Mẹo phối giày với quần jeans thật phong cách cho nàng (Phần 2)

Đội ngũ Extrim | 05.03.2024
Extrim
Tiếp tục chủ đề phối giày với quần jeans cùng 5 dáng quần phổ biến khác. Cùng lưu lại ngay danh sách bên dưới để tham khảo khi cần nhé.

4. Quần jean Bootcut

Mẹo phối giày với quần jeans-5

Quần jean bootcut có đặc điểm là dáng ôm vừa vặn, rộng dần từ đầu gối xuống. Quần jean bootcut rất linh hoạt và có nhiều độ dài khác nhau, bao gồm cả dáng lửng, dáng dài và dáng phủ qua chân. Hãy phối quần jeans bootcut với những kiểu giày sau:

Giày cao gót

Một sự kết hợp vượt thời gian và đầy phong cách. Một chiếc quần với độ dài vừa phải sẽ giúp khoe được đôi giày cao gót ấn tượng.

Giày cói

Hãy ưu tiên lựa những đôi giày đế cói thanh thoát, nhẹ nhàng hơn là những đôi có phần  đế quá dày và thô kệch để hài hòa với form quần ôm chân và loe nhẹ dần ở cổ chân này.

Sandal quai ngang

Những đôi sandal quai ngang đế bệt hoặc đế thấp kết hợp với jeans bootcut sẽ là những bộ cánh phù hợp mặc hằng ngày, thoải mái mà vẫn thời trang, xinh đẹp. Nên phối với quần jeans ống rộng dáng lửng hoặc dài vừa đến mắt cá chân thay vì những chiếc quần ống dài phủ chân sẽ đẹp hơn.

Giày lười

Giày lười, giày bánh mì sẽ giúp bootcut jeans tỏa sáng. Hãy ưu tiên cho những kiểu dáng cổ điển nhé, “over - hợp” đấy!

Dép xỏ ngón

Sự đơn giản này phù hợp với dáng quần bootcut dài đến mắt cá chân hoặc dáng lửng.

Sneaker

Những đôi sneaker tương tự như Chuck Taylors - đậm phong cách retro như sinh ra để làm một phần của bộ outfit bao gồm: quần jeans bootcut , áo croptop hoặc áo oversize và sneaker. Thật trẻ trung, năng động và vui mắt.

5. Quần jeans ống loe

Mẹo phối giày với quần jeans-6

Quần jeans ống loe về cơ bản là tương tự như dáng quần bootcut, chỉ khác là phần ống quần sẽ loe nhiều hơn. Do vậy, kiểu giày phù hợp để mang cùng của 2 dáng quần này hầu như là tương tự nhau:

- Ankle boots: Ưu tiên dáng bốt gót nhọn để tôn dáng hơn

- Dép cói, sandal đế bệt: nếu bạn có dáng người cao gầy thì sự phối hợp này sẽ rất hoàn hảo, tạo sự năng động, sang trọng và đậm vibes mùa hè

- Giày cao gót mũi nhọn: Hãy chọn một chiếc quần jeans ống loe có độ dài chuẩn chỉnh vừa ngang đến mắt cá chân để không làm lu mờ đi đôi cao gót mũi nhọn chanh sả và điệu đà, tinh tế.

- Guốc & Mules: Nếu bạn theo đuổi phong cách boho-chic, cần điểm nhấn nổi bật thì đây chính là lựa chọn đúng đắn của bạn!

- Sandal đế bệt: Muốn mặc quần jeans ống loe nhưng không muốn trông “sến” và quá điệu? Một đôi sandal đế bệt sẽ thổi làn gió của sự giản dị, thoải mái, đơn giản để cân bằng outfit này. 

- Sneaker: Giày thể thao cổ điển, trang phục hằng ngày đơn giản sẽ là “bạn tốt” của những chiếc quần jeans ống loe.

6. Quần jeans baggy

Form quần jeans baggy khá thoải mái và cực dễ phối đồ. Tuỳthuộc vào phong cách thời trang bạn hướng đến mà bạn có thể chọn lựa rất nhiều kiểu giày như:

- Sneaker đế dày dáng chunky: Phần đế dày, cao và hầm hố vừa giúp tăng chiều cao vừa tạo nên phong cách thể thao, streetwear chuẩn bài.

- Sandal đế bằng: Sandal đế bệt nhiều dây kết hợp cùng quần jeans baggy sẽ tạo ra vẻ ngoài giản dị, thoải mái mà vẫn lịch sự.

- Những đôi giày gót thấp (kitten heel pumps): Quai ngang, gót thanh mảnh tầm 3 phân của những đôi giày kiểu này vừa không phá hỏng dáng vẻ sporty của quần baggy mà vẫn tạo nên một outfit thanh lịch, duyên dáng.

- Sandal: Những đôi sandal kiểu dáng thoải mái phong cách boho, đế xuồng, đế vỏ trấu hay những đôi giày sục đều có thể phối hợp cùng dáng quần jeans baggy cho bạn một bộ cánh hợp nhãn với độ thoải mái, tiện lợi đỉnh của chóp.

- Giày lười dáng chunky: Những đôi giày lười kiểu dáng chunky với đế to dày đi kèm áo thun hay sơ mi oversize cũng rất hợp phối cùng quần jeans baggy.

Dép thoải mái: Mang lại cảm giác boho với dép sandal đế xuồng, sandal đế xuồng, thậm chí là Birkenstocks hoặc Crocs nếu đó là phong cách của bạn, vì mỗi loại này đều phù hợp với tính chất thoải mái của quần jean.

- Guốc: Vừa thoải mái lại tinh tế và đậm chất boho. Đừng ngại xỏ chân vào một đôi guốc mỗi khi bạn lựa chọn diện quần jeans baggy nhé!

7. Quần jean lửng

Mẹo phối giày với quần jeans-8

Dáng quần jeans có độ dài trên cổ chân khá dễ phối đồ và cũng thật lý tưởng để khoe trọn vẻ đẹp của mọi đôi giày:

- Cao gót quai ngang: Đặc biệt là những đôi có gót nhọn và thấp (kitten heel) là vừa xinh nhất. Cổ chân thon gọn sẽ được nổi bật nhờ sự kết hợp này.

- Giày Mules hở gót: Vừa hiện đại vừa tiện lợi, gọn gàng!

- Giày lười dáng cổ điển: Lịch sự, sành điệu khi kết hợp quần jeans lửng cùng những đôi giày kiểu này. Nếu tủ đồ của bạn có một chiếc áo len sọc, đừng ngại phối cùng nhé!

- Dép đế cói: “Summer vibes” đậm đà chính là đây! Hãy phối những đôi giày dép đế cói có quai dây ruy băng cùng quần jeans lửng cạp cao, sơ mi tay phồng dáng crop top là tuyệt nhất. 

- Giày búp bê: Dáng búp bê cổ điển phối cùng jeans lửng sẽ cho cảm giác retro trong khi dáng búp bê mũi nhọn sẽ mang lại sự hiện đại, điệu đà, nổi bật hơn.

- Sandal quai ngang: Đừng ngại thử những phiên bản sáng màu, nhiều màu sắc hay có ánh kim. Chiếc quần jeans lửng của bạn là để vừa vặn phô bày sự nổi bật của một đôi giày mà!

- Stiletto Heels: Dáng giày cao gót mỏng mảnh này thật tối giản. Nókhông chỉ có tác dụng hack dáng tốt mà còn tăng thêm vẻ quyến rũ, thời trang khi kết hợp cùng quần jeans lửng

- Dép đế bệt: Hãy ưu tiên chất liệu da nhé, sẽ rất hợp đấy!

- Sneaker thanh thoát: Không phải là những đôi sneaker có đế cao, mũ giày dày dặn. Thay vào đó, hãy lựa những đôi giày form dáng sneaker như đế bệt mỏng thanh mảnh, phần thân giày thanh thoát không cồng kềnh. Chiếc quần jeans lửng của bạn sẽ “hưởng ứng” cho sự kết hợp này!

8. Quần mom jeans

Dáng quần jeans cổ điển với lưng quần cao, form ống rộng rãi, thịnh hành nhất vào thập niên 80, 90 nhưng chưa bao giờ là lỗi mốt. Nhất là khi bạn kết hợp chúng cùng những kiểu giày sau::

Giày

- Sneaker: Giản dị, thoải mái, phù hợp cho kiểu người năng động và bận rộn. Và không còn gì hợp hơn mom jeans, sneaker dáng chunky và áo thun oversize phối cùng nhau.

- Giày lười: Đi làm hay đi dạo đều hợp vì combo mix & match này vừa lịch sự, trang nhã lại không mất đi sự thoải mái, năng động.

- Giày búp bê đế bệt: Những đôi giày búp bê tựa như giày của các vũ công balê, đặc biệt là những thiết kế có phần mũi giày vuông sẽ luôn mang lại vẻ ngoài đẳng cấp, nữ tính vượt thời gian. 

- Sandal quai ngang: Mát mẻ, thanh lịch và phù hợp cho thời trang mùa hè khi mix quần mom jeans cùng những đôi sandal quai ngang.

- Sandal đế bệt: Đậm nét cổ điển, hãy thử nhé!

- Giày mules hở gót: chọn những đôi mules đế bằng hoặc gót nhỏ để tôn dáng hơn khi mặc mom jeans

- Giày cao gót đế trụ: Những đôi giày cao gót với phần gót to bản, hình trụ, tạo độ chắc chắn, vững chãi sẽ khiến mom jeans trở nên cân đối và thanh thoát hơn nhưng không mất đi vẻ khỏe khoắn, năng động vốn có của kiểu quần jeans này.

- Giày mules: Giày mules có gót hoặc đế phẳng với gót nhỏ sẽ dễ dàng nâng tầm chiếc quần jeans của mẹ bạn.

- Espadrilles: Những thứ này sẽ mang lại vẻ ngoài bãi biển. Hoàn hảo cho những ngày nghỉ thời tiết ấm áp để thêm nét sang trọng thoải mái. Đặc biệt khi kết hợp với áo sơ mi hoặc áo dài oversized.

- Giày cao gót khối: Chọn giày cao gót khối để nâng tầm trang phục jeans của mẹ một cách thoải mái đồng thời tạo sự cân đối tương xứng với chiếc quần jean mẹ rộng rãi và dài hơn.

Dép

- Dép đế bệt: Những đôi này sẽ mang lại vẻ ngoài lấy cảm hứng từ cổ điển đồng thời tăng thêm chiều cao và sự thú vị.

- Dép đế cói: Sự kết hợp hoàn hảo cho những ngày có thời tiết ấm áp. Phối cùng sơ mi, áo oversize sẽ khiến cho outfit này thoải mái, năng động nhưng không kém phần sang trọng

Tóm lại, chất liệu denim rất dễ phối đồ, đặc biệt là rất linh hoạt, phù hợp với nhiều kiểu giày dép đa dạng phong cách. Nếu việc chọn quần jeans và giày vẫn luôn khiến bạn đau đầu thì hãy lưu lại bài viết này như một từ điển tóm lược để tham khảo mọi lúc mọi nơi nhé!

Xem thêm:

Mẹo phối giày với quần jeans thật phong cách cho nàng (Phần 1)

Phối đồ với giày sneakers sao cho chuẩn? 9 mẹo bạn cần lưu ngay 

Phối đồ với một số mẫu Nike AF1 thịnh hành trên thị trường 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay