Làm thế nào để làm vệ sinh giày thuyền (boat shoes) 

Đội ngũ Extrim | 23.04.2023
Extrim
Không mất nhiều thời gian để vệ sinh giày thuyền. Nhưng có sẵn những vật dụng phù hợp sẽ giúp quá trình làm sạch giày nhanh hơn và dễ dàng hơn, mang lại kết quả tốt hơn

Những vật dụng cần thiết để vệ sinh giày

Không mất nhiều thời gian để vệ sinh giày thuyền. Nhưng có sẵn những vật dụng phù hợp sẽ giúp quá trình làm sạch giày nhanh hơn và dễ dàng hơn, mang lại kết quả tốt hơn. Hãy nhớ: không bao giờ sử dụng hóa chất hoặc chất tẩy rửa mạnh trên giày da. Vì chúng có thể làm hỏng da.

Cần chuẩn bị:

  • Nước
  • Xà bông rửa chén
  • Khăn sợi nhỏ
  • Dung dịch vệ sinh da
  • Dầu dưỡng da
    Extrim

Các bước vệ sinh giày thuyền tại nhà

Làm theo các bước sau để làm sạch giày thuyền của bạn.

Bước 1. Tháo dây giày

Nếu giày thuyền của bạn có dây buộc có thể tháo rời, hãy tháo chúng ra và giặt riêng. Hầu hết dây buộc có thể được làm sạch bằng hỗn hợp đơn giản gồm nước và xà phòng rửa bát. Nếu giày không có dây buộc rời (hoặc không có dây buộc) thì bạn có thể bỏ qua bước này.

Bước 2. Vệ sinh giày thuyền

Lấy một miếng vải sợi nhỏ, làm ướt bằng nước thường và dùng nó để lau bên ngoài đôi giày. Đừng ngâm giày nếu không da sẽ bắt đầu thấm nước. Thao tác này sẽ loại bỏ mọi chất bẩn nhẹ, bụi, mảnh vụn hoặc cát. Bạn có thể làm điều này thường xuyên nếu muốn đôi giày thuyền của mình được làm sạch nhanh chóng giữa các lần vệ sinh. Bạn cũng có thể sử dụng chất tẩy rửa đồ da chuyên dụng tùy thuộc vào mức độ bẩn của chúng.

Bước 3. Thoa dầu dưỡng da

Sau khi làm sạch, hãy đảm bảo rằng giày của bạn đã khô hoàn toàn trước khi chuyển sang bước này. Thấm một ít chất dưỡng da vào một miếng giẻ (tốt nhất là sợi nhỏ) sau đó nhẹ nhàng xoa vào giày. Xoa đều để đảm bảo nó không ảnh hưởng đến màu sắc giày. Lau sạch phần dầu thừa bằng giẻ sạch. Vì phần dầu dưỡng da dư thừa có thể hút bụi bẩn và gây ra tác dụng ngược lại. Không nên đánh bóng cho giày thuyền.

Có nên ném chúng vào máy giặt khi vệ sinh giày thuyền không?

Không, bạn không nên cho giày da vào máy giặt. Da chứa các loại dầu tự nhiên để da luôn mềm mại. Bỏ giày vào máy giặt sẽ loại bỏ những chất dầu đó và làm khô da, khiến giày kém thoải mái và dễ bị nứt. Dầu cũng góp phần tạo nên màu sắc cho giày. Vì vậy, màu giày có thể bị thay đổi sau khi giặt máy. Luôn tuân thủ các khuyến nghị chăm sóc cụ thể của nhà sản xuất. Đối với giày đế xuồng của Samuel Hubbard, khuyên bạn không nên cho chúng vào máy giặt.

Khử mùi hôi giày

Có rất nhiều cách để khử mùi hôi trong giày thuyền của bạn. Sử dụng một hoặc kết hợp các cách này để xử lý các mùi hôi khó chịu cho giày.

Xịt khử mùi giày

Có rất nhiều loại xịt khử mùi hôi giày trên thị trường và hầu hết chúng đều có tác dụng với giày thuyền. Nước hoa cho giày Mis Pies là một sản phẩm gợi ý cho bạn. Với thành phần từ các tinh dầu và nano bạc, đẩy mạnh công dụng khử mùi chỉ sau 30s. Chỉ cần xịt nhanh vào bên trong giày sau khi mang chúng hoặc giữa những lần mang chúng. Tuỳ thuộc vào loại xịt khử mùi, sẽ cần một thời gian để phát huy tác dụng. Đối với Mis Pies chỉ cần 30s, các loại khác có thể cần để qua đêm hoặc lâu hơn.

Extrim

Đóng băng giày

Sở dĩ giày của bạn có mùi là do mồ hôi chân tạo ra môi trường ẩm bên trong giày. Ngoài ra không vệ sinh giày thường xuyên khiến bụi bẩn và vi khuẩn tích tụ lâu ngày.

Vi khuẩn thích điều này – đó là điều kiện hoàn hảo để chúng phát triển. Vi khuẩn không hoạt động tốt ở nhiệt độ lạnh. Vì vậy, đóng băng giày là một cách tự nhiên để diệt vi khuẩn và giảm mùi hôi. Cho giày thuyền của bạn vào túi zip-loc và đảm bảo rằng túi đã được niêm phong. Sau đó đặt túi vào ngăn đá và để qua đêm. Khi bạn tháo giày ra, bạn sẽ ít nhận thấy mùi hôi hơn. Vi khuẩn sẽ quay trở lại theo thời gian, vì vậy hãy lặp lại nếu cần.

Bột khử mùi hôi chân

Tương tự như dạng xịt khử mùi hôi. Bột khử mùi hôi chân có thể khử mùi hôi nhưng có thêm lợi ích là ngăn ngừa chúng. Hầu hết các loại Bột khử mùi hôi chân đều có thể thoa lên bàn chân của bạn khi bạn đang đi giày đế xuồng. Bột khử mùi hôi chân sẽ hấp thụ mồ hôi và độ ẩm, ngăn không cho da bị hấp thụ. Để có kết quả tốt nhất, hãy thoa một lớp bột phủ mỏng lên chân trước khi mang giày vào. Sử dụng quá nhiều sẽ tạo ra một chất giống như hồ khó chịu khi bột thừa kết hợp với mồ hôi chân.

Extrim

Phấn rôm trẻ em có thể được sử dụng thay thế cho các loại Bột khử mùi hôi chân chuyên dụng. Nó có chứa bột tan có tác dụng loại bỏ độ ẩm. Đó là sự khác biệt giữa phấn rôm dành cho trẻ em và nột khử mùi hôi chân chuyên dụng. Bột khử mùi hôi chân có thể có các chất phụ gia khác để giảm mùi trong khi bột trẻ em chỉ làm giảm độ ẩm.

Shoe trees

Cây giày được sử dụng để cất giày khi chúng không được mang. Hầu hết các cây giày đều là cây tuyết tùng, không chỉ loại bỏ độ ẩm trên giày mà còn để lại mùi hương gỗ tuyết tùng tự nhiên, dễ chịu. Ngoài tác dụng loại bỏ độ ẩm, shoe tree còn giúp giày duy trì hình dạng, giảm nhăn da.

Ngăn ngừa mùi hôi giày

Để ngăn ngừa mùi, ngoài vệ sinh giày định kỳ đúng cách ra. Bạn có thể thực hiện một số bước để giữ cho giày thuyền của mình thơm tho hơn.

Rửa chân của bạn

Đây là điều đầu tiên và quan trọng nhất. Hãy rửa chân thật sạch. Giữ cho đôi chân của bạn không có mùi hôi là bước đầu tiên để giảm mùi hôi giày.

Extrim

Thay đổi giày

Nếu bạn thường xuyên mang giày đế xuồng, hãy mua một đôi thứ hai và luân phiên mang chúng. Sự thay đổi cho giày thuyền có thời gian để khô và giúp giảm mùi hôi.

Tất

Tất có thể giúp giày thuyền không bị hôi. Hầu hết tất không hút ẩm, nghĩa là chúng giữ ẩm và giữ ẩm trên da. Tất sẽ giúp da không bị thấm mồ hôi, nhưng nhược điểm là khiến tất ẩm sẽ đè lên chân bạn cả ngày.

Bảo quản giày

Để có kết quả tốt nhất, ngoài vệ sinh giày đúng cách cũng cần phải bảo quản giày. Hãy cất giày thuyền của bạn ở những nơi khô ráo, thoáng mát. Hãy nhớ rằng, hơi ấm và độ ẩm sẽ khuyến khích vi khuẩn có mùi sinh sôi. Nếu có thể, hãy tránh đặt chúng trên sàn. Và sử dụng giá để giày hoặc những thứ tương tự. Tốt nhất, có thể sử dụng cây giày tuyết tùng để giúp giày thuyền duy trì hình dạng và giảm mùi hôi.

Xem thêm:

>> Cách bảo quản giày cao gót

>> Cách bảo quản giày da luôn bền đẹp

>> Cách bảo quản giày đá bóng

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay