Thuốc nhuộm giày vải lên màu chuẩn đẹp

Đội ngũ Extrim | 22.03.2023
Extrim
Giày là một trong những phụ kiện đi kèm được ưa chuộng hiện nay. Đặc biệt là đối với các bạn trẻ giày vải luôn là sự lựa chọn thể hiện sự năng động, trẻ trung, cá tính trong phong cách. Tuy nhiên, giày vải sử dụng lâu ngày sẽ có dấu hiệu bay màu hoặc bị vết bẩn cứng đầu làm màu sắc không còn mới. Bài viết này sẽ mách cho bạn cách nhuộm giày vải hiệu quả.

1. Những điều cần lưu ý khi nhuộm giày vải tại nhà

Hiện nay trên thị trường hầu như đã có đầy đủ những dụng cụ cần thiết cho việc nhuộm lại giày. Vậy nên, nếu bạn muốn tự mình làm mới lại giày theo ý thích của mình, bạn hoàn toàn có thể mua nguyên liệu về để làm. Mặc dù cách làm này sẽ mất của bạn nhiều thời gian và công sức để tìm kiếm nguyên liệu và thực hiện. Nhưng khi bạn tự mình nhuộm giày vải thì sẽ rất có ý nghĩa.

Bên cạnh việc tìm kiếm nguyên liệu thì bạn cũng cần có những lưu ý quan trọng trong quá trình nhuộm giày vải tại nhà để mang lại hiệu quả tốt nhất. Sau đây là một vài lưu ý bạn nên thực hiện khi bắt tay vào nhuộm giày:

  • Kiểm tra, làm sạch giày trước khi nhuộm: bạn hãy đập giày xuống đất để loại bỏ những vết bụi, đất còn bám trên giày. Nếu là giày có dây giày bạn nên tháo và để sang một bên và thực hiện nhuộm riêng với phần dây giày.
  • Chọn và test màu trước khi nhuộm trực tiếp lên giày: cách làm này sẽ tránh được tình trạng hư hỏng trong quá trình nhuộm. Vì có thể màu sắc nhuộm bạn chọn không phù hợp với màu gốc của giày.
  • Không dùng cách nhuộm để che vết bẩn, ố trên giày: nếu bạn nghĩ rằng nhuộm giày là cách để che đi những vết ố, vết bẩn trên giày thì bạn đã hoàn toàn sai lầm. Vì màu sắc khi nhuộm đến những nơi bị bẩn sẽ không được đồng đều với những màu còn lại. Đó là lý do vì sao bạn cần phải vệ sinh giày trước khi tiến hành nhuộm.
  • Màu sau khi đã nhuộm không thể xóa hoặc thay thế: đây vừa là điểm mạnh vừa là điểm yếu của phương pháp nhuộm giày vải. Màu sau khi được nhuộm lên giày sẽ vô cùng bền màu và khó phai. Tuy nhiên, nếu đã nhuộm giày bạn phải sử dụng đến khi giày hỏng mà không thể thêm bất cứ màu sắc khác lên giày.
Những điều cần lưu ý khi nhuộm giày vải tại nhà

2. Các loại thuốc nhuộm giày vải màu đẹp, chất lượng

Bên cạnh sự kỹ lưỡng trong từng bước thực hiện thì một yếu tố quan trọng khác giúp bạn đánh giá sự thành công hay thất bại của quá trình nhuộm giày vải đó là màu sắc. Màu sắc được chọn phải phù hợp với màu của giày trước đó. Như vậy khi lên màu giày của bạn sẽ mới và sáng hơn.

2.1. Các thương hiệu thuốc nhuộm giày vải đẹp, lên màu chuẩn

Ngoài việc màu sắc phù hợp thì chất lượng nên được chú trọng. Khi bạn chọn được màu sắc có chất lượng tốt thì đó đã là một phần thành công khi nhuộm giày. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách nhận biết và tìm cho mình thương hiệu thuốc nhuộm giày vải chất lượng. Vậy nên, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một số thương hiệu chuyên về màu nhuộm giày sau:

  • Fiebing’s: màu nhuộm giày Fiebing’s là màu nhuộm nổi tiếng trên thế giới được sản xuất theo tiêu chuẩn USA. Màu Fiebing’s lên màu rất đẹp và có đầy đủ các màu để bạn có thể lựa chọn.
  • Angelus: đây cũng là một thương hiệu màu nhuộm giày nổi tiếng, được nhiều người tin dùng của Mỹ. Màu sắc của Angelus rất phong phú sẽ mang đến cho bạn một sản phẩm ấn tượng sau khi nhuộm.
Các thương hiệu thuốc nhuộm giày vải đẹp, lên màu chuẩn

2.2. Cách nhuộm lại giày vải tại nhà đơn giản

Sau khi đã chọn được màu sắc thích hợp. Việc tiếp theo là tiến hành nhuộm giày. Để việc nhuộm giày diễn ra dễ dàng hơn, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách nhuộm giày vải đơn giản nhất nhưng vẫn mang lại hiệu quả vô cùng tốt.

  • Bước 1: Chuẩn bị giày bạn sẽ nhuộm.
  • Bước 2: Lên ý tưởng. Bạn có thể chọn cách nhuộm cả đôi giày với cùng một màu sắc hoặc nhuộm bằng cách thêm họa tiết lên giày. Tuy nhiên việc làm này đòi hỏi bạn phải có sự khéo tay.
  • Bước 3: Chuẩn bị màu và dụng cụ nhuộm/vẽ.
  • Bước 4: Tiến hành nhuộm giày. Nếu có áp dụng phương pháp vẽ bạn nên phác họa trước ở bản nháp để khi vẽ lên giày không xảy ra lỗi.
  • Bước 5: Để giày khô màu.
Một đôi giày được nhuộm lại theo sở thích cá nhân luôn giúp bạn tự tin hơn khi mang

Bên cạnh việc tự nhuộm giày vải tại nhà, bạn cũng có thể chọn cách nhờ đến sự trợ giúp của cửa hàng chuyên về lĩnh vực nhuộm giày. Một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ nhuộm giày vải uy tín hiện nay đó là chăm sóc giày EXTRIM. Bạn có thể liên hệ với EXTRIM để nhận được sự tư vấn về cách nhuộm giày vải hoặc để trải nghiệm dịch vụ nhuộm giày tại cửa hàng.

Xem thêm:

>> Cách nhuộm giày độc đáo đầy cá tính

>> Cách nhuộm giày Converse tự tin phá cách

>> Cách nhuộm giày da cực kỳ đẹp

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY


BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay