5 dấu hiệu cho thấy bạn cần thay đế giày da

Đội ngũ Extrim | 19.03.2023
Extrim
Một trong những ưu điểm tuyệt vời nhất của một đôi giày da là chúng được thiết kế để có thể thay đế. Tuổi thọ của phần da bên ngoài có thể lên đến vài chục năm nếu được chăm sóc kỹ lưỡng, và chúng sẽ trở nên càng thoải mái và đẹp hơn theo thời gian. Tuy nhiên, nếu bạn không thay đế giày trong thời gian quá lâu, bạn có thể khiến chúng bị hư và không thể sửa được. Thường xuyên kiểm tra tình trạng đế ngoài và gót giày da rất đơn giản. Hãy đảm bảo rằng bạn có thể sửa đế giày của mình trước khi đôi giày bị hỏng.

1. Đế ngoài quá mềm khi chạm vào

Dùng tay vuốt phần giữa đế ngoài để kiểm tra nếp nhăn và độ mềm. Đế da ngoài cần phải chắc chắn và chịu lực cho đôi giày cũng như bảo vệ giày khỏi thấm nước. Nếu đế ngoài quá mềm khi chạm vào, thông thường là do phần da đã bị mòn. Nếu bạn cảm thấy phần đế da quá mềm khi chạm ngón tay vào, đã đến lúc thay đế da ngoài cho đôi giày của bạn.

Khi nào nên thay đế giày da
Dấu hiệu #1 cho thấy bạn nên thay đế giày da: Đế giày quá mềm khi chạm vào

2. Trên đế giày xuất hiện nhiều lỗ to.

Nếu đế ngoài của đôi giày xuất hiện những lỗ to có thể thấy được, bạn cần phải thay đế giày ngay lập tức. Ngoài việc trông mất thẩm mỹ, lỗ thủng trên giày sẽ khiến không khí ẩm len vào phần giữa đế trong và đế ngoài. Nước có thể phá hủy lớp lót của da, khiến phần diềm bị tách khỏi phần đế trong.

Khi nào nên thay đế giày da
Dấu hiệu #2 cho thấy bạn nên thay đế giày da: Trên đế giày xuất hiện nhiều lỗ to

3. Phần mép bị mòn và lộ mũi khâu

Kiểm tra phần mép của đế ngoài để tìm mối khâu bị lộ ra.

Cách thứ ba để xác định xem liệu đế da ngoài của bạn đã đến lúc phải thay hay chưa chính là phần mép bị mòn và bị lộ mũi khâu. Tùy theo cách bạn đi lại, phần mép hoặc mũi giày có thể bị mòn trước phần giữa đế ngoài. Bạn sẽ không muốn toàn bộ phần đế và phần diềm bị mòn; nếu điều này xảy ra, đôi giày sẽ không thể cứu được nữa. Phát hiện sớm có thể ngăn điều này xảy ra.

4. Đế giày bị mài mòn cho thấy cần thay đế giày

Đế giày là nơi tiếp xúc trực tiếp với mặt đường, chịu ma sát và sức nặng của cơ thể nhiều nhất. Vì vậy, bất cứ đôi giày da nào sau một thời gian cũng bị mòn đế giày. Nếu bạn thấy rằng đế giày bằng phẳng và không có độ bám gây ra khó khăn khi di chuyển thì đã đến lúc phải thay đế mới rồi đấy. Ngoài ra, đế giày mất đi ma sát khiến bạn dễ bị trơn trượt hơn.

Dấu hiệu #4 cho thấy bạn nên thay đế giày da: Trên đế giày xuất hiện nhiều lỗ to

5. Giày bị bung đế quá nặng

Nếu đế giày của bạn bị bung đế nặng, đế hoàn toàn rớt ra khỏi thân giày cộng với giày đã sử dụng lâu. Thì đã đến lúc bạn cần thay đế mới bởi lẽ đế giày đã có dấu hiệu lão hóa. 

Khi mà vết bong keo nhỏ thì bạn có thể dán keo hoặc khâu may để tiếp tục sử dụng. Nhưng nếu như vết bong đã quá lớn, đặc biệt là hiện tượng này xảy ra ở đế giày, thì bạn nên thay đế mới. Việc này sẽ giúp tiết kiệm chi phí và đảm bảo hiệu quả sử dụng giày.

6. Cách thay đế giày da

Tại sao không nên thay đế giày tại nhà

Đối với việc thay đế giày da, bạn khó mà thực hiện ngay tại nhà. Bởi vì thiếu dụng cụ, không biết cách mua đế phù hợp cũng như quy trình sửa giày cũng khá phức tạp và rườm rà. Do đó nếu không biết cách sửa đúng sẽ làm hỏng luôn cả đôi giày. Vì vậy bạn nên đem đến các Tiệm sửa giày uy tín để xử lý. 

Dịch vụ thay đế giày tại Extrim có gì đặc biệt

Extrim là một trong những Cửa hàng Sửa giày hàng đầu TP.HCM có nhiều năm kinh nghiệm trong việc sửa chữa giày. Đặc biệt dịch vụ Thay đế giày là điểm nổi bật của Extrim vì ít bên nào có thể sửa chữa được trường hợp này. Extrim cũng đã nhận được rất nhiều đánh giá tốt và rất hài lòng về chất lượng.

Feedback của khách hàng về dịch vụ Thay đế giày tây

Extrim nhận thay đế cho cho nhiều dòng giày sneaker, thể thao, giày tây. Đế giày thay mới được đúc từ cao su nguyên chất. Mang đến cảm giác thoải mái, êm ái như khi mang đế zin. Có hơn 20 mẫu đế để bạn lựa theo sở thích, đảm bảo 100% về độ bền và chống trượt trong quá trình sử dụng. Dịch vụ được thực hiện bởi kỹ thuật viện có tay nghề cao sẽ đảm bảo giày được thay đế đẹp như mới. 

Dịch vụ thay đế giày
 

Bất cứ đồ vật nào cũng có tuổi thọ của nó và giày da cũng vậy. Vì vậy nếu giày của bạn đã đến lúc cần sửa chữa thì hãy gửi nó đến các Tiệm sửa giày ngay để “cứu” chúng nhé. Tuy nhiên nếu bạn không thực sự quá thích đôi giày đó cũng như không sử dụng nhiều, Extrim khuyên bạn là nên vứt luôn mà không cần sửa. Vì chi phí sửa giày cũng khá đắt dao động từ 200 - 500.000 VNĐ. 

Xem thêm:

>> Top địa chỉ sửa giày tại TP.HCM

>> Cách sửa giày cao gót bị hư gót

>> Cách sửa giày bị thủng tại nhà

Biên tập: Ánh Tuyết

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY


DỊCH VỤ LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay