Restock là gì? 3 điều cần chú ý khi mua hàng restock

Đội ngũ Extrim | 25.05.2023
Extrim
Bạn luôn muốn biết chính xác restock nghĩa là gì hay thậm chí nó là gì? Không vấn đề, trong bài viết hôm nay Extrim sẽ giải thích thuật ngữ Restock xuất hiện khá thường xuyên trong các cửa hàng thời trang hay bài viết quảng cáo sản phẩm. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Restock là gì?

Theo từ điển Cambridge, “restock” là một động từ, hành động bổ sung, cung cấp thêm cái gì đó vào tủ hay kệ bằng hàng hóa, sản phẩm.

Trên các trang bán hàng trực tuyến, “restock” thường được hiểu là các sản phẩm đã ngưng sản xuất, nhưng vẫn thu hút nhiều lượt tìm kiếm từ khách hàng nên chúng được tái sản xuất, bổ sung để tiếp tục bán. 

Bạn có thể hiểu đơn giản Restock có nghĩa là một đôi giày thể thao đã bán hết sẽ có hàng trở lại. Tuy nhiên, việc bổ sung hàng thường đến một cách bất ngờ và nhiều người chỉ nhận được thông tin khi mọi thứ đã được bán hết trở lại. Các thương hiệu cũng thường sử dụng các đợt bổ sung hàng để kỷ niệm một số sự kiện nhất định, chẳng hạn như ngày kỷ niệm, Super Bowl, Air Max Day hoặc các sự kiện quan trọng khác.

Việc bổ sung hàng được háo hức chờ đợi, đặc biệt là đối với những đôi giày thể thao giới hạn đã được bán hết khi phát hành. Tin tức về điều này thường lan truyền rất nhanh trong các cộng đồng. Bạn không muốn bỏ lỡ đợt bổ sung hàng trong tương lai? Hãy theo dõi thông tin trên trang web cửa hàng.

Extrim

2. Những ví dụ về Restock

Ví dụ bạn mở cửa hàng kinh doanh các sản phẩm quần áo mà một số mẫu trên kệ đã sắp hết. Nhưng thời điểm đó nhu cầu mua sản phẩm của khách hàng đang tăng cao nên nạn cần nhập thêm để về bán tiếp. Quá trình như vậy gọi là restock hàng hóa.

Ở ví dụ khác, trong đợt dịch Covid19, lúc tình hình diễn ra khá phức tạp, khó kiểm soát. Nhu cầu mua khẩu trang tăng cao. Lượng khẩu trang được bán trên thị trường ngày càng khan hiếm nên các nhà sản xuất sẽ cung cấp thêm sản phẩm, đáp ứng nhu cầu mua của khách hàng.

Hay đôi giày “quốc dân” Air Force 1 luôn có số lượng lớn người mua nên khi sản phẩm này sắp hết hàng. Các cửa hàng cần phải nhập thêm Air Force 1 về cửa hàng để tiếp tục phục vụ nhu cầu khách hàng. Quá trình này chính là restock.

>>> Có thể bạn quan tâm: Legit là gì? Legit ảnh hưởng như thế nào trong giới chơi giày sneaker

3. Một số thuật ngữ liên quan

3.1. Hàng restock là gì?

Bên cạnh khái niệm restock đã được đề cập ở trên, hàng restock ở một số nước lại mang cách hiểu khác. Chúng có thể là sản phẩm đã qua sử dụng hoặc bị lỗi gửi trả lại cho nhà sản xuất. Sau đó sẽ được phân phối cho các cơ sở bán lẻ để quá trình tiêu thụ được tiếp tục diễn ra.

Thông thường, các shop sẽ thông báo với khách hàng trên website hoặc các trang bán hàng khi có hàng restock để khách hàng biết và đến mua.

Extrim
Hàng Restock là những mặt hàng được sản xuất thêm

3.2. Date of restock là gì?

Date of Restock được hiểu là ngày mà sản phẩm, mặt hàng đã được chất lên kệ sẵn sàng bán. Thông tin Date of Restock sẽ cho phép khách hàng biết được khi nào thì sản phẩm mới sẽ có tiếp để tiến hành đặt mua. Nôm na thì Date of Restock như một thông báo về ngày mà sản phẩm Restock sẽ lên kệ trở lại để người mua biết.

Đừng lo bạn không nắm được thông tin về date of restock vì các cửa hàng chắn chắn sẽ có thông báo về ngày này.

4. Những điều cần lưu ý khi mua quần áo, giày Restock

Tới đây thì hẳn bạn cũng có thể hình dung ra quần áo Restock là gìgiày Restock là gì rồi phải không. Hãy tiếp tục theo dõi bài viết để nắm một số nguyên tắc cần lưu ý khi bạn mua quần áo hay giày Restock nhé!

4.1. Kiểm tra thời hạn bảo hành của quần áo, giày Restock

Như nội dung đã được nêu trên, đôi khi hàng Restock là những mặt hàng bị gửi lại cho nhà sản xuất để sửa chữa vì các lý do như sai sót thông tin, lỗi sản phẩm trong quá trình sản xuất,… nên khi được sửa xong thì mới được chuyển lại cho cửa hàng bán lẻ tiếp tục bán.

Vì thế, thời hạn bảo hành của các mặt hàng restock sẽ thấp hơn, các trường hợp như sứt mẻ, trầy xước hay hư hỏng do quá trình vận chuyển cũng xay ra với tỷ lệ cao hơn. Do đó cần kiểm tra thời hạn bảo hành khi mua quần áo, giày Restock.

Extrim
Kiểm tra thời hạn bảo hành của quần áo, giày Restock

4.2. Quần áo, giày Restock có thể bị tăng giá

Nhiều mặt hàng quần áo, giày được khách hàng ưa chuộng dẫn đến việc cháy hàng, không còn hàng để bán. Trong trường hợp đó nhà sản xuất sẽ cân nhắc về nhu cầu tiêu dùng và sản xuất thêm để đáp ứng đủ hàng hóa cho người dùng.

Đó cũng đồng nghĩa với việc nếu bạn mua quần áo restock trong thời điểm đang HOT thì sẽ phải chịu thêm một phần phí chênh lệch do nhà sản xuất tăng giá bán so với ban đầu.

Cụ thể hãng Biti’s đã tung ra thị trường mẫu giày thể thao Bitis Hunter mới với mức giá 42 đô. Nhưng khi vừa ra mắt, mẫu giày đã nhận được sự ủng hộ của khách hàng nên tạo ra cơn sốt và cháy hàng. Vì vậy, hãng đã quyết định sản xuất tiếp mẫu này và bán ra thị trường với mức giá mới là 45 đô.

Quần áo, giày Restock có thể bị tăng giá

4.3. Quần áo, giày Restock đôi khi là hàng bị trả lại

Hàng Restock cũng là hàng có dấu hiệu bị lỗi hoặc đã từng được sử dụng qua cho nên không tránh khỏi có những sản phẩm đã bị đập hộp và chuyển lại cho shop bán tiếp. Những mặt hàng này thường sẽ có mức giá rẻ hơn. Nên lưu ý để tránh mua phải những sản phẩm không như mong muốn.

Extrim
Kiểm tra kĩ sản phẩm khi mua hàng restock

Hy vọng, với thông tin restock là gì? Hàng restock là gì? Nếu bạn có thắc mắc hay cần tư vấn thêm các vấn đề liên quan đến giày dép - túi xách. Hay cần mua các sản phẩm phụ kiện giày, chăm sóc giày. Hãy liên hệ với Extrim. Chúng tôi luôn sẵn sàng mang đến cho bạn những sản phẩm, dịch vụ chất lượng nhất.

(Biên tập: Thanh Tuyền)

Xem thêm:

Những app check giày tốt nhất hiện nay dành cho tín đồ yêu giày

Camp giày là gì - Nghệ thuật camp giày bạn không thể bỏ lỡ!

Cond là gì? Các thuật ngữ liên quan đến Cond khi mua giày

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay