Review Máy vệ sinh giày tại nhà. Có thật sự đáng tiền?

Đội ngũ Extrim | 20.03.2023
Extrim
Vệ sinh giày dép là nhu cầu gần như không thể thiếu. Vậy còn gì tuyệt vời hơn khi có máy vệ sinh giày tại nhà? Vừa sạch, vừa tiện, lại rẻ hơn mang ra tiệm. Hiện nay đang có những loại nào, nên mua loại nào là tốt nhất? Cùng xem ngay bên dưới nhé!

1. Máy giặt giày có cần thiết không?

Trong cuộc sống hiện đại, mọi người ngày càng có xu hướng sử dụng máy móc để thay thế sức người. Máy giặt giày cũng tương tự như máy rửa bát, máy sấy quần áo,...

Thay vì phải mua sắm và tốn không gian lưu trữ hàng tá sản phẩm, dụng cụ chuyên dụng như bàn chải, khăn lau và dung dịch vệ sinh, 1 chiếc máy làm sạch là đủ. Máy này có khá nhiều ưu điểm:

Tiết kiệm công sức

Tiết kiệm thời gian

Làm sạch tương đối hiệu quả

Tiết kiệm chi phí (so với sử dụng dịch vụ)

2. Máy vệ sinh giày có những loại nào?

Ngoài vệ sinh, làm sạch thì còn có sấy khô, diệt khuẩn, khử mùi. Tuy nhiên không phải máy nào cũng có đầy đủ những chức năng trên. Hãy cùng Extrim xem qua những thiết bị cải tiến dưới đây nhé:

Máy vệ sinh giày thông minh

Tuy mới xuất hiện gần đây, thiết bị này được bày bán trên khá nhiều các sàn Thương mại điện tử. Xuất xứ sản phẩm cũng đa dạng như từ Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc,...

Ưu điểm:

  • Thiết kế với kết cấu chuyên dụng để vệ sinh giày. An toàn cho form giày cũng như kết cấu, chất liệu phù hợp.
  • Có khả năng làm sạch nhiều đôi giày cùng lúc. 1-2 đôi hoặc 3-4 đôi tùy theo thương hiệu, model và giá thành sản phẩm.
  • Tiết kiệm thời gian và công sức. Thời gian vệ sinh chỉ trong khoảng 10-15 phút, khá nhanh so với giặt giày thủ công bằng tay.
  • Tiết kiệm chi phí: Điện năng tiêu thụ chỉ tương đương bóng đèn 30W. Khá tiết kiệm so với sử dụng dịch vụ vệ sinh giày bên ngoài.
Extrim
 

Nhược điểm:

  • Chỉ phù hợp với giày thể thao, giày vải không phát sinh tình trạng lem màu khi gặp nước. Đặc biệt, các dòng giày có hoạ tiết bling bling hoặc giày boots, da lộn không nên dùng cách này.
  • Chỉ phù hợp với hộ gia đình nhỏ. Nếu bạn có quá nhiều giày thì cũng nên cân nhắc.
  • Không có đủ tính năng: sấy, khử khuẩn và khử mùi chuyên dụng trong cùng 1 máy.
  • Không làm sạch sâu được những vết bẩn cứng đầu, hoặc ố vàng, thâm kim,...
  • Tiêu tốn khoảng 3 lít nước cho mỗi lần giặt
  • Cần mua thêm máy sấy để làm khô giày

Máy đánh giày

Máy đánh giày dép gần như đã khá quen thuộc với người dùng. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy sản phẩm này tại các khách sạn, trung tâm thương mại, nhà hàng, hộ gia đình... Đó là bởi thiết kế của nó nhỏ nhắn gọn, nhờ đó toát lên vẻ tinh tế và sang trọng, phù hợp với mọi diện tích và đặc biệt là những không gian cao cấp. Thiết bị giúp làm sạch giày tốt hơn và còn tăng tính chuyên nghiệp.
Thiết bị có kết cấu bằng motor, bàn chải đánh giày, thùng chứa nước, thảm đặt chân, mắt cảm ứng...

Chức năng chủ yếu của thiết bị là việc làm sạch và đánh bóng giày dép khiến cho chiếc giày sạch y như mới chỉ trong thời gian ngắn ngủi mà vẫn tiết kiệm công sức. Máy đánh giày thích hợp cho việc làm sạch sẽ hoặc đánh bóng những chiếc giày da.

Extrim
 

Thiết bị có kết cấu bằng motor, bàn chải đánh giày, thùng chứa nước, thảm đặt chân, mắt cảm ứng…

Chức năng chủ yếu của thiết bị là việc làm sạch và đánh bóng giày dép khiến cho chiếc giày sạch y như mới chỉ trong thời gian ngắn ngủi mà vẫn tiết kiệm công sức. Máy đánh giày thích hợp cho việc làm sạch sẽ hoặc đánh bóng những chiếc giày da.

Nguyên lí và quy trình hoạt động:

  • Bước 1: Những loại máy như vậy vận hành tự động và người sử dụng chỉ cần đặt chân vào máy.

Lập tức các cảm biến hồng ngoại sẽ nhận tín hiệu và chuyển về bộ điều khiển ra lệnh để máy chạy. Đồng thời sử dụng bàn chải để đánh bay vết dơ. 

  • Bước 2: Sau khi lau sạch, bạn đặt mũi giày qua các van bi trên nắp lọ rồi lấy xi đánh giày. 

Thiết bị sẽ tiếp tục tự động đánh bóng đến khi đôi giày sạch sẽ và sáng bóng như mong muốn.

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều thương hiệu nhập khẩu và phân phối thiết bị đánh giày. Tuy nhiên, một số thương hiệu được người sử dụng đánh giá cao ở tính năng cũng như kiểu dáng là: máy đánh giày Kumisai, máy đánh giày Shiny, máy đánh giày Sico, Máy đánh giày Apus…

Máy khử mùi, khử khuẩn cho giày

Những chiếc máy này cũng hay xuất hiện với cái tên khác là máy sấy giày dép. Đối với những người hay đi giày dép kể cả mùa mưa gió về thì dụng cụ trên vô cùng cần thiết.

Đúng như tên gọi thì chiếc máy sấy sẽ giúp hong khô các loại giày dép và tất bị ẩm ướt. Chính nhiệt độ cao trong máy giặt đem lại khả năng tiêu diệt hoàn toàn ẩm mốc, vi khuẩn và mùi hôi thối cực kỳ hữu hiệu. Hiện tại thị trường có khá nhiều sản phẩm máy giặt sấy giày dép phong phú về kiểu dáng cũng như kích cỡ. Nổi tiếng và phổ biến nhất có thể kể đến các thương hiệu như Xiaomi, Deerma,...

Extrim
 

Máy sấy khô giày dép có kiểu dáng đẹp mắt và nhiều chức năng làm sạch. Không chỉ vậy nó phù hợp với mọi yêu cầu cũng như thời gian sử dụng.

Nhược điểm của các thiết bị này đó là không thể điều chỉnh tốc độ gió khi sấy cho từng dòng giày. Nhưng cơ bản thì quá trình làm khô khá nhanh chóng và thuận tiện. Mặc dù sản phẩm có thể dùng cho hầu hết mọi kiểu giày dép tuy nhiên nó chỉ có thể hong khô và khử mùi. Nếu trên giày dép có nhiều vết dơ chúng không thể nào làm sạch sẽ.

Như vậy, trên thực tế những thiết bị kể trên đều đem đến tiện ích khi vệ sinh giày. Tùy vào nhu cầu sử dụng của bạn và gia đình, hãy chọn sản phẩm cho phù hợp nhé.

Xem thêm: 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay