Mẹo làm sạch và chăm sóc giày da dành cho cách mài râu

Đội ngũ Extrim | 31.03.2023
Việc đầu tư vào một đôi giày chất lượng là tiêu chí hàng đầu của bất kì người đàn ông nào thích phong cách thời trang sành điệu và có niềm yêu thích đặc biệt dành cho giày da. Và với những đôi giày chất lượng phải kèm yêu cầu về việc chăm sóc và bảo dưỡng đúng cách. Đôi khi chúng ta thỉnh thoảng quên làm sạch giày của mình do lịch trình bận rộn hoặc chỉ do lười. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ về cách chăm sóc giày da để giữ cho chúng luôn đẹp trong thời gian dài.

1. Vệ sinh giày da: 6 bước đơn giản không nên bỏ qua khi chăm sóc giày

Bước 1: Làm sạch bụi bẩn, đất cát, vết dơ bằng bàn chải lông mềm 

Chăm sóc giày da thì không thể thiếu bàn chải, tốt nhất nên dùng loại chuyên dụng cho da. Chà bàn chải lên bề mặt giày một cách nhẹ nhàng và cẩn thận để loại bỏ những mảnh vụn bám trên giày. Tránh dùng bàn chải lông cứng để vệ sinh giày vì dụng cụ này có thể làm xước bề mặt da. Không chà quá mạnh kẻo làm hỏng bề mặt da. Để giày sạch hơn, cần chà bàn chải dọc theo đường may và đế giày.

Bước 2: Tháo dây giày trước khi vệ sinh

Hãy tháo dây giày ra và đặt sang một bên để vệ sinh riêng. Bạn có thể giặt chúng bằng tay hoặc cho vào túi rồi giặt bằng máy giặt. Không nên giữ nguyên dây giày trong quá trình vệ sinh.

Bước 3: Dùng sản phẩm chăm sóc giày da chuyên dụng để làm sạch 

Cho dung dịch vệ sinh giày da lên bàn chải lông mềm và chà lên khu vực có vết bẩn. Di chuyển bàn chải qua lại để dung dịch thấm vào da. Tiếp tục chà đến khi vết bẩn biến mất và da trở nên sáng bóng như mới. Có thể thay thế bàn chải lông mềm bằng khăn sạch. Nên hạn chế dùng nước để vệ sinh giày da. Bởi lẽ nước khiến da bị khô và co lại. Giày của bạn có thể bị cứng và nhăn nhúm.

Ngoài ra bạn cũng có thể đến các cửa hàng chăm sóc giày da để vệ sinh, bảo dưỡng nếu không có thời gian tự vệ sinh.

Bước 4: Dùng phấn rôm để làm sạch vết dầu mỡ

Nếu chẳng may đôi giày da của bạn bị bám dầu mỡ cứng đầu, hãy rắc một ít bột thấm hút như phấn rôm hoặc bột ngô. Tiếp theo chờ bột thấm hút hết vết dầu trong khoảng 2-3 giờ. Cuối cùng là dùng bàn chải mềm chà sạch phấn rôm hoặc bột ngô.

Bước 5: Chăm sóc giày da bằng cách thoa kem dưỡng sau khi làm sạch

Cho một ít kem dưỡng thoa lên bề mặt giày và tán đều bằng bàn chải hoặc khăn. Chờ vài phút cho kem dưỡng khô, rồi chà hoặc lau sạch các vệt sản phẩm bảo dưỡng khô còn lại bám trên bề mặt giày. Lời khuyên dành cho bạn là nên dùng sản phẩm bảo dưỡng da có màu giống với giày của bạn. Ví dụ, nếu bạn có giày da màu đen, hãy chọn sản phẩm bảo dưỡng màu đen.

Bước 6: Chăm sóc giày da thì không thể thiếu đánh xi

Để bước chăm sóc giày da trở nên hoàn hảo hơn thì chắc chắn không thể thiếu đánh xi. Bạn có thể lựa chọn xi sáp hoặc xi kem hoặc kết hợp cả hai. Trong khi xi sáp tạo độ sáng bóng cho giày thì xi kem giúp phục hồi màu da, chống nước ở mức độ nhẹ cho giày.

Chỉ cần dùng khăn mềm lấy một ít xi đánh giày rồi chà lên bề mặt giày theo chuyển động tròn nhỏ. Sau đó dùng bàn chải lông ngựa đánh lên giày để lớp xi được tán đều và thấm vào da giày. Cuối cùng dùng một chiếc khăn sạch để lau phần xi thừa. Tránh thoa xi đánh giày lên những phần không phải chất liệu da.

Không bắt buộc dùng xi đánh giày. Nhưng sản phẩm này sẽ giúp khôi phục lại vẻ ngoài như mới cho đôi giày da của bạn. Ngày nay rất phổ biến các dịch vụ chăm sóc giày da, mà tại đó họ vừa vệ sinh làm sạch, vừa bảo dưỡng đánh xi cho giày. Đây là một lựa chọn không hề tồi mà bạn có thể cân nhắc.

2. Chăm sóc giày da

Các vật dụng không thể thiếu khi chăm sóc giày da

  • Bàn chải lông ngựa
  • Vải đánh bóng
  • Kem dưỡng da giày
  • Xi sáp hoặc xi kem
  • Shoetree

Tạo thói quen chăm sóc giày thường xuyên

Hãy tạo cho bản thân thói quen chăm sóc thường xuyên sau mỗi lần sử dụng sẽ mang đến kết quả tốt nhất cho giày của bạn. Giày bám bụi, vết dơ cần được làm sạch loại bỏ ngay để tránh trường hợp vết bẩn bám càng ngày càng sâu vào da giày. Chăm sóc thường xuyên nhưng phải đúng cách và theo định kỳ để giày luôn trong trạng thái tốt nhất.

Đừng bỏ qua shoetree

Mục đích của các cách chăm sóc giày da là để kéo dài tuổi thọ và giữ dáng cho giày. Việc sử dụng shoe tree thường xuyên là điều bắt buộc để đôi giày được chăm sóc một cách tối ưu nhất và giữ nguyên hình dạng ban đầu. Shoetree làm bằng gỗ cây tuyết tùng là một lựa chọn tuyệt vời bạn nên sở hữu.

  • Shoetree làm bằng gỗ tuyết tùng có khả năng hút ẩm, mồ hôi và mùi một cách tự nhiên. Giữ cho đôi giày của bạn luôn thơm tho như mới.
  • Cấu tạo và thiết kế của shoetree gỗ giúp duy trì hình dạng và độ dài cho đôi giày của bạn. Đồng thời ngăn ngừa các vết nứt, nếp nhăn trên da.

Với khả năng hút ẩm vượt trội và tinh dầu tạo mùi thơm, đây là điều giúp giữ cho đôi giày của bạn luôn khô ráo, khử mùi và trông đẹp hơn trong nhiều năm tới.

Xem thêm 4 mẹo để chăm sóc giày chạy bộ của bạn

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay