Lưu ngay các cách bảo quản giày trắng này để giày luôn như mới

Đội ngũ Extrim | 28.03.2023
Các bạn trẻ tín đồ yêu giày chắc chắn luôn thích những đôi giày trắng vì chúng rất thời trang và cá tính. Tuy nhiên cũng vì mang màu trắng sáng mà những đôi giày này cần phải được bảo quản và vệ sinh đúng cách. Nếu không sẽ rất dễ bẩn, ố màu và nhanh chóng không thể sử dụng được nữa. Hãy cũng Extrim tìm hiểu các cách bảo quản giày trắng để giày luôn như mới nhé.

1. Tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp để bảo quản giày

Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân trực tiếp gây bạc màu ở những đôi giày có vải nhuộm màu. Còn với giày trắng thì lại là nguyên nhân khiến giày dễ bị ố vàng và trông cũ đi rất nhiều. Vì vậy sau khi vệ sinh giày xong bạn cần phơi giày ở nơi thoáng gió và không có nắng chiếu trực tiếp nhé. Tủ giày nếu là loại có nắp trong suốt cũng phải tránh nơi có nắng chiếu để bảo quản giày trắng tốt nhất.

Extrim
 Bảo quản giày trắng bằng cách tránh ánh nắng trực tiếp

2. Luôn giặt giày bằng tay, tuyệt đối không sử dụng máy giặt.

Không chỉ giày trắng mà bất kỳ đôi giày nào cũng không nên bị bỏ vào máy giặt. Máy giặt là nguyên nhân khiến giày bị sờn vải, bong tróc chi tiết, lem màu, hoặc tệ hơn là hỏng form khiến giày hỏng hoàn toàn. Bạn phải luôn giặt giày bằng tay để giày được bảo quản tốt nhất. 

Tham khảo bài viết này để có thể tự giặt giày tại nhà hiệu quả nhất: Vệ sinh giày Sneaker sạch như mới tại nhà

3. Sử dụng bàn chải và kem đánh răng để vệ sinh giày

Một chiếc bàn chải đánh răng có lông mềm sẽ là công cụ hữu ích để bạn làm sạch những ngóc ngách và các vị trí có chất liệu mỏng manh. Kem đánh răng cũng là chất tẩy rửa phù hợp để tẩy đi các vết bẩn cứng đầu. Tuy nhiên bạn nhớ làm sạch hoàn toàn kem đánh răng khỏi giày sau khi vệ sinh nhé. Kem đánh răng nếu không được làm sạch có thể là nguyên nhân làm ố vàng giày trắng đấy.

4. Đầu tư một bộ dụng cụ vệ sinh giày chuyên dụng

Nếu bạn có vài đôi sneaker trở lên thì việc đầu tư một bộ clean giày chuyên dụng hoàn toàn là cần thiết. Tùy vào mức độ đầu tư mà bạn sẽ có những bộ dụng cụ vệ sinh giày khác nhau. Sẽ có nhiều loại bàn chải, shoetree, khăn lau và cả các loại hóa chất vệ sinh chuyên dụng phù hợp cho từng loại giày ấy. Các bộ dụng cụ này cũng sẽ kèm theo hướng dẫn sử dụng đúng và chi tiết nhất. Bạn có thể tham khảo nếu muốn bảo quản giày tốt nhé. Nhất là bảo quản giày trắng thì lại càng cần dụng cụ chuyên nghiệp. 

Nếu bạn chưa biết nên mua bộ vệ sinh giày nào chất lượng hãy tham khảo qua bài viết sau: Top 4 dung dịch vệ sinh giày dân “nghiện” giày không thể bỏ qua

5. Chữa vết xước trên giày trắng bằng sơn móng tay

Extrim
 Chữa vết xước trên giày trắng bằng sơn móng tay

Giày trắng khi bị xước sẽ lộ rõ và làm giày giảm tính thẩm mỹ đi rất nhiều. Các vết xước này sẽ bị bám bụi đất cũng chất bẩn khiến vết xước ngày càng nhìn rõ hơn. Bạn có thể tự giải quyết vấn đề này tại nhà bằng cách làm sạch giày. Sau đó dùng sơn móng tay trắng để phết lên vị trí vết xước. Sơn móng tay sẽ làm đầy vết xước và che đi khuyết điểm này rất tốt đấy.

6. Dùng gôm để làm sạch vết bẩn trên giày

Một phương án xử lý nhanh gọn cho các vết bẩn và trầy xước nhẹ. Bạn có thể dùng gôm miết nhẹ lên vị trí các vết bẩn trên giày trắng nhé. Các này đặc biệt có tác dụng tốt trên bề mặt các chất liệu cao su, da PU hay khi cần bảo quản giày da lộn.

7. Xịt phủ Nano để bảo quản giày trắng

Xịt phủ nano là một cách lý tưởng để bảo quản giày trắng, nhất là trong điều kiện mùa mưa này. Các lớp phủ nano sẽ tạo một lớp bảo vệ vô hình giúp giày chống thấm nước, hạn chế các vết bẩn và bụi đất. Khi giày bị lấm bẩn, bạn chỉ cần cùng khăn lau nhẹ là giày đã sạch trở lại rồi.

phu_nano_bao_quan_giay_jpg_beb7f05690.png (616×443)
 Xịt phủ Nano để bảo quản giày trắng

8. Bảo quản giày trắng trong tủ hoặc hộp khi không sử dụng

Nếu bạn có quá nhiều giày hoặc không có nhu cầu sử dụng giày trong một thời gian dài. Bạn cần bảo quản giày trong hộp đựng giày hoặc trong tủ kín tránh côn trùng và bụi bẩn. Tốt nhất bạn nên trang bị gói hút ẩm và nhét giấy báo vào bên trong giầy để giữ form. Và nhớ là trước khi cất giày để bảo quản bạn phải làm sạch giày trước đó đã nhé.

9. Để giày trên kệ riêng khi sử dụng giày thường xuyên

Nếu đó là đôi giày yêu thích và bạn mang nó mỗi ngày. Không chỉ khi cần bảo quản giày trắng mà với cả các đôi giày khác, bạn cũng cũng cần để giày lên kệ giày dép. Giày trắng nên được đặt riêng tránh nằm gần các đôi giày màu, đặc biệt là giày da sáp rất dễ làm lèm màu lên giày trắng. Kệ giày nên được đặt ở nơi khô thoáng, tránh ánh nắng và cao khỏi tầm với của thú cưng nhà bạn nhé.

Trên đây là những cách cơ bản để bạn có thể bảo quản và chăm sóc cho giày trắng của mình tốt nhất tại nhà. Hãy lưu lại để có thể chăm sóc cho đôi giày của mình luôn như mới nhé. Trong quá trình sử dụng dù có bảo quản kỹ càng như nào đi chăng nữa thì vẫn sẽ có những lúc giày dơ hoặc hư hỏng, hãy liên hệ Extrim để Vệ sinh giày và Sửa chữa chúng nhé. Tham khảo các dịch vụ cho giày của Extrim.

>> Xem thêm: 

Cách bảo quản giày theo từng chất liệu khác nhau

Có nên phơi giày ngoài nắng? Liệu phơi giày trắng ngoài nắng có ố vàng?

Hướng dẫn vệ sinh và bảo quản giày Bitis Hunter

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay