9 mẹo đơn giản giúp bạn phục hồi giày cũ hiệu quả

Đội ngũ Extrim | 26.03.2023
Extrim
Vì tính chất cần thiết của giày hầu như chúng ta sẽ sử dụng chúng mỗi ngày. Vì vậy sau một thời gian sử dụng, giày chắc chắn sẽ bị sờn, cũ và xuống cấp gây mất thẩm mỹ. Thay vì mua một đôi giày mới, bạn có thể áp dụng 9 mẹo sau đây để phục hồi giày nhé. Đây vừa là cách để bạn làm mới lại đôi giày yêu thích vừa tiết kiệm tiền sửa giày hoặc mua giày mới.

Chỉ với các vật liệu có sẵn trong nhà, bạn đã có thể phục hồi lại đôi giày cũ hay bị hư hại của mình:

1. Phục hồi giày sờn cũ bằng bắp cải và hành tây

Trong hành tây có chứa chất niacin - tác dụng đánh bay vết sờn bẩn trên giày hiệu quả. Vì vậy chúng ta sẽ sử dụng hành tây để phục hồi giày cũ

Tuy nhiên vì tính tẩy của hành tây khá mạnh, có thể làm hỏng da giày, do đó cần trộn thêm bắp cải để trung hòa. Vì nếu chỉ sử dụng hành tây chà xát bề mặt giày sẽ rất dễ làm hỏng phần da.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Gọt vỏ hành tây rồi đem xay nhuyễn cùng bắp cải, hòa vào hỗn hợp một chút rượu và ngâm 10 – 15 phút.
  • Bước 2: Dùng vải lọc chắt, loại bỏ phần nước, chỉ giữ lại phần xác.
  • Bước 3: Dùng phần xác này đắp lên đôi giày muốn làm bóng, để trong khoảng 1 giờ cho khô.
  • Bước 4: Lau sạch phần bắp cải và hành tây đã đắp lên giày, đôi giày của bạn sẽ trở nên sáng bóng như mới.

Phục hồi giày sờn cũ bằng bắp cải và hành tây.jpg

2. Xử lý vết bẩn bằng giấm và mật ong

Nếu đôi giày của bạn bị dính bẩn quá nhiều khiến chúng trở nên cũ kĩ, hãy sử dụng dấm và mật ong để phục hồi giày. Trộn nước và giấm theo tỷ lệ 2:1 sau đó dùng bàn chải đánh răng chà chỗ có vết bẩn. Chỉ những bước đơn giản như vậy thôi đã giúp đánh bay toàn bộ vết bẩn và trả lại vẻ sáng bóng như lúc mới cho đôi giày của bạn rồi!

Xử lý vết bẩn bằng giấm và mật ong

3. Đánh bay vết xước trên giày với vaseline

Nếu đôi giày da của bạn bị trầy xước, hãy dùng vaseline để phục hồi giày. Quẹt một chút vaseline lên tăm bông sau đó bôi lên vết trầy xước. Đợi tầm 5-10 phút vết xước sẽ tự biến mất.

null

4. Làm sạch bụi bẩn trên giày da lộn bằng dũa móng tay

Giày da lộn là chất liệu đặc biệt nên rất khó làm sạch. Nếu giày da lộn bị bẩn, bạn hãy sử dụng dũa móng tay để làm sạch chúng chứ đừng giặt nhé. Vì tính chất da lộn kị nước. 

Dùng giũa móng tay phủi sạch bụi bẩn trên khắp bề mặt giày. Sau đó dùng khăn mềm khô lau lại một lần nữa là sẽ phục hồi giày lại như mới ngay.

Làm sạch bụi bẩn trên giày da lộn bằng dũa móng tay

5. Phục hồi giày như mới bằng vỏ chuối 

Đánh bóng giày bằng vỏ chuối là một cách phục hồi già da rất phổ biến. Mặt trong của vỏ chuối có chứa các chất như kali giúp làm sạch các vật kim loại. Dùng mặt trong của vỏ chuối chà xát trên bề mặt giày. Tiếp đó lấy khăn lau nhẹ lại là bạn đã có một đôi giày sáng bóng loáng luôn nhé.

Phục hồi giày như mới bằng vỏ chuối

6. Tạo độ bóng cho giày bằng nước lau kính

Đây là một mẹo cực hay để bạn phục hồi giày bóng loáng như mới. Xịt nước lau kính vào khăn mềm sau đó lau khắp bề mặt giày là giày sẽ sáng bóng ngay.

7. Làm sạch giày bằng cục gôm

Nếu đế giày màu trắng bị bẩn nhưng bạn đang ở ngoài nên chưa thể giặt được. Hãy dùng cục gôm để tẩy đi các vết bẩn trên đế. Chỉ sau 5 phút đế giày của bạn lại trắng sạch lại ngay. Nếu vẫn còn một vài vết bẩn mờ, sau khi về nhà bạn hãy bôi kem đánh răng lên và dùng bàn chải chà lại nhé.

8. Dùng băng keo trong để mang giày êm hơn

Nếu đôi giày mới của bạn bị chật, cọ xát vào gót khiến chân bạn bị đau thì thay vì sử dụng băng keo cá nhân, bạn cũng có thể dùng băng keo trong để thay thế. Chúng cũng có tác dụng bảo vệ gót chân và giúp làm giảm cơn đau rát rất hiệu quả đấy!

Đối với giày cao gót, bạn có thể dùng miếng xốp để lót ở phần sau giày. Nhằm tạo độ êm và giúp bạn đỡ đau chân nhé.

9. Phục hồi giày cũ bằng cách sơn/nhuộm lại giày

Đây là cách hiệu quả nhất để bạn phục hồi giày bị các tình trạng như bạc màu, thâm kim, ố nặng. Bạn có thể mua màu nhuộm để tự nhuộm tại nhà. Tuy nhiên để đem lại hiệu quả tốt nhất, chúng mình khuyên bạn nên gửi các tiệm Chăm sóc giày uy tín để nhuộm. 

Cách chăm sóc giày nhuộm màu

Extrim là một trong những cửa hàng uy tín về dịch vụ Nhuộm thân giày vải và giày da. Với đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao và sử dụng thuốc nhuộm cao cấp, Extrim xin cam kết: 

  • Che đi tất cả các khuyết điểm dễ gặp phải như: ố nặng, xuống màu, bạc màu, các vết bẩn bám nặng, thâm kim.
  • Quy trình nhuộm 3 lớp thủ công 100%, đảm bảo đều màu giày, không loang lổ.
  • Đảm bảo độ bám màu, bền màu và đều màu. Bám màu lên đến 12 tháng nhờ sử dụng thuốc nhuộm Angelus nhập khẩu từ Mỹ và thuốc nhuộm Saphir cao cấp dành riêng cho từng loại da.
  • Sau khi nhuộm vẫn giữ đc độ mềm của vải canvas và da.

Tham khảo thêm thông tin về dịch vụ tại đây.

Trên đây là 9 mẹo để bạn phục hồi giày cũ và hô biến chúng như mới. Tuy nhiên phòng bệnh hơn chữa bệnh, bạn nên tự biết bảo quản giày để chúng luôn bền đẹp nhất có thể.

Xem thêm:

>> 3 cách phục hồi giày da bị nhăn hiệu quả 100%

>> Làm thế nào để chăm sóc giày đúng cách và bảo quản giày như mới

>> Cách phục hồi giày da bị xước hiệu quả ngay tại nhà

Sưu tầm và biên tập: Ánh Tuyết

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay