12 mẹo vệ sinh giày và bảo quản giày cực hay mà sneakerhead không nên bỏ qua

Đội ngũ Extrim | 06.04.2023
Có một sự thật là mặc dù diện giày sneaker với tần suất khá lớn, không phải ai cũng biết cách chăm sóc thật tốt cho những “bé cưng” của mình. Nếu bạn là một sneakerhead thì đừng bỏ qua loạt mẹo chăm sóc, vệ sinh giày và bảo quản giày sneaker sau đây nhé. Chắc chắn rằng công cuộc “chơi giày” của bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều nếu biết được các mẹo này đấy!

1. Bàn chải mềm – Công cụ an toàn nhất để vệ sinh giày sneaker

Cách vệ sinh sneaker hiệu quả và an toàn nhất chính là sử dụng bàn chải mềm với nước ấm có pha xà phòng. Chiếc bàn chải còn đặc biệt hữu ích trong việc làm sạch kỹ càng đôi giày có pha chất liệu lưới. Dây giày cũng nên được giặt bằng tay với nước ấm và xà phòng để giữ được độ bền. Tuyệt đối đừng bao giờ ném cả đôi giày của mình vào trong máy giặt nhé!

2. Tẩy sạch vết bẩn trên giày với giấm trắng

Giày sneaker sáng màu tuy rất nổi bật nhưng lại có nhược điểm là rất dễ bám bẩn. Trong trường hợp đôi giày sneaker của bạn không may bị dính những vết bẩn nhỏ mà bạn lại không có thời gian để giặt toàn bộ giày, hãy sử dụng giấm trắng như một chất tẩy rửa. Việc bạn cần làm là nhúng khăn mềm vào chút giấm trắng rồi chà nhẹ lên những vết bẩn, chúng sẽ nhanh chóng biến mất.

3. Sử dụng nước tẩy trắng an toàn đối với giày sneaker

Để khôi phục lại vẻ trắng sáng tinh tươm cho giày sneaker trắng đã đi lâu ngày, bạn có thể dùng nước tẩy trắng chuyên dụng. Tuy nhiên, để chất liệu giày không bị ảnh hưởng, hãy tuyệt đối ghi nhớ công thức 1 nước tẩy : 5 nước. Đây là tỉ lệ an toàn đối với giày trắng bởi nó vừa giúp tẩy trắng hiệu quả lại vừa không làm ảnh hưởng nhiều đến chất vải. Bên cạnh đó, việc quá tham nước tẩy sẽ khiến đôi giày trắng của bạn bị ngả vàng thay vì trở nên trắng sáng.

12 mẹo vệ sinh giày và bảo quản giày cực hay mà sneakerhead không nên bỏ qua

4. Cách vệ sinh giày sneaker bằng da chuẩn nhất

Đối với những đôi giày sneaker mang chất liệu da, bạn tuyệt đối không được giặt giày với nước bởi đây chính là cách giúp phá hỏng đôi giày của bạn nhanh nhất. Cách an toàn giúp làm sạch giày sneaker da chính là lau giày với khăn mềm hơi ẩm.

5. Đánh bay vết dầu mỡ với dầu gội nhẹ dịu

Khi bạn không may làm bắn dầu mỡ lên đôi giày sneaker của mình, đừng nghĩ đây là tận thế! Vết dầu mỡ có thể rất khó tẩy rửa nhưng không phải là không thể tẩy sạch. Để xử lý chúng rất đơn giản, bạn chỉ việc nhúng bàn chải mềm vào dung dịch nước ấm có pha chút dầu gội nhẹ dịu rồi chà lên giày, chỉ một lúc sau là vết dầu mỡ sẽ biến mất.

6. Rút ngắn thời gian phơi khô với khăn giấy sau khi vệ sinh giày sneaker

12 mẹo vệ sinh giày và bảo quản giày cực hay mà sneakerhead không nên bỏ qua-1

Để giày sneaker khô nhanh hơn và khô tuyệt đối sau khi giặt, trước khi mang giày đi phơi, bạn hãy nhét thật nhiều khăn giấy vào bên trong giày. Chúng sẽ giúp thấm hút hết lượng nước còn sót lại bên trong giày vốn rất khó bốc hơi. Cách này vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian phơi giày lại vừa đảm bảo giày không bị mùi khó chịu vì vẫn còn ẩm. Ngoài ra, hãy nhớ phơi giày trong bóng râm nhé!

7. Dùng gôm tẩy sạch giày sneaker da trắng bị bẩn

Dùng cục tẩy (cục gôm) xóa vết bẩn trên phần thân giày. Do tính chất cao su hoặc PU của đế giày và cục tẩy giống nhau nên các vết bẩn sẽ bị cục tẩy lấy đi. Lưu ý, cách này chỉ phù hợp với những đôi giày sneaker trắng có ít vết bẩn, không thể làm mới hoàn toàn những vết bẩn có vết trầy sâu.

8. Kem đánh răng giúp xóa các vết trầy trên đế giày

Dùng kem đánh răng, thoa lên vết bẩn để khoảng 2 đến 3 phút. Sau đó dùng bàn chải đánh răng cũ chà mạnh lên đế giày. Bạn sẽ thấy đế giày trắng tinh như mới.

9. Viên nhộng khử mùi chống ẩm mốc giày

Dành cho những đôi giày da hoặc giày sneaker không thể tháo rời miếng lót giày, bạn có thể mua viên nhộng khử mùi chống ẩm mốc cho giày. Giá viên nhộng khử mùi giày thường từ 400,000 đồng. Mỗi bộ gồm có 2 viên nhộng khử mùi và chống ẩm cho giày, bạn có thể sử dụng luân phiên cho từng đôi giày, trong vòng ít nhất 3 tháng.

10.  Dùng tất vớ đúng với loại giày sneaker

Đối với giày sneaker, việc dùng vớ cotton có độ dày không chỉ giúp giày không có mùi mà còn giúp bạn thoải mái cả ngày. Nếu bạn thích mang giày Converse cổ thấp hoặc giày lười có thể chọn loại vớ dưới mắt cá chân để dễ dàng kết hợp với các trang phục công sở. Trong khi vớ cao hơn mắt cá thích hợp với quần jogger hoặc giày sneaker cổ cao đậm chất thể thao. Đặc biệt, bạn nên thay tất vớ mỗi ngày. Nếu mang một đôi vớ cả tuần thì chắc chắn giày của bạn sẽ có mùi không hề dễ chịu.

12 mẹo vệ sinh giày và bảo quản giày cực hay mà sneakerhead không nên bỏ qua-2

11. Bảo quản giày sneaker khỏi mùi hôi với phấn rôm 

Các tín đồ sneaker sẽ rất khổ sở với đôi chân hay ra mồ hôi, dù mang vớ nhưng chân thường xuyên bị rít, với trường hợp này, bạn hãy đổ phấn rơm vào giày để hút ẩm. Nhờ đó chân sẽ được khô thoáng và cũng giảm thiểu mùi hôi đáng kể.

12.  Làm sạch dây giày như mới với kem đánh răng

Dây giày sẽ như mới nếu bạn cho chúng vào một cốc nước pha với kem đánh răng. Đối với dây cột giày màu trắng cho chúng vào cốc nước pha với nước giặt sẽ tạm ổn nhưng nếu dây cột giày màu đỏ hoặc xanh thì chúng sẽ bị loang màu. Hơn nữa, kem đánh răng giữ cho dây giày không bị đổ lông.

Xem thêm: Hướng dẫn cách chăm sóc giày sneaker cho người mới bắt đầu

5 sai lầm khi chăm sóc giày cần tránh để giày luôn bền đẹp 

Cách giặt giày trong máy giặt an toàn | Hướng dẫn chi tiết 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay