Bật mí 8 cách làm sạch giày da lộn không phải ai cũng biết

Đội ngũ Extrim | 20.03.2023
Extrim
Bạn đang sở hữu một đôi giày lộn và đôi giày lộn này giúp bạn tạo một phong cách cá tính trong thời trang hàng ngày. Nhưng việc sử dụng lâu ngày khiến đôi giày lộn của bạn dính bẩn. Việc làm sạch giày lộn cần phải được thực hiện cẩn thận và đúng cách nhưng cách làm sạch giày da lộn thì không phải ai cũng biết. Nên bài viết dưới đây chúng tôi sẽ mách bạn cách làm sạch giày da lộn đúng cách.

1. Làm sạch giày da lộn bằng dũa móng tay

Dũa móng tay không đơn giản chỉ là dùng để làm đẹp cho bộ móng của mình mà còn có công dụng làm sạch giày da. Khi làm sạch giày da lộn bạn có thể dùng dũa móng tay có sẵn trong bộ công cụ làm móng tại nhà của mình theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Hơ nóng dũa móng tay (bạn nên có biện pháp cầm dũa để tránh nóng, bỏng tay).
  • Bước 2: Chà dũa vừa hơ lên vết bẩn trên giày.
  • Bước 3: Chà lại nhiều lần nếu là vết bẩn cứng đầu.
Làm sạch giày da lộn với dũa móng tay vô cùng đơn giản
Làm sạch giày da lộn với dũa móng tay vô cùng đơn giản

Lưu ý khi bạn làm sạch giày da lộn với dũa móng tay bạn nên cọ xát nhẹ nhàng lên bề mặt da. Nếu vết bẩn khó làm sạch bạn hãy lặp lại nhiều lần và không nên chà mạnh tay để da giày của bạn không bị sần sùi và giảm chất lượng.

2. Cách làm sạch giày da lộn bằng miếng cọ nồi

Miếng cọ nồi ngoài công dụng tẩy sạch vết bẩn trên xoong nồi thì còn có công dụng làm sạch da giày lộn hiệu quả. Khi giày da lộn của bạn bị những vết bẩn cứng đầu bám vào, bạn hãy thử sử dụng miếng cọ nồi chà nhẹ nhàng lên vết bẩn cho đến khi sạch hẳn.

Khi chọn miếng cọ nồi để làm sạch giày da lộn bạn nên chọn loại có bề mặt mềm, không quá cứng để khi cọ lên da giày của bạn không bị ảnh hưởng làm mất đi tính thẩm mỹ sau khi làm sạch.

3. Vệ sinh giày da lộn bằng tẩy bút chì

Khi bạn đang ở ngoài đường và giày lại bị dính bẩn hãy sử dụng tẩy bút chì để làm sạch chúng. Cách thực hiện làm sạch giày da lộn bằng tẩy bút chì như sau: Dùng tẩy bút chì chà lên vị trí các vết bẩn, bạn có thể chà liên tục đến khi thấy vết bẩn sạch là được. Cách làm sạch này sẽ giúp giày sạch mà không bị trầy xước.

Chỉ với một cục tẩy bạn đã làm sạch được vết bẩn trên giày da lộn
Chỉ với một cục tẩy bạn đã làm sạch được vết bẩn trên giày da lộn

Tẩy bút chì thích hợp khi bạn cần làm sạch vết bẩn trong thời gian gấp gáp. Việc sử dụng tẩy bút chì làm sạch giày da lộn chỉ thích hợp sử dụng khi giày da lộn của bạn bị vây phải những vết bẩn nhỏ mà không mang lại bất cứ sự ảnh hưởng nào đến chất lượng da giày. Vậy nên khi mang giày da lộn  ra đường bạn cũng hãy bỏ theo một chiếc tẩy bút chì vào túi nhé.

4. Bàn chải mềm làm sạch giày da lộn hiệu quả

Dùng bàn chải làm sạch giày da lộn là vô cùng quen thuộc với nhiều người. Bàn chải cũng có thể làm sạch nhiều loại giày khác nhau không riêng gì giày da lộn. Việc sử dụng bàn chải làm sạch giày da lộn thường thích hợp với bẩn nhẹ và bụi mỏng bám trên giày.

Cách thực hiện: Dùng bàn chải chà theo chiều của da giày. Bạn có thể thực hiện cách này thường xuyên mỗi ngày sau khi mang giày ra đường về để làm sạch giày và giữ cho giày luôn mới.

Dùng bàn chải làm sạch giày da lộn là cách làm phổ biến
Dùng bàn chải làm sạch giày da lộn là cách làm phổ biến

Khi sử dụng bàn chải làm giày da lộn bạn nên chọn loại bàn chải có lông mềm hoặc tìm kiếm loại bàn chải chuyên dụng làm sạch giày được bán trên thị trường. Chiếc bàn chải quá cứng không thích hợp cho việc chà lên bề mặt da giày đặc biệt là với loại da khó làm sạch như da lộn.

5. Mẹo làm mới giày da lộn bằng nước sạch và mút

Cách làm sạch này dành cho những đôi giày lộn đã bị bẩn lâu ngày và để lại những vết ố trên bề mặt da.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Cho nước sạch vào bình xịt và xịt lên vết ố trên giày
  • Bước 2: Dùng 1 miếng mút thấm khô nhẹ nhàng vết nước vừa xịt, nhất là vùng bị ố. Bạn có thể thay mút bằng miếng vải có khả năng thấm hút cao và sạch.
  • Bước 3: Để qua đêm và chờ đón một đôi “giày mới”.

Với cách làm sạch giày da lộn này bạn nên để giày nơi khô ráo và thoáng mát, không nên phơi giày dưới ánh nắng trực tiếp mà nên để giày khô tự nhiên. Như vậy bạn sẽ có được đôi giày được làm sạch như mong đợi và chất lượng cũng không bị ảnh hưởng.

6. Vệ sinh giày da lộn với giấm ăn

Giấm ăn được biết đến với công dụng làm sạch hiệu quả. Vậy nên, giấm được sử dụng làm sạch nhiều loại giày khác nhau trong đó có làm sạch giày da lộn.

Cách thực hiện: Dùng giấy ăn thấm giấm chà lên giày, chú ý đặc biệt những vết bẩn. Sau khi giày khô, dùng bàn chải chà lại một lần nữa cho thật sạch vết bẩn.

7. Làm sạch giày da lộn bằng tủ lạnh

Nghe có vẻ khá lạ nhưng bạn có thể sử dụng chiếc tủ lạnh của mình để làm sạch giày da lộn khi giày của bạn bị dính bã cao su.

Cách thực hiện: Cho giày vào tủ lạnh để qua đêm. Sau đó lấy giày ra, dùng bàn chải chà sạch vết cao su khô cứng ra khỏi giày.

Loại bỏ bã cao su chỉ sau một đêm bằng cách bỏ giày vào tủ lạnh
Loại bỏ bã cao su chỉ sau một đêm bằng cách bỏ giày vào tủ lạnh

Khi bỏ giày vào tủ lạnh bạn nên bỏ giày vào một ngăn riêng và lấy những món đồ đã nấu chín ra để tránh vi khuẩn trên giày ảnh hưởng đến món ăn của bạn và gia đình.

8. Vệ sinh giày da lộn bằng bằng các dung dịch chuyên dụng

Để làm sạch giày hiệu quả và đúng cách cũng như bảo quản giày nên dùng dung dịch vệ sinh giày chuyên dụng. Hiện nay trên thị trường bán rất nhiều loại dung dịch vệ sinh giày hiệu quả bạn có thể tham khảo qua các trang thương mại điện tử hoặc sự giới thiệu từ bạn bè.

Một số loại dung dịch vệ sinh giày hiệu quả:

  • Enito Suede Cleaner Kit: Làm sạch hiệu quả dành cho da lộn nubuck và không gây kích ứng da giúp giữ được màu sắc của da lộn.
  • Cục tẩy giày da lộn Jommy: Thay vì sử dụng cục tẩy bút chì, bạn nên mua cho mình cục tẩy giày chuyên dụng để có được hiệu quả tốt hơn trong mỗi lần làm sạch giày da lộn.

Qua những cách làm sạch giày da lộn trên, có lẽ bạn đã tìm được cho mình cách làm sạch thích hợp. Bên cạnh những cách làm sạch giày da lộn nói trên bạn cũng có thể tìm đến các cửa hàng chuyên về dịch vụ chăm sóc giày để giày của bạn được làm sạch theo quy trình và công nghệ hiện đại vừa làm sạch vết bẩn vừa khử được vi khuẩn trên giày.

Bạn có thể liên hệ với Hệ Thống Chăm Sóc Giày Extrim để được tư vấn nhiều hơn cũng như trải nghiệm làm sạch giày da lộn tại cửa hàng một cách hiệu quả nhất.

>> Xem thêm: Mẹo chăm sóc giày da lộn đơn giản tại nhà đúng chuẩn Salon.

>> Xem thêm: Các bước bảo quản giày đúng cách để tăng tuổi thọ cho giày 

>> Xem thêm: Làm thế nào để chăm sóc giày "boot da lộn"

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay