13 mẹo bảo quản giày hữu ích nhất 2022

Đội ngũ Extrim | 26.03.2023
Theo giáo sư Omri Gillath, đôi giày phản ánh đến 90% tính cách của người mang. Ví dụ đôi giày đã cũ nhưng tình trạng vẫn còn tốt chứng tỏ người mang là người kỹ tính, cẩn thận. Những người nóng tính thích những đôi ủng bó, lửng. Người ta thường đánh giá con người qua đôi giày, vì vậy bạn nên giữ đôi giày của mình sạch sẽ, gọn gàng. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong ngành Chăm sóc giày, Extrim xin chia sẻ đến bạn 13 cách hữu ích để bảo quản giày luôn bền đẹp như mới nhé!

1. Mẹo bảo quản giày #1: Dùng bột làm sạch vết bẩn trên tất

Extrim
 

Thỉnh thoảng giày mới để lại vết bẩn trên vớ hoặc trên bàn chân. Bột talc có thể xử lý vấn đề này. Lấy một ít bột chà vào mặt trong của giày, sau đó dùng giẻ sạch để lau bột thừa. Bột em bé hoặc bột bắp cũng phát huy hiệu quả tương tự.

2. Giặt giày sneaker bằng tay

Extrim
 

Máy giặt cũng có chức năng giặt giày nhưng chúng tôi khuyên bạn không nên dùng vì nguy cơ làm hỏng giày, nước sẽ thấm sâu vào đế gây biến dạng. Để bảo quản giày tốt hơn và duy trì tuổi thọ giày, bạn nên vệ sinh giày bằng tay nhé: Gỡ dây và lót giày, dùng bàn chải đánh răng để chà các vết bẩn. Bạn cũng có thể dùng cồn để khử trùng mặt trong của giày.

3. Dưỡng ẩm da giày bằng vaseline

Một vấn đề giày da hay gặp là bị trầy xước da khiến giày trở nên xấu xí. Để bảo quản giày da đẹp như mới, bạn cần thường xuyên bôi kem dưỡng ẩm cho chúng vì da giày cũng tương tự như da người phải được cấp ẩm đầy đủ. Xoa kem lên giày, để trong vài giờ, sau đó đánh bóng. Bạn có thể dùng vaseline hoặc kem dùng cho trẻ em đều được.

4. Tẩy ố đế bằng kem đánh răng

Extrim
 

Để bảo quản giày như mới, bạn cần đảm bảo được đế giày phải trắng sáng, không bị ố vàng. Ngoài tác dụng làm sạch răng miệng, kem đánh răng còn có khả năng làm trắng đế giày. Chỉ cần lấy một ít kem, dùng bàn chải chà lên vết bẩn trong một vài phút bạn sẽ thấy được kết quả.

5. Khử mùi hôi giày với sản phẩm khử mùi xe hơi

Có lẽ ai cũng biết sản phẩm khử mùi trên xe hơi, chúng cũng khá hiệu quả với giày. Chỉ cần bỏ một ít vào bên trong giày sau đó để qua đêm thì mùi hôi sẽ bị đánh bay hoàn toàn. Nếu mùi hôi vẫn còn, nghĩa là bạn cần phải thay lót giày vì những lót giày làm bằng chất liệu kém sẽ gây ra mùi hôi. Do đó để bảo quản giày thơm tho sạch sẽ bạn nên mua lót giày làm từ vật liệu tự nhiên, đặc biệt là loại có phủ lớp than để hấp thụ mùi tốt hơn.

6. Phơi khô giày đúng cách

Để bảo quản giày tốt nhất, bạn không nên phơi giày trên bộ tản nhiệt vì nhiệt độ cao sẽ gây biến form giày. Thay vào đó hãy phơi giày ở nơi thoáng mát, có gió cho giày mau khô nhé. Trong trường hợp bạn đang cần giày gấp, hãy dùng máy sấy tóc để hong khô giày (lưu ý sử dụng chế độ mát).

7. Mẹo bảo quản giày #7: Bỏ gạo vào bên trong giày bị ngấm nước

Extrim
 

Nếu giày bị ngấm nước, bạn không nên hãy lấy một ít gạo bỏ vào túi vải sau đó để vào bên trong giày. Gạo có tác dụng hút ẩm tốt sẽ giúp giày mau khô. Tiếp đó bạn nhỏ thêm vài gio, nhỏ thêm vài giọt tinh dầu để xử lý mùi hôi.

8. Mang giày đúng cách

Để bảo quản giày không bị biến dạng, bạn hãy dùng bót xỏ giày khi mang giày. Việc này giúp phần đuôi giày không bị biến dạng, giảm nguy cơ chấn thương và các vết chai chân, tăng cường hỗ trợ mắt cá. Nếu không có bót xỏ giày, bạn có thể thay thế bằng tấm thẻ nhựa.

9. Làm sạch giày da lộn bằng gôm

Da lộn là chất liệu khá dễ bám bụi và dơ vì vậy để bảo quản giày da lộn trông luôn như mới bạn cần biết một số cách làm sạch vết bẩn nhanh gọn. Dùng gôm chà lên bề mặt, phần cao su sẽ vỡ ra và ăn sâu vào sợi da, tẩy đi vết bẩn. Dũa móng tay cũng hữu dụng để làm sạch vết bẩn, nhưng phải cẩn thận khi dùng để tránh làm hỏng giày.

10. Dùng giấm để xử lý vết bẩn muối

Vào mùa đông, trên đường có nhiều hoá chất gây ra các vết bẩn hoặc làm hỏng giày, hãy dùng giấm để xử lý chúng. Trộn giấm với nước với tỷ lệ 1: 3, sau đó lau lại bằng khăn. Đây là việc bạn nên làm mỗi khi về đến nhà để bảo quản giày luôn sạch sẽ.

11. Dùng nước cốt chanh để tẩy vết bẩn trên giày sáng màu

Bảo quản giày có màu sáng thường cần sự cẩn thận hơi giày tối màu. Vì giày màu sáng chỉ cần một vết bẩn nhỏ cũng thấy rất rõ. Hơn nữa khi vệ sinh giày cũng dễ khiến giày bị bạc màu. Vì vậy bạn nên dùng nước cốt chanh, để tẩy sạch bùn đất cho những đôi giày sáng màu để không làm phai màu giày nhé. Nếu bị dính quá nhiều bùn đất, bạn nên chà sạch, để 20-30 phút sau đó rửa lại bằng nước.

12. Mẹo bảo quản giày da bóng: Thoa vaseline lên che vết trầy xước

Extrim
 

Để bảo quản giày da luôn sáng bóng bạn hãy dùng vaseline bôi lên giày đều đặn 1 tuần/lần. Vaseline có tác dụng che phủ vết xước và tạo độ bóng cho giày rất hiệu quả.

13. Bảo quản giày da luôn sáng bóng với sáp

Sáp rất phổ biến và hiệu quả trên hầu hết các loại giày, bạn có thể sử dụng loại sáp đặc biệt hoặc sáp nến. Bôi một lớp mỏng lên giày để tránh nước, bẩn và giữ được bóng trong thời gian dài.

Trên đây là 13 mẹo bảo quản giày khá hữu ích và dễ thực hiện. Bạn hãy lưu lại và sử dụng ngay cho tủ giày ở nhà của mình nhé. Chỉ cần biết bảo quản giày bạn đã giúp duy trì tuổi thọ đáng kể cho giày rồi đấy.

Tuy nhiên dù giày được bảo quản kỹ đến đâu cũng có lúc bị bẩn, hư hỏng. Vì vậy nếu giày bạn gặp vấn đề hãy liên hệ ngay cho Extrim để được tư vấn dịch vụ sửa chữa phù hợp nhé. Tham khảo các dịch vụ của Extrim để chọn được loại dịch vụ phù hợp nhất với mình nhé

Xem thêm:

>> Cách bảo quản giày cao gót

>> Cách bảo quản giày da luôn bền đẹp

>> Cách bảo quản giày đá bóng

Biên tập: Ánh Tuyết

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay