Làm sạch túi da bằng kem đánh răng - Bạn đã biết chưa?

Đội ngũ Extrim | 31.08.2023
Extrim
Với những tín đồ mê thời trang thì túi da là một trong những loại túi mà không thể nào thiếu trong tủ đồ. Thế nhưng trong quá trình sử dụng thì chúng ta không thể nào có thể tránh được việc túi bị bẩn. Làm mất đi thẩm mỹ của chiếc túi. Lúc này chúng ta có thể tự làm sạch bằng nguyên liệu mà nhà nào cũng có: Kem đánh răng. Vậy làm sạch túi da bằng kem đánh răng như nào vừa nhanh chóng vừa bảo vệ được túi? Cùng xem ngay bài viết bên dưới nhé!

1. Làm sạch túi da bằng kem đánh răng có an toàn không?

Kem đánh răng là một trong những dòng sản phẩm sở hữu rất nhiều công dụng phụ hữu ích trong đời sống con người. Và một trong những số đó chính là làm sạch vết bẩn, mảng bám cứng đầu trên túi xách da.

Bởi trong thành phần của kem đánh răng có chứa hoạt chất có khả năng tẩy nhẹ để giúp làm trắng và sạch răng. Do đó, kem đánh răng có thể làm sạch một số vết bẩn nhẹ ngay khi chúng mới xuất hiện trên bề mặt túi da như: nấm mốc, bụi bẩn, vết đồ ăn,…

2. Ưu điểm khi làm sạch túi da bằng kem đánh răng

Hiện nay, không phải ngẫu nhiên mà nhiều người lựa chọn kem đánh răng để làm sạch túi bằng chất liệu da. Bởi đây được xem là phương án tối ưu mang đến nhiều ưu điểm nổi bật như sau:

Nhanh chóng và tiện lợi

Việc sử dụng kem đánh răng để là sạch mảng bám, vết bẩn trên túi xách da chỉ mất khoảng vài phút. Mặt khác, nguyên liệu làm sạch còn rất dễ tìm và có thể thực hiện ngay tại nhà được.

Tiết kiệm chi phí

So với những phương pháp vệ sinh túi da khác thì dùng kem đánh răng sẽ giúp người dùng tiết kiệm được nhiều chi phí nhất. Bởi kem đánh răng không chỉ là sản phẩm không thể thiếu trong mỗi gia đình mà nó còn có chi phí tương đối thấp, khi chỉ khoảng vài chục nghìn đồng. 

lam-sach-tui-da-bang-kem-danh-rang-ban-da-biet-chua-1.jpg
Dùng kem đánh răng làm sạch túi da ngày càng phổ biến

Làm sạch hiệu quả

Ưu điểm tiếp theo mà chúng ta không thể không nói tới việc sử dụng kem đánh răng để làm sạch đồ da đó chính là mang đến hiệu quả tức thời. Sau khi vệ sinh với kem đánh răng thì mọi vết bẩn trên túi da sẽ biến mất và mang đến cho khách hàng sản phẩm có diện mạo như lúc mới mua.  Thế nhưng đó là khi chúng ta thực hiện đúng cách làm sạch túi da bằng kem đánh răng. Khi đó các vết bẩn sẽ ngay lập tức biến mất trả lại cho chúng ta những chiếc túi da như mới.

3. Hướng dẫn cách làm sạch túi da bằng kem đánh răng nhanh và đơn giản

Việc làm sạch túi da bằng kem đánh răng không khó. Thế nhưng, để đảm bảo túi xách da sau khi vệ sinh với kem đánh răng xong không bị bong tróc, nứt nổ hay loang màu thì người thực hiện cần làm đúng cách. Dưới đây là những hướng dẫn cụ thể về cách làm sạch túi da bằng kem đánh răng nhanh và đơn giản mà bạn nên tham khảo:

Đối với vết bẩn nhẹ

Dụng cụ cần chuẩn bị: Kem đánh răng, khăn ẩm

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Lấy lượng kem đánh răng vừa đủ và nhẹ nhàng thoa lên trên vùng da của túi xách bị dính vết bẩn.
  • Bước 2: Sử dụng khăn ẩm nhẹ nhàng lau trên bề mặt da đã thoa kem đánh răng theo chuyển động tròn.
  • Bước 3: Lau sạch lại toàn bộ túi da bằng khăn mềm một lần nữa cho sạch hoàn toàn.
  • Bước 4: Phơi túi ở nơi thoáng mát đến khi khô hoàn toàn. Không phơi dưới trời nắng trực tiếp để không khiến da bị nứt, nổ
lam-sach-tui-da-bang-kem-danh-rang-ban-da-biet-chua-2.jpg
Túi da được làm sạch từ kem đánh răng

Đối với những vết bẩn đã lâu

Dụng cụ cần chuẩn bị: Kem đánh răng, khăn mềm, bàn chải (loại có đầu lông mềm)

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Lấy một lượng vừa đủ kem đánh răng lên mặt bàn chải.
  • Bước 2: Nhẹ nhàng chà bàn chải có chứa kem đánh răng lên túi da, tại vị trí có vết bẩn. Chú ý thực hiện một cách cẩn thận để không khiến bề mặt da bị bong tróc, trầy xước.
  • Bước 3: Lau sạch toàn bộ lại bề mặt túi da bằng khăn mềm ẩm.
  • Bước 4: Phơi túi ở nơi thoáng mát đến khi khô hoàn toàn. Không phơi dưới trời nắng trực tiếp để không khiến da bị nứt, nổ.


Bàn chải sẽ giúp đánh bay vết bẩn đã bám lâu trên túi da

4. Những lưu ý khi sử dụng kem đánh răng để làm sạch túi da

Khi sử dụng kem đánh răng để làm sạch túi da thì người dùng cần phải lưu ý những điều sau đây:

  • Thoa thử kem đánh răng lên 1 góc nhỏ của túi xách và để qua đêm để kiểm tra. Nếu không xuất hiện những tình trạng như bóng tróc, nứt nổ, bạc màu thì mới dùng để vệ sinh toàn bộ túi xách da.
  • Lựa chọn dòng kem đánh răng có màu trắng để làm sạch túi da màu trắng. Điều này để giúp chúng ta có thể tránh làm nhiễm màu lên bề mặt của túi gây mất thẩm mỹ.
  • Hàm lượng chất tẩy trong kem đánh răng khá nhỏ, và không phải chuyên dụng dành cho da. Chính vì vậy, kem đánh răng chỉ có thể làm sạch những vết bẩn, vết xước mới có trên bề mặt sản phẩm. Nếu vết bẩn có từ lâu ngày hoặc quá lớn, quá đậm, thì tác dụng sẽ không được rõ rệt, chỉ làm mờ bớt được phần nào.
lam-sach-tui-da-bang-kem-danh-rang-ban-da-biet-chua-3.jpg
Dịch vụ chăm sóc bảo dưỡng túi tại Extrim

Hi vọng bạn đã biết cách làm sạch túi da bằng kem đánh răng nhanh và đơn giản có thể thực hiện ngay tại nhà. Có thể thấy kem đánh răng thực sự có công dụng làm sạch túi da bị bẩn. Tuy nhiên vẫn còn khá nhiều hạn chế. Với những sản phẩm cao cấp, có giá trị lớn hay vết bẩn sâu. Bạn vẫn nên mang túi da đến các cơ sở bảo dưỡng chuyên nghiệp nhé! Tại Extrim, toàn bộ giày túi đều được sử dụng sản phẩm vệ sinh đồ da chuyên dụng, đúng cách. Ngoài ra còn có đội ngũ chuyên nghiệp thực hiện, đảm bảo được độ bền và thẩm mỹ của túi.

(Biên tập: Thanh Tuyền)

Xem thêm:

Top 5 địa chỉ sửa túi xách, balo uy tín nhất TP.HCM

Cách chăm sóc giày da và túi xách trong mùa mưa!

Làm thế nào để phân biệt túi hiệu thật giả?

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay