Hướng dẫn chi tiết và mẹo sửa giày tại nhà ai cũng nên biết

Đội ngũ Extrim | 07.04.2023
Bạn có gắn bó với đôi giày yêu thích của mình và cảm thấy khó khăn khi từ bỏ nó để mua một đôi mới? Đừng lo lắng nữa vì bạn có thể giữ chúng trong một hoặc hai năm nữa, đặc biệt là những đôi giày hiệu giá cao. Tất cả những gì bạn cần làm là bảo quản chúng đúng cách, có thói quen bảo dưỡng tốt và sửa chữa chúng thường xuyên. Sau đây là những giải pháp sửa giày đơn giản ai cũng có thể thực hiện tại nhà.

Sửa giày mòn gót chân

Sửa chữa gót bị mòn có thể giúp khôi phục tư thế đi bộ của bạn. Nếu gót giày của bạn bị mòn và tạo ra âm thanh lách cách, bạn nên xem xét sử dụng đầu đệm gót giày. Các nắp sẽ che phủ kim loại ở đầu gót giày, điều này sẽ ngăn chặn âm thanh nghe như tiếng nhấp chuột ngay lập tức.

Đảm bảo đo các đầu gót chân của bạn để có được kích thước đệm gót giày phù hợp.

Cách sửa giày da bị rách

Để bịt các vết rách hoặc hở ở bất kỳ loại giày nào, bạn có thể sử dụng keo dán giày. Chọn một loại keo dán giày tốt có khả năng kết dính chắc chắn và linh hoạt. Keo cũng phải phù hợp với giày cao su, da, canvas, vinyl hoặc bất kỳ loại giày nào.

Để sử dụng, bạn chỉ cần bôi keo lên phần bị rách và gắn hai phần lại. Tạo áp lực để chúng dính chắc. Cho keo thời gian để khô. Sau khi keo khô, bây giờ bạn có thể sử dụng giày dép của mình. Mẹo này rất hữu ích trong những trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như khi bạn đang trên đường đến một cuộc phỏng vấn và bạn nhận thấy một vết rách trên giày của mình quá muộn..

sửa giày bung đế

Sửa vết lõm trên giày Vinyl hoặc da của bạn

Bạn có thể dùng sơn móng tay cùng màu với màu giày để tô vào những đường khoét nhỏ trên giày da. Ngoài ra, bạn có thể tô màu các vết lõm bằng bút đánh dấu cùng màu. Sau đó, phủ sơn móng tay lên khu vực này.

Sửa giày rộng hoặc chật

Nếu bạn vừa mua một đôi giày mới và chúng quá chật, bạn có thể sử dụng mẹo nhỏ này để kéo giãn chúng. Tất cả những gì bạn phải làm là đổ đầy nước vào túi ni lông, nhét chúng vào trong đôi giày mới, cho giày vào ngăn đá và đợi cho đến khi nước đông lại. Khi bị đóng băng, nước có xu hướng nở ra. Điều này sẽ giúp kéo giãn giày của bạn để vừa vặn hơn.

Bảo dưỡng và sửa giày không tốn kém và đáng để thử. Bạn không cần phải trả tiền cho những đôi giày mới khó chịu hoặc mất thời gian chờ đợi sửa giày ở cửa hàng sửa giày vì các mẹo sửa giày DIY ở trên rất đơn giản và thiết thực

Gắn lại đế và các bộ phận khác của giày

Nếu đế giày của bạn tách ra khỏi phần còn lại của giày, bạn chưa cần phải tháo chúng ra. Bạn có thể gắn lại đế hoặc các bộ phận khác của giày bằng cách sử dụng keo dán giày. Keo cũng rất hữu ích nếu bạn cần lấp đầy các lỗ hoặc khoảng trống trên các đường nối.

sửa giày bung keo

Dây đeo bị hỏng

Để sửa dây đeo bị đứt, bạn cần một cây kim và một vài sợi chỉ chắc chắn. Nên chọn màu chỉ trùng với màu giày của bạn. May phần dây giày bị đứt vào vị trí. Nếu khéo tay, bạn có thể làm thêm một bước nữa bằng cách phủ lên các vết khâu bằng đồ trang trí.

Vết trầy xước nhỏ

Để đôi giày của bạn sử dụng được lâu hơn, bạn cần chống trầy xước. Điều này có thể được thực hiện bằng cách đánh bóng đôi giày của bạn bằng cách sử dụng bình xịt chất lượng khi chúng vẫn còn mới. Đối với giày vải, hãy sử dụng sáp ong. Đối với giày da, hãy sử dụng da lộn. Ngoài ra, hãy đảm bảo bạn bảo vệ giày khỏi nước hàng ngày. Tốt nhất, không được có vết bẩn hoặc vết đổ trên giày dép của bạn. Sau tất cả, đôi giày sẽ thể hiện sự chỉn chu, gọn gàng của bạn.

Trên đây là những hướng dẫn đơn giản và hiệu quả để làm cho đôi giày của bạn trông như mới một lần nữa. Nếu bạn không đủ thời gian hoặc thiếu những dụng cụ cần thiết, hãy mang giày đến những địa chỉ sửa giày uy tín. Tham khảo dịch vụ Chăm sóc giày chuyên nghiệp của Extrim tại đây.

>> Xem thêm: Tổng hợp các cách sửa chữa giày dành cho bạn. Phân tích ưu và nhược điểm

>> Xem thêm: Cách sửa giày bị hở đế mà không cần dùng keo dán đế giày thể thao

>> Xem thêm: Sửa giày tại nhà chưa bao giờ đơn giản đến thế

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay