được những đôi giày độc đáo phiên bản limited.

  • Cơ Hội Đầu Tư: Nếu bạn là người đam mê thời trang và sneaker thì việc mua các sản phẩm giày giá trị cao trên StockX có thể tạo ra cơ hội đầu tư. Giá trị của một số đôi giày hiếm có có thể tăng lên theo thời gian.

Ngoài ra stockX còn là một nền tảng giúp bạn tham khảo giá trị của giày.

Nhược điểm

Các nhược điểm khi mua hàng trên StockX là gì? Có 3 hạn chế lớn nhất khiến cả người mua và người bán giày e ngại giao dịch trên nền tảng này gồm:

  • Nguy cơ mua phải hàng giả: Mặc dù StockX có trung tâm kiểm tra chất lượng sản phẩm nhưng vẫn gặp rất nhiều lỗi về việc check giày dẫn đến có hàng giả lọt vào hệ thống. Có khá nhiều khách hàng đã phàn nàn về việc mua phải giày Fake trên StockX. Ngoài ra còn một rủi ro nữa là khi bạn gửi giày đến StockX, nhân viên có thể tráo giày của bạn hoặc làm mất khi đang đợi kiểm tra.

  • Giá cao hơn so với giá bán lẻ: StockX là nơi người dùng có thể mua các sản phẩm thời trang, ví dụ như giày, túi xách và phụ kiện, từ các người bán độc lập. Tuy nhiên, giá trên StockX thường cao hơn so với giá bán lẻ ban đầu. 

  • Phí giao dịch và dịch vụ cao: StockX thu phí giao dịch cho cả người mua và người bán. Điều này có thể làm tăng tổng chi phí của giao dịch và có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận của cả người mua và người bán. Đối với người mua bạn chỉ cần trả thêm phí vận chuyển và tiền thuế. Nhưng người bán phải chịu phí khá cao gồm 3% phí kiểm tra và 9,5% phí người bán mới.

Phí giao dịch Stockx

Hy vọng qua bài này đã giúp bạn đã hiểu được Stockx là gì, ưu nhược điểm của nền tảng này để đưa ra quyết định có nên mua bán giày trên đây hay không.

Xem thêm:

>> Top 6 app mua giày dành cho tín đồ nghiện sneaker

>> Cond là gì? Các thuật ngữ liên quan đến Cond khi mua giày

>> Legit là gì? Legit ảnh hưởng như nào trong giới chơi giày Sneaker

Biên tập: Ánh Tuyết

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay