Miếng dán đế giày chống trơn trượt có thật sự cần thiết?

Đội ngũ Extrim | 03.04.2023
Bạn đã bao giờ có đôi giày mà bạn ước mình có thể mang nhưng đế đã mòn? Điều đó đã xảy ra với tôi với đôi giày cuối cùng mà tôi rất thích. Thật không may, tôi không thể chỉ mua một đôi đế khác phù hợp với giày của mình. Nhưng nếu bạn có một đôi giày mới hơn, có một số cách để bảo vệ đế. Dán đế giày với miếng dán đế giày chống trơn trượt là một cách tuyệt vời!

Bảo vệ đế giày của bạn

Đế giày chủ yếu được làm bằng cao su, da và polyurethane (PU), polyvinyl chloride (PVC) và ethylene-vinyl acetate (EVA). Mỗi loại đều có những đặc tính khác nhau khiến chúng trở nên độc đáo, nhưng chúng đều bị hao mòn theo thời gian. 

Biểu đồ này giúp bạn xem mỗi loại kéo dài bao lâu so với nhau. Thật không may, không phải tất cả các thương hiệu giày đều liệt kê loại chất liệu mà giày của họ được làm từ đó và nhiều hãng cũng trộn các chất liệu thành một hợp chất độc quyền. 

Vì vậy, bạn có thể cần phải thực hiện một số nghiên cứu để tìm ra câu trả lời rõ ràng hơn để tìm hiểu đế giày được làm bằng gì.

Chọn miếng dán đế giày bảo vệ đế

dan_de_giay_chong_truot_3_fea4825218.jpg (600×399)

Đối với mỗi cách bảo vệ đôi giày của bạn, một số cách có thể áp dụng nhiều hơn cho một số đôi giày trong khi những cách khác lại không hoạt động tốt. Đế của bạn được sử dụng trong nhiều điều kiện khác nhau. Nếu bạn sử dụng giày trong điều kiện gồ ghề, bạn sẽ muốn có một thứ gì đó rất chắc chắn để phủ dưới đáy giày.  

Nếu bạn đang đi bộ trên bề mặt phẳng nhẵn cả ngày, bạn có thể sử dụng thứ gì đó không cần quá mạnh. 

Để tăng thêm sức sống cho đôi giày của bạn và giữ cho chúng trông đẹp nhất, bạn sẽ cần quyết định xem mình muốn bảo vệ chúng theo cách nào. Hãy nhớ rằng một số phương pháp yêu cầu một chút công việc trong khi những phương pháp khác đòi hỏi nhiều thời gian và sự kiên nhẫn hơn.

1. Miếng dán đế giày chống trơn trượt

Một miếng lót chống trượt có thể hữu ích cho giày da của bạn hoặc bất kỳ loại giày nào có đáy dép. Chúng giúp ngăn ngừa mài mòn ở hai khu vực dễ bị mài mòn nhất, gót chân và lòng bàn chân. 

Chúng thường được làm bằng cao su hoặc silicon. Chúng có khả năng tự dính nên chúng hoạt động giống như một miếng dán. Nhiều loại giày có thể sử dụng chúng, mặc dù bạn có thể cần phải cắt chúng để vừa với mặt sau và mặt trước của đế giày.

dan_de_giay_chong_truot_04ed25943d.jpg (932×1098)

 2. Sửa chữa hoặc thay thế đế cao su

Đáy đế cao su được sử dụng để sửa gót và đế là lựa chọn tốt cho những loại giày có đế bằng da hoặc cao su.

Chúng có thể cung cấp thêm một lớp bảo vệ bên trên đế giày của bạn. Chúng thường được làm bằng cao su thật và tốt cho những ai cần bám chắc trên mặt đất khi bước đi.

Chúng sẽ yêu cầu đocắt và một số loại keo dán giày. Nếu bạn sẵn sàng bỏ thời gian, những thứ này có thể hoạt động tốt để làm cho phần đáy giày của bạn trông như mới. 

Nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó có thể che được diện tích lớn hơn, bạn có thể thử những tấm đế giày cao su này. 

Các bước dán miếng dán chống trượt bảo vệ đế

1. Mua miếng bảo vệ đế cao su cho giày đế da

Không thêm chất bảo vệ đế vào giày của bạn có thể khiến chúng bị mài mòn hoàn toàn trong vòng 4-6 tháng nếu bạn thường xuyên đi trên vỉa hè hoặc xi măng. Đối với giày tây đế da, bộ bảo vệ đế cao su là phổ biến nhất.

Nếu bạn đang thêm đế cao su vào những đôi giày cũ, làm như vậy có thể giúp bạn không cần mua giày mới hoặc nhờ cửa hàng sửa chữa làm lại đế.

2. Dán chất bảo vệ đế vào một đế sạch

Giày cũ phải không có bụi bẩn và mảnh vụn, nếu không miếng bảo vệ đế sẽ không dính. Hầu hết các sản phẩm bảo vệ đế cao su đều là loại có khả năng chống dính, có hướng dẫn rõ ràng trên bao bì. Nếu bạn đang sử dụng thiết bị bảo vệ nửa đế và nâng gót:

dan_de_giay_chong_truot_1_68a5928646.jpg (1280×720)
  • Làm sạch các bề mặt dưới cùng của giày, cạo hết lớp keo cũ từ các miếng bảo vệ đế trước đó.
  • Đánh dấu vị trí thích hợp của miếng bảo vệ đế trước khi bôi keo để đảm bảo vị trí chính xác.
  • Bôi keo cao su và dán nửa đế và phần nâng gót.
  • Dùng dây quấn chặt đôi giày và để keo đông lại trong ít nhất 5 giờ.

3. Cắt miếng bảo vệ đế theo đúng kích cỡ

Dùng dao sắc tỉa cẩn thận phần cao su thừa xung quanh đế giày. Sử dụng một con dao tiện ích nhỏ giúp quá trình này dễ dàng hơn cho nửa đế. Sau khi cắt đế, để keo đông cứng ít nhất 12 giờ đối với nửa đế. Nếu không, bạn đã sẵn sàng để mang giày của mình!

Xem ngay Dịch vụ Dán đế giày bảo vệ tại Extrim

>> Xem thêm: Nếu muốn dán đế giày tại nhà, hãy lưu ý những điều này!

>> Xem thêm: Hướng dẫn dán đế giày tại nhà đơn giản khắc phục giày bị bong đế, hở keo


 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay