Làm thế nào để chống thấm nước cho giày trong mùa mưa

Đội ngũ Extrim | 31.03.2023
Bạn mệt mỏi vì bị ướt đôi giày mà bạn không muốn đi những đôi ủng chống thấm nước thay vì giày thể thao? Bạn thường xuyên tự hỏi mình làm thế nào để chống thấm nước cho giày? Có lẽ đã đến lúc chuyển sang Vessi , đôi giày không thấm nước 100% được tạo ra trong mọi thời tiết, nắng, mưa, tuyết, bùn - bạn sẽ không bao giờ mong đợi những đôi giày thể thao này thực sự không thấm nước.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thử một vài thủ thuật để làm cho đôi giày hiện tại của mình có khả năng chống nước tạm thời. Nếu bạn băn khoăn không biết những loại chất liệu nào có thể biến tấu thành những đôi giày phù hợp với mọi thời tiết thì bài viết này sẽ có câu trả lời cho bạn. Bạn có thể chống thấm nước cho giày tennis, giày vải, giày đi bộ đường dài, giày da lộn, giày da, giày công sở và hầu hết tất cả giày thể thao hoặc boots.

1. Sử dụng Wax để chống thấm nước cho giày

Bạn có thể quyết định sử dụng sáp ong hoặc sáp nến trong để xử lý giày của mình. Tuy nhiên, trước khi sử dụng bất kỳ loại sáp nào. Hãy đảm bảo nó không màu hoặc phù hợp với màu giày của bạn. Sáp được sử dụng tốt nhất cho giày vải hoặc giày vải khác vì nó tan chảy và tích hợp vào vải. Thực hiện theo các bước sau để có kết quả tốt nhất;

  1. Làm sạch và làm khô giày. Đây là một bước quan trọng. Sau cùng, bạn không muốn đôi giày của mình xuất hiện vết bẩn sau khi bạn thấm nước vì bạn cũng sẽ không làm sạch chúng sau khi thực tế.
  2. Thử sáp lên một phần nhỏ của giày. Tốt nhất là bạn nên chắc chắn rằng sáp sẽ không làm ố hoặc mất màu giày của bạn.
  3. Nếu không xảy ra hiện tượng đổi màu, hãy xoa sáp lên khắp đế giày để tạo thành một lớp dày. Kiểm tra kỹ xem bạn đã áp dụng cho tất cả các bộ phận chưa; cách dễ nhất để xác nhận là kiểm tra độ đồng đều của lớp sáp.
  4. Khi đã thoa đều sáp lên cả hai đôi giày, bạn cần có nguồn nhiệt để làm chảy sáp vào vải. Bạn có thể sử dụng máy sấy tóc cho bước này, đặt ở nhiệt độ cao. Sau khi máy sấy nóng, hãy lướt qua tất cả các khu vực có sáp cho đến khi tất cả chúng tan chảy.
  5. Sau khi đã làm nóng, bạn có thể thực hiện kiểm tra độ ẩm bằng cách đổ nước lên phía trên để xem liệu nó đã chống thấm chưa. Nếu chưa, bạn có thể bôi lại sáp một lần nữa cho đến khi đôi giày hoàn toàn không thấm nước.
lam_the_nao_de_chong_tham_nuoc_cho_giay_trong_mua_mua_2_a3a5b15bf9.jpg (800×400)
Dùng sáp nến để chống thấm cho giày

2. Sử dụng sản phẩm xịt chống thấm chuyên dụng

Những loại xịt bảo vệ này rất lý tưởng cho những đôi giày có chất liệu vải thấm hút, chẳng hạn như giày da lộn và giày vải. Đây là một số loại xịt chống thấm tốt nhất mà bạn có thể sử dụng cho giày của mình:

  1. Scotchgard Suede và Nubuck Protector
  2. Rust-Oleum NeverWet Boot and Shoe Spray
  3. Kiwi Rain and Stain Protector
  4. Bickmore Gard-More Water and Stain Repression

Khi bạn đã chọn được loại nước xịt tốt nhất cho giày của mình. Sau đây là các bước cần làm để chống thấm nước cho chúng;

  1. Làm sạch phần trên của giày. Tốt nhất là bạn nên đảm bảo rằng nó không có bất kỳ bụi bẩn, bùn hoặc vết bẩn nào trước khi chống thấm. Vì bạn sẽ không thể làm sạch nó sau khi thực hiện. Để giày khô ở nơi khô ráo, thoáng mát và xỏ giày vào để tránh hình thành nếp nhăn.
  2. Sau khi giày khô, giữ lon cách xa ít nhất 6 inch và xịt toàn bộ phần trên. Đảm bảo bạn xịt đều cho mọi phần của phía trên, bao gồm cả đường may. Hãy thoa ít nhất hai lớp để đảm bảo bạn bỏ sót bất kỳ phần nào.
  3. Khi bạn đã xịt xong, hãy sử dụng một miếng vải sợi nhỏ khô để thấm bớt phần thừa. Tránh sử dụng khăn giấy vì chúng có thể làm rụng các sợi vải dính vào vải.
  4. Để giày khô ở nơi khô ráo thoáng mát tránh ánh nắng trực tiếp ít nhất 24h. Vì những loại xịt này không bền lắm nên bạn có thể phải lặp lại quá trình này khá thường xuyên nếu mang giày nhiều.
lam_the_nao_de_chong_tham_nuoc_cho_giay_trong_mua_mua_1_737f5bf3cb.jpg (960×960)
Dịch vụ Phủ Nano chống thấm cho giày tại Extrim

3. Dùng xi đánh giày và xịt chống thấm để chống thấm nước cho giày, boots da

Nếu bạn có một đôi giày hoặc boots bằng da thật, bạn phải cẩn thận khi chống thấm cho chúng. Sau đây là cách xử lý chống thấm tốt nhất cho đồ da.

  1. Lau giày bằng khăn ẩm để loại bỏ bất kỳ vết bẩn hoặc bùn nào. Bạn cũng có thể làm sạch giày hoặc boots bằng xà phòng tẩy rửa để loại bỏ vết bẩn. Tránh nhúng giày hoặc boots da vào nước hoặc sử dụng các hóa chất mạnh có thể làm hỏng chất liệu.
  2. Khi đã làm sạch giày, bạn nên tránh phơi giày dưới ánh nắng mặt trời mà nên phơi giày ở nơi thoáng mát vài phút.
  3. Sử dụng một miếng vải khô, nhẹ nhàng thoa một vài lớp xi đánh bóng lên giày sạch. Sau khi hoàn tất, bạn có thể dùng khăn sạch để lau hết lớp sơn bóng thừa.
  4. Trong bước này, chọn một bình xịt chống thấm nhẹ nhàng lên da và xịt đều xung quanh mặt trên. Đảm bảo bạn làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất về cách phun da tốt nhất.

4. Cách bảo quản giày chống thấm nước 

Một khi bạn đã chống thấm nước cho đôi giày của mình để sẵn sàng cho mùa mưa, bạn cần thực hiện những mẹo quan trọng sau đây;

  1. Bảo quản giày ở nơi khô ráo, thoáng mát, có ánh nắng và chống ẩm.
  2. Hãy xỏ giày trước khi mang ra ngoài trời. Bước này rất quan trọng vì giày có xu hướng cứng lại sau khi sơn chống thấm.
  3. Bôi lại sản phẩm chống thấm sau nhiều lần sử dụng hoặc sau khi bạn nhận thấy lớp chống thấm bị mòn.

5. Nhược điểm của giày chống thấm nước là gì?

Trong khi chống thấm là tuyệt vời để giữ ẩm, nó cũng đi kèm với những nhược điểm sau;

  1. Giày có thể trở nên cứng hơn nhờ lớp phủ thêm của các sản phẩm chống thấm nước.
  2. Có thể không chịu được khi đi giày không thấm nước trong thời tiết nóng bức vì giảm khả năng thoát khí.
  3. Sản phẩm chống thấm nước có thể làm giảm độ linh hoạt của giày.
  4. Bàn chân vẫn có thể bị ướt nếu đôi giày bị ngập hoàn toàn trong nước.

Hi vọng qua bài viết trên, bạn đã tìm được giải pháp chống thấm nước cho giày của mình. Nếu bạn không có thời gian để thực hiện, liên hệ ngay Extrim để tham khảo dịch vụ phủ Nano chống thấm, chống ẩm cho giày.

Xem thêm:

Cách khử mùi hôi giày chỉ bằng Baking Soda

8 đôi giày sneaker đi mưa cực chất | Review giày

Hướng dẫn chăm sóc giày và túi da trong mùa mưa

(Biên tập: Thanh Tuyền)

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay