MÁCH BẠN CÁCH LÀM SẠCH GIÀY DA VÀ GIÀY BOOT ĐƠN GIẢN

Đội ngũ Extrim | 19.02.2024
Extrim
Nếu bạn muốn những đôi giày da, giày boot của mình luôn bền đẹp thì có thể tham khảo những bước trong bài viết này nhé! Đảm bảo là từ những vết trầy xước nhỏ đến những vết bẩn cứng đầu đều sẽ biến mất, để bạn lại có một đôi giày mới tinh tươm.

Các bước vệ sinh giày tại nhà


Bước 1: Tháo dây buộc


Nếu chỉ có phần dây giày dơ, bạn có thể làm sạch riêng hoặc thậm chí là thay mới hoàn toàn phần này. Vậy là đôi giày của bạn sẽ trông mới trở lại như lúc mới mua. 

mách bạn cách làm sạch giày da và giày boot đơn giản_01.jpg


Bước 2: Làm sạch bụi bẩn và những mảng bám


Nếu giày của bạn ít khi sử dụng và bụi bám theo thời gian. Nhớ dùng khăn vải, khăn giấy hoặc bàn chải lông mềm nhẹ nhàng lau sạch bụi bẩn, mảng bám trên da giày, da boot. 


Bước 3: Dùng xà phòng làm sạch


    Tiếp theo, lấy một miếng khăn mềm thấm ướt dung dịch nước rửa chén đã được pha loãng cùng nước ấm. Vắt ráo nước rồi lau khắp bề mặt da giày. Đối với những vết bẩn cứng đầu bạn cần lau kỹ và tỉ mỉ.

Bước 4: Lau sạch xà phòng


    Tiếp tục dùng khăn vải sạch làm ẩm với nước và lau sạch xà phòng. Thay khăn và lặp lại đến khi nào xà phòng được loại bỏ hoàn toàn. Cuối cùng, dùng khăn sạch và khô lau lại một lần nữa để giày khô ráo không bị ẩm.


Bước 5: Thoa chất dưỡng


    Sau khi làm sạch, đừng bao giờ quên sử dụng những dung dịch chuyên dụng để bảo vệ các sản phẩm làm từ da thuộc để thoa lên những đôi giày, đôi boot của bạn. Nếu không có, bạn có thể tận dụng dầu dừa, hỗn dịch giấm pha cùng dầu hạt để thay thế và yên tâm rằng công dụng của chúng sẽ vẫn đều hiệu quả như nhau.

làm sạch giày da và giày boot đơn giản_03.jpg


Dùng khăn vải hoặc giấy sạch, khô thấm dung dịch dưỡng giày da một lượng vừa đủ và thoa đều khắp toàn bộ phần da giày. Để yên cho da thẩm thấu dưỡng chất ít nhất 15 phút sau đó dùng miếng khăn sạch khác lau lại một lần nữa để loại bỏ phần dầu thừa. Khi cảm nhận bề mặt da trở nên sáng bóng và mềm mại là đạt yêu cầu.


Bước 6: Làm khô


    Giày da, giày boot cần thời gian để khô với nhiệt độ phòng, không nên dùng máy sấy, ánh mắt mặt trời, máy sưởi,... hay bất kỳ nguồn nhiệt cường độ cao nào để làm khô giày nhanh chóng. Phần da giày sẽ bị tổn thương, nứt gãy khi bị nhiệt độ cao tác động. 


Hãy để giày và boot của bạn khô ngoài trời. Không đặt chúng dưới ánh nắng mặt trời hoặc gần lò sưởi vì điều này có thể làm cho da bị phai màu hoặc nứt.
Một số mẹo nhỏ


Loại bỏ vết bẩn dầu mỡ

làm sạch giày da và giày boot đơn giản_02.jpg


    Dùng baking soda, bột bắp, phấn rôm,... hay bất cứ loại bột nào có tính thấm hút rắc kín phần dầu mỡ bám trên giày. Đợi bột hút hết lớp dầu mỡ, dùng khăn lau sạch đi là được.

Vết mực


    Nhúng tăm bông vào nước tẩy móng tay hoặc cồn loãng rồi nhẹ nhàng lau lên vết mực. Không chà xát mạnh tay, thao tác lau theo một hướng nhất định, không làm cho vết mực loang rộng ra. Sau khi loại bỏ được vết mực, dùng khăn sạch lau lại để loại bỏ hoàn toàn vết mực và cả lượng cồn dư.
    Lưu ý, phương pháp này chỉ có thể áp dụng cho những vết mực lem nhỏ và được phát hiện sớm.


Những vết trầy xước


    Dùng kem đánh răng loại không chứa gel nhẹ nhàng thoa lên và xoa bóp trên vùng da bị xước. Dùng khăn sạch lau đi lớp kem đánh răng, kết quả sẽ khiến bạn bất ngờ đấy.

    Trộn đều nước cốt chanh tươi và bột cream of tartar thành một hỗn hợp sệt. Nhẹ nhàng thoa một lớp dày dung dịch này lên vết bẩn, để yên trong 30 phút. Sau đó dùng khăn mềm, sạch lau đi. Dung dịch này có tác dụng tẩy trắng, loại bỏ mảng bám vết bẩn cực kỳ hiệu quả.

    Hy vọng bạn sẽ sớm đọc được bài viết này và những đôi giày da, giày boot của bạn nhờ vậy sẽ luôn trông như mới và nói không với những vết bẩn cứng đầu làm chúng trở nên xấu xí nhé.

Xem thêm:

>> ĐIỂM QUA TOP 5 SHOP GIÀY DA NAM TPHCM
>> DA SÁP NGỰA ĐIÊN LÀ GÌ? ỨNG DỤNG CỦA DA SÁP NGỰA ĐIÊN TRONG THỜI TRANG
>> GIÀY WINGTIP LÀ GÌ? CÁC KIỂU GIÀY WINGTIP PHỔ BIẾN DÀNH CHO QUÝ ÔNG

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay